Có hơn 2.000 người Việt từ các vùng dịch về Nội Bài trong hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Ngày 22/3, sân bay quốc tế Nội Bài dự kiến đón khoảng hơn 2.000 người Việt trở về từ các nước.

Thông tin từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cho biết theo lịch bay, dự kiến trong ngày 22/3, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài sẽ đón khoảng 2.348 hành khách. Số liệu đặt vé cho thấy có 2.146 khách Việt Nam và 202 khách quốc tế. Những hành khách này đến từ Đức, Nga, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, UAE, Nhật Bản, Ấn Độ…

Trước đó, vào ngày 21/3, số lượng khách nhập cảnh Nội Bài thực tế là 1.451 hành khách, trong khi khách đặt chỗ là 1.782. Ngày 20/3 có 2.583 khách đặt vé nhưng chỉ 1.608 khách về. Có thể thấy số khách về thực tế thấp hơn so với số khách đặt chỗ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Hoàng Anh/Vietnam+

Ảnh minh họa. Nguồn: Hoàng Anh/Vietnam+

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các hãng hàng không của Việt Nam đã tạm dừng khai thác hầu hết các đường bay quốc tế để phòng dịch.

Chính phủ Việt Nam cũng quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, trừ trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt. Tạm dừng hiệu lực Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân. Các biện pháp nêu trên được áp dụng từ 0 giờ, ngày 22/3/2020. 

Người nhập cảnh vào Việt Nam phải tuân thủ quy trình kiểm tra y tế và thực hiện cách ly tập trung trừ trường hợp người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và trường hợp đặc biệt. 

Tính đến thời điểm này, nước ta đã ghi nhận 99 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 17 trường hợp đã được chữa trị khỏi (16 người đã được xuất viện). Một tin đáng mừng là trong số các bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế thì đã có nhiều trường hợp âm tính lần 1,2.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn