Bí quyết chọn rau lướt qua biết ngay loại nào trồng hữu cơ không nhiễm hóa chất, đảm bảo an toàn cho bạn

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này giúp chị em nội trợ chọn lựa được những loại rau củ ngon an toàn không nhiễm hóa chất.

Chọn rau củ t dựa vào hình dáng

Khi bạn chọn rau quả tươi thường còn lành lặn, nguyên vẹn, không bị trầy xước hay nát, phần cuống không bị thâm nhũn. Với các loại rau, củ quả phải gọt vỏ như bí, bầu, mướp... thường an toàn hơn các loại rau ăn lá.

Bạn cũng không nên tránh những quả có vẻ ngoài phổng phao, mập mạp bởi chúng dễ bị nhiễm thuốc tăng trưởng. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn những trái hoặc củ quá lớn, da căng và có vết nứt dọc theo thân. Chỉ nên chọn những trái có kích thước vừa phải hoặc hơi nhỏ để an toàn.

Bí quyết chọn rau ngon

Bí quyết chọn rau ngon

Dựa vào màu sắc

Khi chọn rau củ và quả tươi có màu sắc tự nhiên, không bị héo úa. Bạn cũng không có bất kì màu sắc bất thường nào. Ngoài ra, bạn nên chú ý các loại củ quả màu xanh hoặc có màu sắc khá thất thường.

Với rau ăn lá: Bạn không nên chọn những loại rau có màu xanh quá đậm, quá mướt, lá bóng mà nên chọn rau có màu xanh nhạt, cây rau nhìn bình thường sẽ tốt hơn những loại rau có màu xanh đậm.

Với trái và củ: Bạn không nên chọn củ quá xanh bóng hoặc màu sắc nhìn quá mướt.

Mẹo chọn rau củ ngon không hóa chất

Mẹo chọn rau củ ngon không hóa chất

Rau củ quả không dính chất lạ

Với các loại rau củ bạn nên ngủ mùi trước khi mua bởi hiện nay, rất nhiều thương lái vì lợi ích mà sử dụng hóa chất vào các loại rau, củ quả. Chính vì vậy, mà rất nhiều rau củ thường dính các chất bảo quản thực vật trên lá, cuống lá, cuống quả hoặc núm quả… Ngoài ra, khi rau củ xuất hiện các vết lấm tấm hoặc vết trắng, vết lạ ở rau hoặc củ. Bạn không nên lựa chọn những loại rau củ này để tránh gây hại cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn