NSƯT Phạm Bằng: "Nếu tôi chết, ông phải đọc điếu văn cho tôi"

( PHUNUTODAY ) - NSƯT Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85 khiến nhiều người không bất ngờ, thương xót.

Đạo diễn Khải Hưng - người gắn bó thân thiết với Phạm Bằng trong nhiều năm không khỏi nghẹn ngào và xót xa. Đối với Khải Hưng, Phạm Bằng luôn là người đàn anh mẫu mực, người góp phần làm nên thành công của seris hài nổi tiếng Gặp nhau cuối tuần một thời.

pham-bang 2

 Phạm Bằng vẫn luôn lạc quan trước tình trạng sức khỏe của mình

Ông nhớ lại, "Anh ấy vào vai giám đốc, bắt đầu từ số đầu tiên tới số cuối cùng. Các diễn viên trẻ đều gọi anh ấy là "bố Bằng", nhiều người bấu víu vào tên tuổi của anh ấy mà lên. Về sau này, anh ấy già, đi lại mất thời gian, đọc lời thoại rất chậm nhưng ai cũng muốn kéo anh ấy vào, phần vì tên tuổi, phần vì sự yêu mến với anh ấy".

Phạm Bằng cũng từng dặn dò ông: "Nếu tôi chết, ông phải đọc điếu văn cho tôi. Quy ước của chúng tôi là thế, nhưng không biết hậu thế có làm không".

Những nghệ sĩ kì cựu như Chí Trung, Vân Dung, Quang Thắng... - những người thân thiêt với "bố Bằng" từ Gặp nhau cuối tuần đều không tin vào chuyện Phạm Bằng đã từ giã cõi trần.

pham-bang 1

 Hình ảnh lão nghệ sĩ gầy gò  khi sụt 8 kg khiến khán giả xót xa

Trước đó vài ngày, Phạm Bằng khẳng định sức khỏe của ông vẫn ổn và không bị ung thư như lời đồn mà chỉ bị viêm gan và viêm mật.

Tuy nhiên, hình ảnh  lão nghệ sĩ gầy gò khi sụt 8 kg khiến khán giả xót xa. Phạm Bằng vẫn luôn lạc quan" “Tôi vốn gầy, bị bệnh lại không ăn được nên sụt cân, trông mới tong teo thế chứ thực ra bệnh của tôi không nặng lắm đâu”. Bên cạnh đó, diễn viên hài còn cho biết: “Tôi hi vọng và dự tính là khoảng hai tháng nữa sẽ hoàn toàn bình phục. Khi đó, tôi có thể kịp đóng phim và tham gia một vài vai ngắn trong các đĩa hài Tết”.

Được biết ông bị ung thư nhưng gia đình giấu để ông an tâm điều trị và không phải suy nghĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn