N.Sài Gòn – V.Hải Phòng: Thắng để tồn tại

12:04, Thứ sáu 04/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Sau khi có kỳ nghỉ 2 tuần, Hải Phòng đã tận dụng khoảng thời gian quý báu đó để siết lại đội hình. HLV Lê Thụy Hải có thêm thời gian để chữa cháy con tàu đang mắc cạn ở đáy bảng xếp hạng.

Sau khi có kỳ nghỉ 2 tuần, Hải Phòng đã tận dụng khoảng thời gian quý báu đó để siết lại đội hình. HLV Lê Thụy Hải có thêm thời gian để chữa cháy con tàu đang mắc cạn ở đáy bảng xếp hạng.
[links()]
Ngoài ra, tinh thần của các cầu thủ đất Cảng còn lên bởi tin đồn họ sẽ được thưởng hậu hĩnh nếu đội bóng chơi tốt và trụ hạng. Hiệu quả của “doping tiền” phát huy hiệu quả gần như ngay lập tức.

Trên sân Lạch Tray cách đây một tuần, Hải Phòng đã chơi tưng bừng trước Hoàng Anh Gia Lai để giành chiến thắng 2-0. Trận thắng này không chỉ làm CĐV Hải Phòng hồ hởi mà còn khiến các nhà cái phải ngỡ ngàng.

Rõ ràng đội bóng Cảng đã lột xác hoàn toàn sau 2 tuần và mở ra những hy vọng mới. Chiến thắng trước HAGL giúp đội bóng thành phố hoa phượng chấm dứt chuỗi 8 trận liền toàn hòa và thua. Về cơ bản, khoảng cách giữa Hải Phòng và khu vực an toàn không thay đổi khi họ vẫn kém đội xếp thứ 10 là Đồng Tháp tới 5 điểm.

Dự đoán tỷ số sẽ là 2-1
Dự đoán tỷ số sẽ là 2-1

Tuy nhiên, tinh thần của đội bóng được nâng cao vì nếu thắng được HAGL thì Hải Phòng có thể thắng được bất kỳ đội bóng nào ở Việt Nam. Dù vậy, trong chuyến vào Nam hôm 02/05, tâm trạng của các cầu thủ Hải Phòng vẫn nặng trĩu.

Họ đang bị “doping tiền thường” ám ảnh. Một số báo tại Việt Nam cho biết các cầu thủ Hải Phòng được hứa thưởng 1,5 tỷ đồng từ trận thắng này nhưng sau đó, việc giải ngân không được tiến hành.

Còn theo nguồn tin đặc biệt từ Hải Phòng, chuyện tiền thưởng chỉ là tin đồn do truyền thông dựng lên còn ban lãnh đạo đội chưa bao giờ hứa thưởng nên sẽ không có chuyện các cầu thủ được 1,5 tỷ từ trận thắng HAGL.

Với các cầu thủ Việt Nam, tiền thưởng từ các trận thắng chiếm phần lớn trong tổng thu nhập nên việc chậm giải ngân tiền thưởng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý các cầu thủ đất Cảng. Ở phía đối diện, chủ nhà Navibank Sài Gòn có tâm lý không khá hơn. Cách đây một tháng, tinh thần của Navibank Sài Gòn lên rất cao khi họ vững bước trên cả hai đấu trường V-League và châu lục.

Thời điểm 4 vòng trước, Navibank Sài Gòn chỉ kém đội nhì bảng SHB Đà Nẵng 4 điểm và hơn đội bóng đang ở khu vực nguy hiểm là Kiên Giang đến 7 điểm. Nhưng trong một tháng qua, đội bóng của HLV Phạm Công Lộc đánh mất mình trên cả hai đấu trường.

Tại AFC Cup, họ thua liền Ayeyawady tại Myanamar rồi thua tiếp Kelantan trên sân Thống Nhất. Tại V-League, họ chỉ kiếm được 2 điểm sau 3 trận dù có 2 trận đá trên sân Thống Nhất. Lúc này, khả năng kiếm huy chương của Navibank Sài Gòn dường như không còn vì họ kém người anh em Sài Gòn FC (xếp thứ 3) khoảng cách 8 điểm.

Một cách thực tế hơn, Navibank Sài Gòn cần chiến đấu để trụ hạng khi họ chỉ còn hơn khu vực nguy hiểm 3 điểm. Sẽ là một trận đấu quyết liệt vì Hải Phòng cần chiến thắng để tiếp cận gần hơn an toàn khu (1 điểm vào lúc này không ý nghĩa lắm với thầy trò Lê Thụy Hải). Còn HLV Phạm Công Lộc cũng muốn có một chiến thắng để khởi đầu tháng 5 thuận lợi và khép lại chuỗi 5 trận buồn trong tháng 4 vừa qua. Dự đoán: 2-1

  • BĐTC
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc