Mở nắp quan tài để "yêu" thi thể - giai thoại ĐỂ ĐỜI về Hoàng đế si tình biến thái nhất Trung Hoa

( PHUNUTODAY ) - Nhìn lại suốt chiều dài lịch sử Trung Hoa, có thể dễ dàng nhận thấy có không ít Hoàng đế bị đánh giá là háo sắc, hoang dâm. Dù vậy, những bậc đế vương được xem như si tình, chung thủy tuy chỉ là thiểu số nhưng cũng không phải không hề có.

Việc làm biến thái chấn động lịch sử của Hoàng đế si tình hoang đường nhất Trung Hoa

Nếu chỉ dừng lại ở những việc làm trên, Mộ Dung Hi có lẽ sẽ bị coi là mộ Hoàng đế thích hưởng thụ, sa ngã vì tửu sắc chứ chẳng có lấy nửa điểm chung tình. Thế nhưng sự thực là vị vua này không những mụ mị vì tửu sắc mà còn sẵn sàng làm ra những việc hoang đường vì Hoàng hậu của mình.

Empty

Vào mùa hè năm 407, Phù Hoàng hậu không may lâm bệnh qua đời. Theo ghi chép của sử sách, cái chết của bà đã khiến Mộ Dung Hi "đau buồn như mất cha, mất mẹ".

Bấy giờ, Hoàng đế liên tục "điên cuồng khóc lóc", ôm thi thể của vợ mình vào ngực mà lẩm bẩm: "Thi thể đã lạnh, sinh mạng cũng không còn…".

Chỉ đến khi không thể gắng gượng nổi, Mộ Dung Hi đã ngất đi trong nỗi bi thương tột độ. Thời điểm ông tỉnh dậy cũng là lúc thi thể Hoàng hậu đã được đưa đi khâm liệm, nhập quan.

Thế nhưng chính vào thời điểm này, vị Hoàng đế si tình ấy đã làm ra một việc hoang đường, biến thái tới mức chấn động lịch sử Trung Hoa.

Ngay lúc đó, Mộ Dung Hi đã tự tay cậy nắp quan tài, bò vào bên trong để ân ái với thi thể của Phù Huấn Anh trước mắt tất cả bá quan văn võ. Thậm chí hành vi đồi bại này chỉ kết thúc khi di thể của Hoàng hậu đã bốc mùi phân hủy.

Ông còn ép tất cả triều thần đều phải "than khóc" cho Phù Hoàng hậu theo đúng nghĩa đen. Phàm là những ai không rơi nước mắt đều sẽ bị nhà vua trừng phạt bằng cách nhét ớt vào miệng tới khi khóc được mới thôi.

Không những vậy, vào ngày đưa tang ái thê của mình, Mộ Dung Hi còn xuất hiện trong bộ dạng chẳng hề có dáng vẻ, khí phách của bậc quân vương: Tóc tai bù xù, y phục lôi thôi, chân còn chẳng hề mang giày.

Empty

Vào ngày đưa tang Phù Hoàng hậu, ông đã đi bộ cùng xe tang trên suốt quãng đường đưa vợ mình về nơi an nghỉ. Nơi chôn cất Phù Huấn Anh cũng được nhà vua xây dựng với chu vi lên tới vài dặm.

Chưa dừng lại ở đó, trên con đường tiễn đưa ngày hôm ấy, xe tang của Hoàng hậu vì quá lớn nên không thể đi qua cổng thành. Mộ Dung Hi thậm chí còn sai người phá dỡ cổng Bắc Môn để đoàn xe có thể đi qua.

Tùy Dạng Đế Dương Quảng mắc chứng ấu dâm

Minh Vũ Tông thích các bé trai, không ít hoàng đế lại thích các bé gái. Tùy Dạng Đế Dương Quảng chính là một trong những hoàng đế bệnh hoạn ấy.

Tìm kiếm thú vui cùng bày đàn phi tần chưa thỏa, ông ta còn bắt tìm kiếm những bé gái chưa đến tuổi thành niên đưa vào cung để dâm loạn. Sự hoang dâm vô độ của Dương Quảng nổi tiếng là một vết nhơ trong lịch sử các đế vương Trung Quốc.

Dã sử còn chép lại chuyện ông ta giết cha để cướp ngôi. Sau khi đăng quang, ông ta bắt tìm cho mình nhiều giai nhân mỹ nữ: 3 Phu nhân, 9 bà Tần, 27 bà Thế phụ, 81 Ngự thiếp, tổng cộng 120 người.

Empty

Xu hướng tình dục của ông ta rất bệnh hoạn, rất thích giao cấu với các bé gái. Có cháu bé vì sợ và xấu hổ mà không chịu, Dương Quảng đã sai quan đại phu Hà Chu dụ dỗ, lại cho đóng một cỗ xe vừa để nhét bé gái vào rồi khóa chặt không cho động đậy, khi giao cấu thì ông ta lắc lư xe để thỏa mãn dục vọng. Dương Quảng đặt tên cho xe là “Xe tùy ý”. Điều vô liêm sỉ hơn nữa là Dương Quảng sai hoạ sỹ vẽ lại cảnh mình làm tình với các thiếu nữ rồi cho treo trong cung để ngắm.

Trong dân gian đã lưu truyền nhiều chuyện phong lưu về các cuộc “Nam hạ Dương Châu” dày đặc của Dương Quảng. Dương Quảng xứng đáng là một trong những “Đại dâm quân” trong lịch sử Trung Quốc.

Thuận Đế Thỏa Hoan Thiết Mộc Nhĩ “nghiện” quần giao

Hậu cung triều Nguyên được coi là khá yên ắng, thế nhưng ông vua cuối cùng của vương triều này là Thuận Đế Thỏa Hoan Thiết Mộc Nhĩ thì lại là một kẻ rất háo sắc.

Khi ông ta bị quân Minh đuổi ra khỏi biên giới, Chu Nguyên Chương vẫn cho giữ đế hiệu. Chính quyền Nguyên cuối đời không ổn định, nhưng Thoả Hoan thì vẫn chìm đắm trong tứu sắc mà chẳng hề nghĩ đến việc làm thế nào để giữ được vương triều.

Ông ta cho tìm tăng lữ Tây Vực về để truyền dạy cho mình những thuật phòng the, vừa học vừa thực hành nên khả năng giường chiếu quả nhiên mạnh lên hẳn.

Về sau một người em rể còn giới thiệu cho ông một đạo sĩ giỏi “Song tu pháp”, tức là biết nhiều tư thế giao cấu với phụ nữ. Ngày nay thì chuyện đó chẳng có gì là lạ, nhưng thời đó thì quả là điều vô cùng mới mẻ.

Thoả Hoan liền sai đưa những con gái nhà lành vào cung để ông ta “thực hành”, ngày nào cũng bày trò dâm ô trong cung. Chưa hết, ông ta khoái nhất trò quần giao, tức là cùng các quan mây mưa với cả bầy người đẹp trong cùng một phòng, không phân biệt vua tôi, sang hèn, bất kể tuổi tác cao hay thấp, gọi là “quân thần đồng lạc”.

Do có Thuận Đế Thoả Hoan đi đầu làm gương nên phụ nữ trong cung thời đó rất dâm loạn, nhiều phi tần gian dâm với các tăng lữ, đến nỗi sau đó xuất hiện một “quy tắc” chưa từng có: Tất cả những cô gái đến tuổi lấy chồng, dù xấu hay đẹp, cao hay thấp, béo hay gầy, đều phải ngủ với tăng lữ, gọi là “khai hồng”, sau khi tăng lữ thoả thuê rồi mới được về nhà để lấy chồng.

Có một vị Hoàng đế như thế, nhà Nguyên không mất mới là chuyện lạ. Bởi vậy, Chu Nguyên Chương đã dễ dàng tiêu diệt vương triều Nguyên từng xưng hùng xưng bá khắp thế giới một thời.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn