Nữ sinh bị ký sinh trùng ăn giác mạc vì đeo kính áp tròng

16:00, Thứ tư 20/05/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đeo kính áp tròng trong suốt thời gian dài nhưng vì không biết vệ sinh đúng cánh đã khiến giác mạc cô gái bị ký sinh trùng tấn công.

Jessica Greaney (18 tuổi) hiện đang là sinh viên năm nhất của trường Đại học Nottingham, Mỹ cam thấy mắt bỗng nhiên sưng phù, đỏ và nước măt chảy giàn giụa. Ban đầu cô chỉ nghĩ rằng mình bị đau mắt đỏ bình thường cho tới khi không thể chịu được nữa cô đã tới bác sỹ khám.

Tại đây, bác sỹ cho biết, ông phát hiện thấy 1 sinh vật như con giun nhỏ đang nằm trong mắt cô gái trẻ. Đó là một loại ký sinh trùng ăn giác mạc trong mắt.

Mô tả ảnh.
Mắt Greaney tấy đỏ và sưng mọng.

Trong suốt 1 tuần sau đó, Greaney phải nhỏ mắt liên tục, cứ 10 phút 1 lần để rửa sach mắt.

Được biết, Greaney đã đeo kính áp tròng thường xuyên trong suốt 2 năm nay, các ký sinh trùng này tồn tại giữa thấu kính và mắt. Bác sĩ cho rằng, kính áp tròng của cô đã bị nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, vị bác sĩ này còn cho biết thêm, nếu cô sinh viên không kịp thời tới bệnh viện, loại ký sinh trùng này rất có thể phát triển mạnh khiến thị giác của cô bị ảnh hưởng. Nghiêm trọng hơn là nó ăn mòn giác mạc, thông qua mắt và cuối cùng tấn công vào tủy sống khiến cô có thể tử vong.

Greaney chỉ sẻ câu chuyện của mình để mọi người cần cảnh giác và thận trọng hơn khi sử dụng kính áp tròng.

Kinh hãi bác sĩ gắp hơn nửa kg giun ra khỏi bụng bé trai 3 tuổi
Kinh hãi bác sĩ gắp hơn nửa kg giun ra khỏi bụng bé trai 3 tuổi
(Khám phá) - (Phunutoday)-Tuy chỉ mới 3 tuổi, nhưng bé Đạt phải nhập viện vì tắc ruột, sau khi mổ cấp cứu, các bác sĩ gắp ra được hơn 300 con giun (hơn nửa kg) trong bụng bé

 

Những hình ảnh khủng khiếp về ký sinh trùng trên cơ thể người
Những hình ảnh khủng khiếp về ký sinh trùng trên cơ thể người
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ấu trùng ruồi trâu không chỉ sống mà còn sinh sôi và đẻ trứng trong mắt, giòi ruồi có thể ăn não và là "kẻ giết người" mà bạn không ngờ đến.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm