Ở đời có 3 loại lời nói đừng dại tin tưởng là thật, nếu không bạn phải nhận đủ thiệt thòi về bản thân

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 loại lời nói bạn đừng bao giờ tin là thật, nếu không sẽ thiệt thòi nhiều đấy.

Lời nói khi rượu chè, đừng tin là thật

Rượu chính là thứ không thể thiếu khi mọi người giao tiếp với nhau hoặc sum họp người thân, bạn bè. Nhưng để xác định được lời nói trên bàn nhậu là bao nhiêu phần trăm chính xác thì khó vô cùng.

Trên bàn nhậu ai nấy đều thi nhau cụng ly, uộng cạn thêm mấy chén rồi sắc mặt ửng đỏ, ai cũng cười nói hí hửng. Lúc này, bạn bỗng cảm thấy mình và người xung quanh sao trở nên đột ngột thân thiết. Nhưng đó chỉ là giả thôi. Vì lời nói trên bàn nhậu thường được thốt ra với nhiều mục đích ẩn phía sau.

2138_001-1110x792

Vì đơn giản mỗi người đều có mục đích riêng, nên họ có khuynh hướng muốn mượn rượu để làm chất xúc ác cho ý đồ của họ được suôn sẻ hơn. Vậy nên cách khôn ngoan là bạn chỉ nên làm một khán giả, xem mọi người xung quanh diễn tuồng là được.

Lời nịnh hót đừng tin là thật

Cuộc sống này sẽ luôn có những người rất giỏi nịnh nọt người khác. Loại người này rất chú ý đến cách ăn nói của họ, họ biết cách khen ngợi đến mức đối phương không thể nói lại được gì. Thật ra nếu không chủ động đánh cho bản thân tỉnh nộ dù biết đó là lời nịnh nọt nhưng bạn cũng vui vẻ.

61678cd5210fd

Bạn nhất định phải tỉnh táo, đừng quá coi trọng những lời xu nịnh, nếu lơ là thì chính bạn là kẻ thua cuộc. Không ai xu nịnh người khác mà không có lý do, họ đều có mục đích riêng.

Lời khách sáo đừng tin là thật

masque-anonymous-theblogpoker

Nhiều người vẫn thường xuyên nói lời khách sáo. Đôi lúc chính những lời sáo rỗng đó sẽ sưởi ấm lòng người, nhưng thật ra đều là lời tùy tiện nói ra mà thôi. Vì nếu bạn quá coi trọng vào lời nói khách sáo đó sẽ khiến đối phương cảm thấy khó xử. Người khác tuy ngoài mặt không nói gì và cười, nhưng trong lòng họ sẽ thở dài ''Cái người này khù khờ thật, nói vậy mà cũng tin''.

Bởi vậy nên người khôn ngoan thì nên biết đâu là lời giả dối, đâu là lời chân thật. Đừng biến mình thành trò cười cho người khác.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link