Nỗi niềm người mẹ có con trai "yêu" sớm

( PHUNUTODAY ) - “Anh chuẩn bị OK anh nhé!”, chưa kịp hiểu đầu cua tai nheo là như thế nào, sau vài cái click tôi phát hiện ra một đoạn video quay lại cảnh con trai tôi và cô bé học lớp 10 đó đang làm chuyện người lớn với nhau.

Chia sẻ)- “Anh chuẩn bị OK anh nhé!”, chưa kịp hiểu đầu cua tai nheo là như thế nào, sau vài cái click tôi phát hiện ra một đoạn video quay lại cảnh con trai tôi và cô bé học lớp 10 đó đang làm chuyện người lớn với nhau.
[links()]
Tôi là một phụ nữ năm nay đã ngoài 40 tuổi, là một độc giả quen thuộc của quý báo đặc biệt là ở mục chia sẻ.

Tôi luôn tìm thấy một hình ảnh quen thuộc, gần gũi trong đời sống thường ngày, có những câu chuyện cũng tựa như những vấn đề mà mình đang mắc phải. Tuy vậy, tôi cũng chưa bao giờ viết lên những dòng tâm sự để gửi đến quý báo xin được tư vấn, chia sẻ từ quý độc giả.

Nhưng lần này thì khác tôi đang có một vấn đề khó gỡ, cần sự chia sẻ chân thành từ phía nhiều người, nên mạnh dạn viết lên đây những dòng này mong rằng sau khi gửi đến quý báo sẽ có những chia sẻ, để tôi có thể tìm ra cho mình một quyết định đúng đắn nhất.

Ảnh
“Anh chuẩn bị OK anh nhé!”, chưa kịp hiểu đầu cua tai nheo là như thế nào, sau vài cái click tôi phát hiện ra một đoạn video quay lại cảnh con trai tôi và cô bé học lớp 10 đó đang làm chuyện người lớn với nhau

Chuyện là như thế này, tôi có một cậu con trai hiện đang là sinh viên tại một trường đại học danh tiếng ở Hà Nội. Từ trước đến nay thì cháu vẫn tỏ ra là một người con chăm chỉ, ngoan ngoãn, lễ phép, biết kính trên nhường dưới, biết quan tâm chia sẻ tới mọi người xung quanh.

Mọi việc sẽ chẳng có gì đáng phải nói nếu chuyện chỉ dừng lại ở đó. Điều đáng buồn là thời gian gần đây tôi để ý thấy cháu hay qua lại với một cô bé xóm bên. Tôi có hỏi qua loa về mối quan hệ này nhưng cháu bảo chỉ là bạn bè.

Cô bé đó thỉnh thoảng có hỏi ít bài vở nên giảng dạy hộ thôi. Vì cô bé đó mới chỉ đang học lớp 10 trường huyện nên tôi cũng nhắc nhở cháu bạn bè qua lại thì được nhưng nên giữ khoảng cách và không được yêu đương linh tinh mà cẩn phải lo học hành, sau này làm công việc gì đó cho cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Thấy cháu im lặng, cũng thời gian này tôi phải giải quyết một số công việc tại công ty nên không hỏi han con trai cặn kẽ hơn.

Một thời gian sau tôi thấy cháu có những biểu hiện khác lạ. Thứ 7, chủ nhật hay về nhà hơn, mà lần nào về cũng đi đến nhà cô bé đó chơi đến tận khuya mới về nhà ngủ. Ngày 20/10 vừa rồi cháu cũng về và lần này cháu mua một bó hoa thật to để đem tặng cô bé đó, cũng như những lần trước tối đó cháu cũng đi đến tận khuya mới trở về nhà.

Sáng hôm sau do thức khuya nên cháu thực dậy muộn. Thấy máy của cháu có tin nhắn đến mà lại để ngay trên bàn nên tôi tính kiểm tra thử coi. Tôi thực sự bất ngờ khi mở tin nhắn đó ra là những dòng tin nhắn chứa đầy yêu thương và nhung nhớ, trong đó có một tin nhắn vừa nhận mang dòng chữ “Anh chuẩn bị OK anh nhé!”.

Chưa kịp hiểu đầu cua tai nheo là như thế nào, sau vài cái click tôi phát hiện ra một đoạn video quay lại cảnh con trai tôi và cô bé học lớp 10 đó đang làm chuyện người lớn với nhau. Quá bất giờ và tức giận tôi dựng ngay cháu dậy để hỏi cho ra nhẽ, thì cháu đã thừa nhận là đã quan hệ với con bé đó vài lần.

Ngay lúc đó, tôi định cho cháu vài cái tát, nhưng rồi cũng kịp trấn tĩnh lại. Tôi bắt cháu xoá bỏ clip đó và hứa không được tái phạm chuyện đó nữa. Phải chỉnh chu vào học và những ngày nghỉ thì ở lại Hà Nội mà ôn bài vở, lâu lâu mới về chứ không được tuần nào cũng về như thời gian vừa rồi.

Đó mới chỉ là phương án trước mắt, còn thực tế thì tôi chưa biết phải xử trí tình huống này như thế nào cho nó ổn thoả cả. Trong khi mọi việc còn đang rối bời thì ngay tối hôm đó bố mẹ của cô bé đó đến gặp trực tiếp vợ chồng tôi và cả con trai tôi nữa.

Họ cho chúng tôi xem clip đó và bắt gia đình tôi, con trai tôi phải viết cam kết có trách nhiệm với con gái của họ, đợi đến khi cô bé đó đủ tuổi kết hôn thì sẽ tổ chức làm đám cưới.

Nếu gia đình tôi và con trai tôi không chịu thì sẽ gửi đơn lên cơ quan chức năng nhờ can thiệp, lúc ấy thì con trai tôi có mà ở tù vì tội giao cấu với trẻ vị thành niên.

Thực tế thì con trai tôi mới là sinh viên năm thứ hai phải còn gần 4 năm nữa thì cháu mới ra trường. Mà thời buổi kinh tế khó khăn như thế này ra trường chắc gì đã có việc làm ổn định để có thể nuôi sống bản thân.

Đằng này nếu cưới vợ lại còn lo cho vợ con nữa thì làm sao chúng nó tự lo được. Hơn nữa, chúng còn trẻ, còn đang hình thành nhân cách biết được 2-3 năm nữa chúng có còn yêu nhau thắm thiết nữa không?

Hay chỉ là ngộ nhận của tình yêu? Nếu vậy thì việc gắn kết chúng lại chỉ tội làm khổ các cháu, gia đình sẽ không hạnh phúc. Nhưng nếu nói không có trách nhiệm với con gái của họ để họ gửi đơn đến công an thì coi như tương lai của con trai tôi sẽ hết.

Hơn nữa, hồ sơ còn có vết nhơ vào tù, ra tội, gia đình tôi và cháu phải làm sao đây?

  • Phamhuong.tra…
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT