Nữ sinh 29 điểm trượt đại học: Quy định là quy định!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Câu chuyện về nữ sinh 29 điểm trượt đại học vẫn đang thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều.

Bùi Kiều Nhi (SN 1997) trú tại xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Dù đạt 29 điểm trong kỳ thi đại học vừa qua nhưng do thiếu trung thực trong quá trình khai báo hồ sơ lý lịch nên em không được nhập học các trường Công an nhân dân. Trả lời báo chí, em nói rằng không hề biết chuyện bố em đã từng bị án treo từ khi em chưa ra đời nên lỗi chỉ là do em không biết chứ không phải gian dối.


Em Bùi Kiều Nhi trao đổi với báo chí. Ảnh: Zing.vn

Bày tỏ quan điểm xung quanh câu chuyện này, nhiều độc giả đã nêu ra các ý kiến trái chiều.

Trên trang báo điện tử Người Đưa Tin, độc giả Chiến Nguyễn Ngọc có nói: “Hy vọng Bộ Công an xem xét cho em Nhi bởi lúc bố em phạm tội là chưa kết hôn mà, hơn nữa bố em chỉ xử 9 tháng tù treo thôi và ông này cũng đã mất.”

Độc giả già Bến Tre cho rằng: “Vào ngành Cảnh Sát hết sức là khó khăn nhất là phải thật trong sạch về mặt lý lịch dòng tộc”

Trên trang Zing.vn, độc giả Visaobienman nói: “Theo tôi, hãy sống và làm việc theo pháp luật. Nếu giải quyết 1 trường hợp đó thì chúng ta phải giải quyết nhiều trường hợp khác. Nếu em đó nhà nghèo, thì địa phương nên tạo điều kiện cho em vay tiền ở ngân hàng chính sách đi học là được.”

Độc giả HONG LONG VU bày tỏ quan điểm khách quan: “Phương án đặc cách cho em Nhi vào 1 trường đại học ngoài khối vũ trang là hợp lý hơn cả. Bởi tất cả cuộc thi ở bất kì quốc gia nào đều có những quy định, nguyên tắc của nó, vì em đã khai báo không chính xác và đầy đủ về nhân thân, gia đình (cho dù là lỗi chủ quan hay khách quan) nên em không thể theo học ngành mà em đã đăng ký (dù đạt tổng điểm 29).

Trên báo Dân trí, độc giả Pham Van Tuyen nói rõ: “Trường hợp của bạn Bùi Kiều Nhi nên theo học ngành khác vì Quy định nghiêm ngặt của ngành Công an là chọn nhân tài trong số những người đảm bảo về lý lịch chứ không chọn nhân tài ở ngoài xã hội. Như vậy lý lịch được quy định trong ngành Công an là điều kiện bắt buộc số 1, không thể chiếu cố hay thông cảm được, đây là ngành đặc thù của Quốc gia, không thể tuyển chọn tùy tiện.”

Mha bày tỏ quan điểm trên trang Vietnamnet: “Cứ theo quy định mà xử lý, nếu cứ giải quyết ngoại lệ thì loạn hết. Cháu và gia đình cũng nên nhận thức được vấn đề, đừng dựa dẫm vào truyền thông để gây sức ép. Cần phải có sự công bằng với các thí sinh khác nữa. Cháu cũng nhận được nhiều sự ưu ái lắm rồi đó.”

Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, kiêm Giám đốc Học viện Chính trị CAND cho biết: "Theo quy định của pháp luật, vụ án của bố cháu diễn ra lâu rồi nên về mặt pháp luật án tích có thể đã được xóa, nhưng dù xóa hay không thì anh có phạm pháp, phạm tội vẫn phải khai vào hồ sơ, lý lịch.

Còn về giá trị thì xin khẳng định, án tích của bố cháu đã được xóa và giá trị kỷ luật không còn, cho nên, cháu vẫn đủ điều kiện để có thể vào học Học viện Chính trị CAND", Thiếu tướng Long cho hay.

Thiết nghĩ, quy định là quy định chứ không phải chuyện “một trăm cái lý không bằng một tí cái tình”. Đã là quy định thì nên chấp hành nghiêm túc, nếu chỉ vì ưu ái cho một cá nhân thì sẽ làm mất đi tính công bằng, khách quan của pháp luật. Vì vậy, em Nhi nên được tạo điều kiện để tiếp tục học tập, nhưng theo một định hướng khác.

Kinh hãi người đàn ông bắt được “thủy quái” khổng lồ
Kinh hãi người đàn ông bắt được “thủy quái” khổng lồ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Con cá kiếm siêu khủng có trọng lượng lên tới 280kg và dài 4,1m đã được một ngư dân câu được mới đây.
Những dấu hiệu nhận biết cô nàng yêu thực dụng
Những dấu hiệu nhận biết cô nàng yêu thực dụng
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu cô ấy có những biểu hiệu sau đây, bạn nên nghiêm túc xem xét lại bản chất con người nàng và mối quan hệ này.
Giá vàng hôm nay (17/9): Chốt phiên, giá vàng giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay (17/9): Chốt phiên, giá vàng giảm nhẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 17/9, cập nhật lúc 17h01. Giá vàng giảm nhẹ so với đầu phiên giao dịch.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link