Nóng như thiêu nhưng nhìn mâm cơm của bà mẹ Quảng Ninh ai cũng muốn ăn

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày hè nóng bức nhiều người chán ăn nhưng nếu bạn thấy những mâm cơm của bà nội trợ Minh Thu, Quảng Ninh chắc chắn bạn sẽ thay đổi cảm nghĩ của mình.

Trong thời tiết ngày hè oi bức, rất nhiều người chỉ nghĩ đến cơm thôi đã không muốn ăn vì mệt mỏi, nóng bức. Minh Thu lại cần phải nghĩ ra cách chế biến, phối hợp các món ăn thế nào để cả nhà không bỏ bữa.

Trong những ngày hè để mâm cơm thêm phần dễ ăn cô thường bổ sung thêm nhiều rau hơn và hạn chế đồ chiên rán. Ngoài ra, Minh Thu thường chọn nấu các món canh chua, canh cua, đồ luộc, hấp ... nhiều hơn để bữa ăn thêm thanh mát, dễ thưởng thức và dễ tiêu hóa.

Nhìn mă cơm này chăc chắn bạn cũng muốn ăn ngay lập tức

Nhìn mă cơm này chăc chắn bạn cũng muốn ăn ngay lập tức

Bên cạnh đó, trong ngày hè thì Minh Thu cũng hạn chế dầu mỡ nên cô đã chọn nồi chiên không dầu thay vì chiên rán. Người đẹp 9X còn vô cùng linh hoạt trong việc kết hợp các món ăn trong một bữa.

Nếu như trên mâm cơm đã có món chiên, kho, rim... để ăn mặn rồi cô sẽ thêm các món thanh mát bằng những món luộc để trung hòa độ ngấy. Trong mâm cơm của cô ngoài việc cân bằng dinh dưỡng còn thấy vô cùng bắt mắt ngon miệng.

Nhìn mâm cơm này chắc chắn ai cũng muốn ăn thử

Nhìn mâm cơm này chắc chắn ai cũng muốn ăn thử

Do có năng khiếu về nấu nướng lại rất đảm đang, tháo vát mà dù là mùa nào đi nữa thì cả nhà Minh Thu cũng đều rất thích các món cô nấu, đặc biệt là chồng cô. Chồng cô dù thường xuyên phải đi xa nhà nhưng cứ khi nào về nhà, anh chỉ cần cơm vợ nấu, thấy món gì cũng ngon.

Mâm cơm ngày hè của bà mẹ này ai cũng muốn được ăn ngay

Mâm cơm ngày hè của bà mẹ này ai cũng muốn được ăn ngay

Mỗi khi chồng về nhà, Minh Thu lại xuống bếp nấu các món anh thích những bữa cơm gia đình luôn ấm cúng tràn ngập hạnh phúc.

Mâm cơm ngày hè của mẹ 9X

Mâm cơm ngày hè của mẹ 9X

Cũng giống như chị Minh Thu, chị Thanh ở Hoàng Mai, Hà Nội dù bận bịu với công việc kinh doanh nhưng chị vẫn thường xuyên vào bếp làm nên những bữa cơm gia đình vô cùng dinh dưỡng ngon mắt để chăm sóc chồng con của mình.

Mâm cơm ngày hè ngon mắt

Mâm cơm ngày hè ngon mắt

Chị Thanh luôn muốn bữa ăn sum họp duy nhất trong ngày này phải tươm tất nhất có thể để sau 8 tiếng làm việc và học tập mệt mỏi, các thành viên trong gia đình được quây quần bên nhau, cùng chia sẻ vui buồn và thưởng thức những bữa cơm gia đình êm đềm đầm ấm.

Mâm cơm ngày hè

Mâm cơm ngày hè

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn