Hà Nội thêm 1 ca dương tính Covid-19, từng khám chữa bệnh tại Bệnh viện E

( PHUNUTODAY ) - Chiều nay ngày 19/8, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, vừa phát hiện thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 khi người quê ở Phú Thọ này đến Bệnh viện E khám chữa bệnh.

Thông báo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội, chiề nay ngày 19/8, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cho biết, thành phố phát hiện thêm 1 ca dương tính  với Covid-19, khi bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện E.

Người này lưu trú tại nhà người thân ở Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm. Hiện lực lượng chức năng TP.Hà Nội đang tập trung các biện pháp khoanh vùng khử khuẩn nơi bệnh nhân ở, đồng thời truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Theo ông Qúy, đây là ca Covid-19 thứ 12 ở Hà Nội, tính từ ngày 25/7 cho đến nay. Các ca dương tính ở Hà Nội đều có đặc điểm tiếp xúc với nhiều người.

phu_tho

Hà Nội nhận định và dự báo dịch bệnh đã xảy ra trong cộng đồng trên địa bàn Hà Nội, tuy nhiên chưa lây lan thành ổ dịch lớn, nguồn lây từ ngoài Hà Nội xâm nhập vào; đã có hiện tượng lây nhiễm thứ phát (F1 chuyển thành F0). Các ca mắc Covid-19 mới hầu hết được phát hiện tại các bệnh viện (8/11 ca); Hà Nội là nơi có nhiều bệnh viện lớn của Trung ương cũng như TP, thường xuyên có lượng lớn người dân từ các tỉnh thành khác về khám chữa bệnh nên có nguy cơ cao dịch xâm nhập vào từ các tỉnh thành khác.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết, TP đã rà soát được 100.178 người trở về từ Đà Nẵng. Tính đến chiều nay, lực lượng chức năng TP đã lấy được 66.914 mẫu xét nghiệm và có kết quả 34.954 người, trong đó ghi nhận 1 trường hợp dương tính (bệnh nhân 979).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn