Nữ sinh cấp 2 bị đánh hội đồng, quay clip vào ngày Nhà giáo Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - trường THCS Trường THCS Lý Tự Trọng, Đồng Nai) tiếp tục gây xôn xao dư luận những ngày gần đây. Công an huyện Tràng Bom đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

(Phunutoday) - Hình ảnh một nhóm nữ sinh túm tóc, dùng thắt lưng và đầu gối đánh liên tục vào người em N.T.P.T., (học sinh lớp 7 - trường THCS Trường THCS Lý Tự Trọng, Đồng Nai) tiếp tục gây xôn xao dư luận những ngày gần đây. Công an huyện Tràng Bom đang tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc.

Sau khi sự việc trên xảy ra, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1978, Quảng Bình) – mẹ của T.  đã làm đơn tố cáo kèm theo đoạn clip ghi lại hình ảnh con gái mình bị một nhóm bạn tham gia đánh hội đồng, gửi lên cơ quan công an yêu cầu điều tra, xử lý nhóm học sinh trong đoạn clip.

Theo đó, đoạn clip dài khoảng 2 phút được quay vào ngày 20/11. Khi đó em N.T.P.T đang ngồi trong quán Internet thì bị một nhóm học sinh gồm 5 người xông vào đánh túi bụi. Sau đó cả nhóm khống chế, kéo ra sân vận động Trảng Bom tiếp tục hành hung em T.

Cả nhóm gồm 5 người, trong đó có 3 nữ sinh tham gia hành hung. Đoạn clip cho thấy, một nữ sinh mặc áo màu xanh lá cây liên tục nắm tóc, dùng tay và đầu gối đánh tới tấp vào người T.

Không dừng lại ở đó, học sinh mặc áo xanh này còn vật T. ngã xuống đất, dùng dây thắt lưng liên tục quất vào người nạn nhân. Có ít nhất hai nữ sinh trong nhóm khống chế T. cho nữ sinh áo xanh kia đánh. Chưa hả dạ,  nữ sinh này còn bắt nạn nhân lột áo khoác và áo sơ mi để quay phim. Điều đáng nói là mặc cho T. quỳ lạy van xin, nhiều đoạn ngã xuống ngất đi nhưng vẫn bị các bạn đánh đập, một số nữ sinh khác thích  thú đứng phía ngoài quay cảnh nạn nhân bị đánh đập.

Vụ việc chỉ dừng lại khi có bảo vệ sân vận động phát hiện đến can thiệp, sau đó nhóm nữ sinh này bỏ đi.
Trong đơn tố cáo, bà Thủy cho biết nguyên nhân của vụ việc là do một người trong nhóm học sinh hỏi mượn tiền nhưng T. từ chối. Vụ việc trên xảy ra  đã khiến tinh thần của em T. bị hoảng loạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng GD-ĐT Huyện Trảng Bom đã kết hợp với Công an thị trấn Trảng Bom (Đồng Nai) tiến hành vào cuộc điều tra. Theo báo Thanh Niên, nữ sinh tham gia hành hung mặc áo màu xanh lá cây không phải là học sinh của trường. Một trong số hai em tham gia đánh, khống chế và lột áo T. có một học sinh đang học lớp 9 Trường THCS Lý Tự Trọng, còn người đứng quay phim là một học sinh Trường THPT Trịnh Hoài Đức.

Hiện Công an Huyện Trảng Bom tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Có thể nói hình ảnh những học sinh còn đang học cấp 2, cấp 3 vẫn còn mặc nguyên đồng phục, “tung chưởng” với nhau như trong phim Ngọa hổ tàng long, xung quanh là các bạn cùng trang lứa vai còn đeo cặp, còn nguyên phù hiệu học sinh cầm điện thoại hứng chí quay phim, miệng liên tục cổ vũ dường như không còn là chuyện hiếm.

Trước đó, vào ngày 7/11/2011, trên mạng Youtube đăng tải một clip có độ dài gần 4 phút ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh (ít nhất là 5 người) tham gia đánh hội đồng một nữ sinh khác được xác định là học sinh của trường THPT Phố Mới – Bắc Ninh.

 

Mô tả ảnh.
Trước "làn mưa" đòn, nạn nhân chỉ biết lấy tay giữ cho áo không bị lột khỏi cơ thể. (Ảnh chụp từ clip)

 

Sự việc xảy ra trên một con đường nhỏ dẫn ra cánh đồng lúa được thành viên tung lên mạng ghi rõ là ở Quế Võ – Bắc Ninh. Nữ sinh bị đánh có vóc người nhỏ thó, mặc áo phông màu xanh, quần jean bị nhóm nữ sinh khác đánh hội đồng.

Mở đầu cliphình ảnh một nữ sinh mặc áo kẻ ngang xấc xược tay chống nạnh, hất hàm đe dọa, sau đó liên tục tung những cú tát, giật, kéo tóc nạn nhân xuống mặt đường. Không dừng lại ở đó, hai nữ sinh khách đứng ngoài liền nhảy vào hùa theo túm tóc, đạp vào đầu, ngực của nạn nhân, ngồi đè lên người nạn nhân để đánh. Thậm chí, các nữ sinh này còn giẫm chân lên bụng nạn nhân, để dễ dàng “dạy dỗ”.

Mặc cho nạn nhân cố gắng lấy tay che mặt, van xin thảm thiết, cả nhóm càng hung hăng hơn. Đỉnh điểm của vụ việc, các nữ sinh này lột áo ngực và áo mặc ngoài của nạn nhân, một bạn lôi từ túi quần sau một con dao lam, liên tục cưa, cắt áo của nạn nhân, kèm theo lời đe dọa, chửi rủa tục tũi

Sau khi công an vào cuộc, danh tính nhóm nữ sinh được xác định đều là học sinh của trường THPT Phố Mới. Ngay sau khi nhận được thông tin trên, hội đồng kỷ luật nhà trường đã mời phụ huynh của 4 học sinh, quyết định đình chỉ học 1 năm đối với các em trả về địa phương để giáo dục nhân cách.

 

Mô tả ảnh.
Hai nữ sinh thay nhau "dạy dỗ" nạn nhân trong phòng trọ. (Ảnh chụp từ clip)

 



Không dùng những chiêu thông thường như xé áo, giật tóc, tát mặt nhau… trước đó, cư dân mạng lại truyền nhau một clip ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh “xử” bạn bằng gậy gộc. Điển hình như vụ việc xảy ra vào ngày 10/3, nhóm nữ sinh của trường THPT N.Đ.T (Vụ Bản, tỉnh Nam Định) “xuống tay” với một cô bạn gái trạc tuổi.

 

Mô tả ảnh.
Không dùng những chiêu thông thường như xé áo, giật tóc, nhóm nữ sinh này dùng gậy gộc để "xử" bạn. (Ảnh chụp từ clip)

 

clip tỏ ra rất thích thú và thỉnh thoảng thêm vào những lời bình luận bậy bạ.


Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất (Giám đốc Công ty Tư vấn tâm lý An Việt Sơn): “Trẻ con đánh nhau do người lớn không gương mẫu”
 

Mô tả ảnh.
Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất

 

Ở đây, các cháu bảo đã sinh ra là con người thì không thích đánh nhau, thích gây bạo loạn, làm phiền cho nhau, nhưng các cháu sẽ học tập được rất nhiều từ những người lớn không gương mẫu với các cháu.

Tuổi vị thành niên- lứa tuổi trẻ rất thích thể hiện bản thân mình, bao giờ cũng thích cái tò mò, học và làm theo, khẳng định mình là tài giỏi. Như trên các trang web, các trò chơi trên mạng rất ảo, không lành mạnh, trẻ chơi chỉ có thắng thôi, trẻ không bao giờ thua cả. Và cái thắng đó cũng là thắng ảo, trẻ muốn thử sức xem thế nào, đồng thời cũng áp dụng xem nó ra làm sao, xem trẻ có thể hiện được đúng như trò chơi trong đó không?



Việc thời gian gần đây, liên tục xuất hiện các clip học sinh đánh nhau, mặc dù đã có nhiều biện pháp răn đe nhưng chưa thực sự hiệu quả. Cái chính là người lớn đã ngăn cản trẻ một cách hời hợt, chứ không ngăn cản một cách triệt để. Việc nhắc nhở của người lớn bằng đạo lý đang ngày càng ít đi, khiến trẻ không nhận thức được đầy đủ, không thấy được giá trị sống của bản thân trẻ. Đồng thời trẻ đã không có trách nhiệm với chính nó, và trách nhiệm với cả cộng đồng.

Trong đầu người lớn luôn nghĩ rằng con mình còn nhỏ, chúng chưa biết gì nên hay đưa ra lời khuyên, rồi bằng hành động cấm đoán. Nhưng ở lứa tuổi này lời khuyên và cấm đoán, lại khiến trẻ không chịu nghe, mà trẻ chỉ nghe bằng hành động. Vấn đề ở đây là cần phải hiểu, cảm thông cho các cháu. Người lớn chỉ muốn chấn áp các cháu là chính, bắt các cháu làm là chính chứ không hiểu các cháu thích, muốn cái gì, hướng cho nó đam mê ra sao.

Người lớn phải tự tìm ra phương pháp tốt nhất để dạy các cháu, hãy là người gẫn gũi, quan tâm tới trẻ, phân tích cho trẻ hiểu những hành động sai sót, cảm thông cho trẻ, cho trẻ những cơ hội và hy vọng trẻ sẽ làm được những điều tốt đẹp hơn

 

  • Minh Nhật

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn