Nhìn vào đậu phụ 5 giây biết ngay đậu thơm ngon, không chứa hóa chất hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm chọn đậu phụ của những bà nội trợ thông minh dưới đây chị em có thể dễ dàng có những món ăn hoàn hảo.

Món đậu phụ là một món cực kì phổ biến bởi sự thanh mát, tốt cho sức khỏe của con người. Món đậu phụ cũng có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn.

Cách chọn đậu phụ ngon

Một trong những cách chọn đậu phụ nguyên chất, là nhìn vào màu sắc của đậu phụ ban sẽ thấy nó, có màu trắng ngà và mùi thơm nhẹ dễ chịu của đậu nành nguyên chất.

Ngoài ra, khi bạn muốn chọn được đậu phụ ngon, nguyên chất và không bị pha tạp hay có thạch cao, bạn cần quan sát cả màu sắc, xem xét mùi vị, cảm giác khi cầm trên tay không bị nặng không bị cứng.

Chọn đậu phụ mới làm xong se tươi ngon hấp dẫn

Chọn đậu phụ mới làm xong se tươi ngon hấp dẫn

Một miếng đậu phụ ngon bao giờ cũng có màu trắng ngà, nếu có màu ngả vàng hoặc vàng là có chứa thạch cao. Đậu càng vàng thì càng nhiều thạch cao.

Ngoài ra, khi mua đậu phụ bạn đừng ngại gần mà không cầm thử miếng đậu. Nếu bạn thấy miếng đậu nên mua khi cầm thấy nhẹ tay, mềm mại sẽ thơm ngon hơn rất nhiều sau khi chế biến. Ngược lại, với những miếng đậu phụ nếu cầm thấy nặng nặng, chắc, hơi cứng, miếng quá vuông vức thì không  nên lựa chọn bởi chúng dễ nhiễm thạch cao ăn chát và độc hại cho sức khỏe.

Chọn đậu phụ có màu trắng mềm tay ăn sẽ ngon hơn

Chọn đậu phụ có màu trắng mềm tay ăn sẽ ngon hơn

Ngoài ra, khi mua đậu phụ bạn nên mua đậu phụ mới làm xong cầm lên tay còn nóng hổi ăn sẽ ngon hơn những loại đậu phụ làm từ sáng để tới chiều ăn dễ bị chua, không tươi ngon nữa. Trong nhiệt độ mùa hè đậu phụ để từ sáng tới chiều không bảo quản trong tủ lạnh sẽ dễ bị chua, khi ăn dê nhiễm độc, đồng thời món ăn của bạn sẽ kém hấp dẫn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn