Nữ sinh Thái Lan bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất với hơn 3 kg ma túy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Khi bị chặn tại khu vực nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM, 1 nữ sinh ngành thiết kế của Thái Lan đã bị phát hiện đang vận chuyển 3,1 kg ma túy trong 1 chiếc va ly 2 đáy.

(Phunutoday) – Khi bị chặn tại khu vực nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM, 1 nữ sinh ngành thiết kế của Thái Lan đã bị phát hiện đang vận chuyển 3,1 kg ma túy trong 1 chiếc va ly 2 đáy.

[links()]

Theo thông tin từ Cục Hải quan TP,HCM, cơ quan này vừa bàn giao đối tượng và tang vật là 3,1 kg ma túy cho cơ quan điều tra thuộc Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) Bộ công an phía Nam để tiếp tục làm rõ, xử lý.

 

Nữ sinh viên Thái Lan, tức Preyanooch Phuttharaksa và
tang vật là hơn 3,1 kg ma túy khi bị bắt giữ

 

Theo thông tin ban đầu, vụ việc được phát hiện vào khoảng 19h 30 đêm 29/10 tại thuộc khu vực cảng nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (nằm trên địa bàn phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM). Đội thủ tục hành lý nhập và Tổ Kiểm soát ma tuý Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện nữ hành khách Preyanooch Phuttharaksa (SN 1989, quốc tịch Thái Lan, mang số hộ chiếu là L934650, là nữ sinh viên ngành thiết kế) có biểu hiện đáng ngờ trong quá trình làm thủ tục.

Được biết Preyanooch Phuttharaksa vừa bước xuống từ chuyến bay mang số hiệu QR 688 từ Doha (Ấn Độ) về TP.HCM.

Qua kiểm tra nhanh lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện, chiếc va ly của nữ sinh viên Thái Lan nói trên có 2 đáy. Đặc biệt trong đáy thứ 2, cơ quan chức năng phát hiện có 3 túi chất rắn màu trắng dạng tinh thể đóng trong bao nylon màu vàng được cất giấu tinh vi, có tổng trọng lượng là 3,1 kg.

Khi tiến hành thử nhanh phản ứng của chất này, lực lượng Hải quan phát hiện chúng có kế quả dương tính với chất Metamfetamine. Ngay sau đó mẫu tang vật được chuyển đến Phân viện khoa học hình sự TP.HCM giám định và cho thấy kết quả chính là ma tuý tổng hợp.

Do đó vụ án được chuyển giao cho Cục C47 Bộ công an để điều tra, xử lý theo thầm quyền.

Trước đó vào đêm 18/7, cũng trên chuyến bay số hiệu QR 688 từ Doha (Ấn Độ) về TP.HCM, lực lượng Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện nữ sinh Trần Hạ Tiên (SN 1991) đã vận chuyện hơn 4,1 kg ma túy. Ngay sau khi Bộ công an thụ lý điều tra đã bắt giữ thêm nhiều nữ sinh có liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy quy mô cực lớn nói trên, đặc biệt trong đó có Trần Hạ Duy (là chị gái cả Trần Hạ Tiên) nói trên. Hiện vụ án này vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra làm rõ.

  • Nguyễn Gia
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn