Nữ hoàng Dance Sport Khánh Thi “yêu” Dũng khùng hơn Đức Tuấn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khánh Thi thẳng tính và quyết liệt có phần còn hơn cả những đấng tu mi nam tử.

 (Phunutoday) - Khánh Thi thẳng tính và quyết liệt có phần còn hơn cả những đấng tu mi nam tử. Theo đuổi và dành được vinh quang trong lĩnh vực Dance Sport - một bộ môn nghệ thuật vừa đẹp mắt lại vừa có tính thể thao cạnh tranh khốc liệt ở sàn thi đấu - nên khi Khánh Thi tuyên bố sẽ xuất hiện trong cương vị mới là một ca sĩ, cô cũng ở trong tâm thế của một kiện tướng đầy tự tin. Cô từng nói, khi ở đỉnh cao của Dance Sport, cô sẽ chuyển sang ca hát và đây sẽ là cuộc chinh phục đầy kích thích với cô.
 
Khánh Thi có đầy đủ yếu tố để lấn sân sang showbiz, nơi lấp lánh ánh đèn flash và sự tung hô lẫn tính cạnh tranh, đào thải khốc liệt, một nơi không dành cho những chú gà con ngô nghê chỉ biết mỗi… ca hát và đam mê. Gương mặt đẹp sắc sảo, ánh mắt tà mị sáng quắc như một diễn viên kịch nghệ Broadway, sống mũi hơi khoằm mà như bạn bè vẫn đùa là giống mấy nàng phù thủy xinh đẹp Do thái và đầu luôn ngẩng cao như khi trên sàn thi đấu, Khánh Thi buộc người ta phải nhớ đến mình ở mọi nơi cô xuất hiện.
 
Người đẹp sát phạt dẫm gai hoa hồng đến bục vinh quang

Trong sân chơi ca nhạc, Khánh Thi không hề nôn nóng, cô hát vừa đủ ở một vài chương trình lớn, ít chạy sô, ít gây scandal bằng những phát ngôn chiêu trò câu khách, Khánh cặm cụi luyện tập, học hỏi từ những người bạn ca sĩ có kinh nghiệm như ca sĩ Đức Tuấn, Nathan Lee, Thu Minh,… bản thân lại lựa chọn dòng nhạc chưa phổ biến ở thị trường Việt Nam là dòng nhạc Latin.

Khánh Thi sắp tung ra hai MV ca nhạc được dàn dựng công phu, chi phí lên đến hơn 200 triệu đồng/MV để có được chất lượng hình, tiếng, bối cảnh, trang phục như phim điện ảnh. Cô cho biết vì đây là sản phẩm đầu tay nên cô muốn đầu tư nó thật kỹ càng. Sáu tháng qua, Khánh Thi chỉ dành thời gian tập luyện và thu âm trong phòng thu, đi quay clip, dạy học. Cô tâm sự, giờ lúc nào cô cũng thèm ngủ và bản thân cũng không có thời gian để vui chơi, giải trí hay theo đuổi những thú vui cá nhân.

1
 


Chưa kể, Khánh Thi cũng vừa quay trở lại sàn đấu Dance Sport vì thấy nhớ thi đấu quá, thèm được thượng sàn, tung hoành với các vũ điệu sôi động. Từng ấy công việc và những áp lực đó khiến Khánh Thi nhìn gầy đi nhiều.

Khánh Thi chưa từng qua một trường lớp đào tạo nào về ca hát chuyên nghiệp, nhưng có hai lí do để cô thượng sàn sân khấu ca nhạc. Thứ nhất, cô là con nhà nòi, bố mẹ đều là nghệ sĩ của đoàn Nghệ thuật Tổng cục chính trị (bố chơi violin, mẹ là ca sĩ), anh trai là nghệ sĩ vĩ cầm Xuân Huy, bản thân cô cũng chơi tốt piano, guitar và đàn… bầu. Thứ hai, chính Khánh Thi cũng mê ca hát từ nhỏ.

 Trước kia, Khánh Thi học múa, và sớm gặt hái thành công. Sau đó, Thi bỏ và theo đuổi Dance Sport từ năm 2003 và cũng một thời gian ngắn sau, Thi đạt được vinh quang. “Hầu như mọi thứ với tôi đều rất dễ dàng nên tôi luôn muốn chinh phục những thử thách mới. Dòng nhạc Latin máu lửa về cách trình diễn, phù hợp với tính cách, sở trường và cả nội lực trong người tôi để theo đuổi.

 Không thể nói tôi có thế mạnh ở giọng hát như một thiên bẩm trời cho, nhưng tôi đủ tố chất để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Sở trường của tôi là vũ đạo. Tôi có thể tự hào nói mình là người số một về Dance Sport tại châu Á, nên tôi sẽ đào sâu vào sở trường đó của mình.

 Trong những MV dàn dựng, tôi mời hẳn một dàn vũ công chuyên nghiệp từ Bungary đến tập luyện và quay suốt mấy tháng ròng rã. Nhiều người nói chỉ là một MV ca nhạc, có cần phải làm hoành tráng đến thế không. Nhưng tôi nghĩ rằng, dù mình làm bất cứ điều gì cũng nên dốc hết sức và nếu đó là đam mê thì đừng nên tính toán. Hơn nữa, tôi đang từ đỉnh cao của một sân chơi, khi chuyển sang một sân chơi mới, tôi càng cần khẳng định sự khác biệt và chất của mình. Không chỉ là hai MV, sắp tới tôi cũng tung ra album đầu tay của riêng mình” - Khánh Thi tâm sự.

Sau khi giành ngôi vô địch châu Á ở nội dung Rumba và Jive tại Asian Indoor Games 3 (2009), nữ kiện tướng Dance Sport  Khánh Thi đang là một trong những gương mặt được chú ý nhất không chỉ ở trong nước mà còn ở châu Á. Cô ngày càng “hot” hơn  khi ngồi vào ghế nóng của cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ và gây được nhiều thiện cảm với khán giả xem truyền hình. Để có được thành công ngày hôm nay trên đấu trường Dance Sport quốc tế, Khánh Thi trải qua không biết bao nhiêu khó khăn.

“Khó khăn lớn nhất ở chỗ tôi là người đầu tiên mày mò tìm học rồi mày mò tìm đường phát triển ở Việt Nam. Nhưng là người đầu tiên thì có cơ hội nhiều hơn. Trước đây, khi tôi và Chí Anh (bạn nhảy cũ và cũng là bạn trai cũ) đi học Dance Sport thì ở Việt Nam, mọi người hoàn toàn chưa biết đến môn này.

 Chỉ đến khi tôi đi học ở Pháp, đoạt được một số giải, được vài bài báo nhắc đến thì mới dần dà có môn Dance Sport ở Việt Nam. Dance Sport chính thức xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2005, khi tham dự kì Seagames đầu tiên ở môn thi này tại Philippines.

Sau lần đó, Thi đi du học ngành Dance Sport nhiều hơn. Đến năm 2006, Việt Nam đưa bộ môn này vào thi đấu chính thức, có giải vô địch quốc gia… Lúc đó, Thi về nước tổ chức dạy, phát triển bộ môn này ở Hà Nội và bây giờ là TP. HCM. Đến giờ, có thể nói Dance Sport đang rất phát triển ở Việt Nam rồi.

Ngày xưa, các vận động viên rất cực, Nhà nước chưa tài trợ, chưa có lương, phải tự bươn chải, đầu tư quần áo, tự xin đi thi đấu… Còn bây giờ, sau khi những người như tôi, chị Hoài Anh đã ra quốc tế mang giải về cho quốc gia, gây dựng đội tuyển, phong trào ở nước nhà thì các vận động viên đã được Nhà nước quan tâm nhiều hơn, nhưng nói chung vẫn phải đam mê lắm mới dám đi trọn con đường”.

e
 


Gia đình Khánh Thi chỉ ở mức đủ sống chứ không khá giả gì. Khánh Thi lại không muốn nhờ vả bố mẹ nên tự mình kiếm tiền học. Thời gian ở Pháp, Khánh Thi làm đủ nghề từ phục vụ bàn, trông trẻ, đến ôsin giúp việc cho những gia đình quý tộc...

“Khó khăn lắm nhưng vui vì biết mình đang được làm điều mình thích, mình đang sống thực sự có ý nghĩa” - cô tâm sự. Chính bởi sự bươn chải tự thân đó nên Khánh Thi càng hiểu rõ hơn giá trị của đam mê, khi đã thực sự dấn thân, người ta sẽ có được nghị lực và ý chí phi thường để dẫm gai hoa hồng, bước lên bục vinh quang.
 
Đức Tuấn và Dũng “khùng”, nàng ưng ai?

Nhiều người vẫn còn khá mù mờ, chưa hiểu rõ Dance Sport khác khiêu vũ bình thường ở chỗ nào, Khánh Thi giải thích: “Dance Sport khác hẳn khiêu vũ bình thường. Trước đây, người ta cho rằng nó giống vì xuất phát từ khiêu vũ quốc tế mà ra. Nhưng sau này, khi được nâng lên thành thi đấu, có những chuẩn mực nhất định, Dance Sport có sự kết hợp của Ballet, trượt băng nghệ thuật, Aerobic, tính kịch (tính biểu diễn), người biểu diễn đứng ở sân khấu lớn cảm giác như mình là minh tinh màn bạc vậy.

Nhảy không chỉ để thể hiện kĩ thuật mà còn phải làm nổi bật tính cách, trang phục, sắc thái cử chỉ… Mỗi bài nhảy diễn ra trong 1 phút rưỡi nhưng nếu tính về mặt tiêu hao năng lượng thì bằng một vận động viên chạy cự li 100m, nghĩa là cần phải có sức khỏe rất tốt mới có thể theo đuổi Dance Sport.

Khi nói đến Dance Sport là chúng ta cần có các giải thi đấu khiêu vũ, chứ không phải khiêu vũ cho vui. Thử nhìn nhận khiêu vũ như một môn thể thao. Thể thao quần chúng dành cho mọi người để vui chơi giải trí và rèn luyện thể lực, không lấy thi đấu làm trọng - với khiêu vũ đây là Khiêu vũ giao tiếp (Social Dance). Thể thao thành tích cao có giải thi đấu theo thể thức luật lệ thống nhất không chỉ ở quốc gia mà ở quy mô thế giới - với khiêu vũ đó là Dance Sport. Khắc nghiệt, đua tranh và nghệ thuật, đó là Dance Sport”.

Người đẹp sinh năm 1982 này có đầu óc của một vị tướng cầm quân nên làm gì cô cũng biết mình biết ta, cũng bởi vậy mà cô chọn cho mình nghệ thuật múa và sau này là Dance Sport để theo đuổi chứ không phải là một môn nào đó như piano, violin như truyền thống gia đình. Cô nói, anh trai cô là một dạng thiên tài. Nhưng cô không đủ nghị lực và niềm tin để theo đuổi như anh mình.

Cô thực tế hơn và cũng hiểu rõ điều gì sống được lâu hơn. Và lựa chọn của cô không hề sai. Sau khi gây dựng được vinh quang chói lọi ở Dance Sport, Khánh Thi mới lên kế hoạch cho cuộc chinh phục mà cô đam mê từ lúc ấu thơ là ca hát. Cô tự nhận mình không tham vọng khi chuyển qua ca hát, chỉ là làm nghệ thuật thì phải làm đến nơi đến chốn: “Tôi không lấn sân cái gì, chỉ làm những gì tôi biết mình làm được”.

Lúc mới xuất hiện ở các sự kiện mang tính showbiz, người ta thấy Khánh Thi luôn đi cùng ca sĩ Đức Tuấn, đặc biệt là sau khi cô hướng dẫn vũ đạo cho anh trong show Broadway – Music of the Night đình đám của Đức Tuấn. Nhiều người đồn đại Khánh Thi mê Đức Tuấn, rồi sau này lại đồn cô yêu đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khi thấy cô hay gặp gỡ, làm việc rồi cà phê với anh.

Hỏi Khánh Thi, nếu như, chỉ nếu như thôi, cả đạo diễn Quang Dũng và ca sĩ Đức Tuấn đều yêu cô, cô sẽ thích ai hơn, Khánh Thi trả lời ngay: “Tôi thích anh Quang Dũng hơn chứ. Tại vì anh Tuấn đi hát nhiều, còn anh Dũng làm đạo diễn, chắc chắn anh ấy có thời gian dành cho tôi nhiều hơn (cười). Cả hai anh Đức Tuấn và Dũng “khùng” đều rất tốt với tôi, cho tôi bao nhiêu lời khuyên. Bản thân tôi coi hai anh thân thiết như người nhà, tôi có thể nhõng nhẽo và tâm sự mọi thứ với hai anh. Đó là hai người bạn lớn của tôi”.

Khánh Thi đoạt quá nhiều giải thưởng đến mức không thể nhớ hết được, từ Vô địch quốc gia đến Vô địch châu Á… Hai năm trước khi gác kiếm, Khánh Thi mở trường dạy nhảy D-Talk, chịu chơi mời những giảng viên nước ngoài về đào tạo, bản thân cô còn lo thêm một lớp Dance Sport ở Nhà thi đấu Hoa Lư, TP. HCM. Vậy là người đẹp, một mặt thì lo đầu tư cho ca hát, một mặt vẫn đau đáu với Dance Sport, vẫn muốn cống hiến cho nước nhà, ít nhất là ở công việc đào tạo tiếp những thế hệ gà nòi cho thể thao Việt Nam.

 “Dance Sport là môn thể thao cao cấp. Nó đi đôi với vấn đề tiền bạc. Mình đầu tư nhiều thì thu lại nhiều. Ở mức độ châu Á thì chưa thể nói nghề Dance Sport kiếm được nhiều tiền vì người ta chưa biết nhiều, chỉ dừng ở mức độ quần chúng thôi. Khoảng 10, 20 năm nữa, nhà nhà, người người đi học Dance Sport thì các nghệ sĩ mới kiếm được nhiều tiền.

Rồi người đi xem Dance Sport như đi vào Nhà hát lớn vậy, nam giới mặc veston đen, phụ nữ thì váy sang trọng. Họ đến dự tiệc và thưởng thức những màn trình diễn Dance Sport lúc đó thì mới khả quan được. Ngày đó có lẽ không còn xa, khi Dance Sport đã dần trở thành phong trào quần chúng, các thế hệ học trò của các tuyển thủ quốc gia như Khánh Thi, Hoài Anh – cựu huấn luyện viên trưởng tuyển Dance Sport TP. HCM cũng tự mở lớp đi dạy cho các lứa học trò thứ ba, thứ tư”.

Năm nay đã ba mươi, chưa người yêu, nhưng cô không hề sốt ruột chuyện yêu đương, chồng con. Hiện, ước mơ của Khánh Thi là mua cho mẹ một căn nhà, để cho mẹ thấy con gái của mẹ đã thực sự trưởng thành và làm được những điều có ý nghĩa trong cuộc sống.

Thiên Anh
 [links()]

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn