Phụ nữ lấy chồng, kẻ khóc người cười là thường tình: Càng hy vọng nhiều, sẽ càng vỡ mộng đau đơn

( PHUNUTODAY ) - Thực ra, hôn nhân vốn không phải chuyện quá đáng sợ. Hạnh phúc hay khổ đau, bên cạnh may mắn, còn phụ thuộc vào thái độ và trí tuệ của chính bạn.

Phụ nữ lấy chồng: Kẻ khóc người cười là chuyện thường ở đời

Tôi có 2 người chị họ: Một người lấy chồng ở độ tuổi 20, người còn lại mãi tận 30 tuổi mới kết hôn. Và số phận họ khác nhau hoàn toàn. Người lấy chồng sớm phải trải qua 2 lần đò, cuộc sống vất vả, chuân chuyên đủ đường. Người lấy muộn thì ngược lại, được chồng yêu thương, gia đình thuận hòa, kinh tế đầy đủ, không phải lo toan, thiếu thốn thứ gì. 

phu-nu-lay-chong-ke-khoc-nguoi-cuoi-la-chuyen-thuong-tinh-o-doi-2018-12-28-14-40

Người đời vẫn nói, đàn bà lấy chồng là phúc hay họa, đó chính là duyên số. Không quan trọng chồng bạn ở độ tuổi ra sao, gia cảnh thế nào, địa vị ở đâu. Hôn nhân chính là một bài toán khó đầy ẩn số, kẻ khóc người cười là chuyện hết sức bình thường. Người lấy chồng phải trải qua muôn vàn cay đắng. Cười khác lại may mắn vô cùng, lấy chồng như gặp được quý nhân. 

Thực ra, hôn nhân vốn không phải chuyện quá đáng sợ. Hạnh phúc hay khổ đau, bên cạnh may mắn, còn phụ thuộc vào thái độ và trí tuệ của chính bạn. Đừng quá mưu cầu sự hoàn mỹ, cũng đừng đòi hỏi và mông mơ quá nhiều. Hãy học cách chấp nhận và mở rộng trái tim mình hơn một chút. 

phu-nu-lay-chong-ke-khoc-nguoi-cuoi-la-chuyen-thuong-tinh-o-doi1-2018-12-28-14-40

Phụ nữ có cuộc sống hôn nhân viên mãn, hãy biết trân trọng. Phụ nữ có hôn nhân bất hạnh, hãy biết buông tay, tự mình đứng dậy, tìm lấy hạnh phúc đích thực của mình. Sống đơn giản hơn một chút, cuộc sống tự khắc sẽ nhẹ nhõm hơn bao phần. 

Phụ nữ đừng quá mưu cầu vật chất, hãy nhìn vào chân tình người đàn ông dành cho bạn

phu-nu-lay-chong-ke-khoc-nguoi-cuoi-la-chuyen-thuong-tinh-o-doi2-2018-12-28-14-40

Phụ nữ khi chọn người chồng để nương tựa, hãy nhớ rằng: Hạnh phúc đích thực của bạn chính là khi bạn yêu họ, được họ đáp lại và trân trọng. Có như vậy, tình yêu mới có thể kéo dài, bền vững. Vốn dĩ, tình yêu không có lỗi, tan vỡ là do ta đã yêu sai người, sai cách, hoặc đơn giản là không còn hợp, không thể dung hòa với nhau.

Thế nên, phụ nữ chọn chồng, đừng quá đặt nặng vật chất. Thay vào đó, hãy chọn người thật sự trân trọng, mang lại cho bản thân cảm giác an toàn, an ủi, vì bạn mà không ngừng nỗ lực trong cuộc sống. Có như vậy, bạn mới có được hạnh phúc trọn vẹn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn