Kết quả xét nghiệm Covid-19 của bệnh nhân 326 và cư dân chung cư Phạm Viết Chánh

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến ca bệnh 326 có biểu hiện dương tính "nhẹ" trở lại với Covid-19, khiến toàn thê cư dân tầng 12 tại chung cư Phạm Viết Chánh phải xét nghiệm, đến sáng 30/6 đã có kết quả chính thức.

Sáng 30/6, thông tin từ Cục Y tế dự phòng cho biết, kết quả xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 của cư dân tầng 12, lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, có địa chỉ tại phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM đều âm tính.

Cùng với đó, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 326 và người nhà cũng cho kết quả âm tính.

Như đã đưa tin trước đó, vào tối ngày 29/6, toàn thể cư dân sinh sống tại tầng 12 của chung cư này phải lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus corona sau khi bệnh nhân 326 sống tại chung cư nghi có kết quả dương tính trở lại.

Văn bản của phường 19, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tuổi Phong)

Văn bản của phường 19, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tuổi Phong)

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân 326 là nữ, sinh năm 2000, du học sinh Pháp về nước ngày 24/5. Ngay say khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được cách ly tập trung tại tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, bệnh nhân được xác nhận dương tính Covid-19 vào ngày 25/5.Ngày 9/6, sau một thời gian điều trị, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và tiếp tục cách ly 14 ngày tại khu cách ly của quận Bình Thạnh. Sau đó, bệnh nhân về nhà tại tầng 12, lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh, TP.HCM từ đã được 6 ngày và thường xuyên được xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe.

Đến ngày 20/6, bệnh nhân có kết quả dương tính yêu với SAR-CoV-2. Để đảm bảo sự an toàn chủ động phòng ngừa dịch bệnh Coivd-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân 326 tại tầng 12 khu D, chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19 lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát trọng điểm.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên quá lo lắng và hoang mang vì trước đây cũng có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với SAR-CoV-2 và không có khả năng lây lan.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn