4 kiểu vợ chồng dù gặp phong ba bão táp lớn thế nào cũng khó mà bỏ được nhau

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng bên nhau cả đời không phải do duyên số mà là cách mỗi người vun vén cho hạnh phúc của mình.

4 kiểu vợ chồng khó bỏ nhau

Xem đối phương vừa là bạn đời, tri kỷ, và cả nhân tình

Kiểu vợ chồng này luôn xây dựng hình ảnh người chồng người vợ của mình không đơn giản chỉ là bạn đời. Với họ, đối phương không chỉ là người mình gọi là vợ chồng, là người trên danh nghĩa hộ khẩu, hay là người có trách nhiệm bổn phận trong gia đình.

Trong tình yêu của cặp vợ chồng này, đối phương sẽ là tri kỷ, lẫn nhân tình. Giữa họ có trách nhiệm của bạn đời, có sự thấu hiểu tin cậy của tri kỷ và sự thu hút quyến rũ của nhân tình. Sự gắn kết này không chỉ là nghiêm túc, mà còn gần gũi và đầy gợi cảm.

Để hình thành một tình cảm vợ chồng thế này hoàn toàn không hề dễ. Nó bắt nguồn từ sự thân quen, bền bĩ bằng thấu hiểu, và giữ lấy nhau bằng sức hút đủ quyến rũ. Phải chia sẻ, hình thành lòng tin, như gắn bó không rời, nhưng vẫn đầy cám dỗ khi gần nhau. Và khi ấy trong mắt đối phương, bạn đời thật sự là duy nhất và không ai có thể thay đổi được.

Biết duy trì cảm giác cần nhau và phải giữ lấy nhau

Kiểu vợ chồng này luôn biết cách giữ lấy nhau và duy trì cảm giác cần có nhau, cả vợ và chồng đều ý thức điều này. Cảm giác cần nhau không chỉ là cần anh giúp em cái này, hay cần giữ đúng trách nhiệm hay nghĩa vụ với bạn đời.

Họ cho nhau cảm giác cần có nhau bên cạnh, cần nhau ủng hộ, cần nhau chia sẻ và thấu hiểu. Vì họ hiểu hôn nhân đã có quá nhiều mỏi mệt, và chỉ khi còn cần nhau thì mới còn bên nhau lâu dài. Và cả vợ chồng đều phải biết giữ lấy  nhau. Không hẳn là vợ phải giữ chồng, mà chồng cũng có ý thức phải giữ vợ. Hôn nhân cần sự vun vén của cả hai, bình đẳng coi trọng nhau.

Coi sự thủy chung là tự trọng, gia đình là sinh mệnh

Kiểu vợ chồng này luôn trao đổi với nhau về sự chung thủy. Vì với họ, chung thủy chính là tự trọng. Khi tự họ đánh mất thủy chung, là họ đang hủy hoại nhân phẩm của mình. Khi đối phương phản bội, chính là họ bị tổn hại sĩ diện. Và họ xem gia đình là sinh mệnh, là cội nguồn của sự sống.

Vì ngay trong tâm tưởng, họ quý trọng nền tảng gia đình của bản thân và cả con cái. Cặp vợ chồng này có sự vững chắc về lòng chung thủy và quan niệm về gia đình. Họ sẽ luôn nhắc nhở nhau, và xem đó là thứ tín ngưỡng khó lòng vỡ vụn. Vì vậy, khi phản bội không xuất hiện, khi có sự ưu tiên và giữ gìn gia đình, họ chỉ còn nghĩ cách để cả hai thoải mái và hạnh phúc khi bên nhau nhất.

Tình dục quá hòa hợp

Đây sẽ là kiểu vợ chồng khó bỏ nhau nhất. Tình dục là nhu cầu, cũng là chất xúc tác hiệu dụng nhất trong hôn nhân. Nhiều cặp vợ chồng không thể ly hôn vì họ xem đối phương là bạn tình độc nhất. Và khi có sự thăng hoa riêng biệt cùng bạn đời, sự thấu hiểu và sẻ chia cũng dần được cải thiện hơn. Tình dục luôn là phương án làm lành dễ dàng nhất trong hôn nhân. Và khi vợ chồng hòa hợp chăn gối thì cũng khó có thể rời xa nhau.

4 kiểu vợ chồng dễ ly hôn 

Các cặp có sự khác biệt lớn về quyền lực tình yêu

Chẳng ai muốn là người ít được bạn đời quan tâm. Đó thực sự là sự bất công về tình cảm trong gia đình và điều này thực sự không tốt cho mối quan hệ lâu dài của bạn, Kristin Davin, chuyên gia tâm lý tại New York, Mỹ cho biết.  

"Nếu bạn thấy mình luôn là người duy nhất quỵ lụy về tình cảm, chạy theo người kia, việc này sẽ làm thay đổi thế cân bằng của mối quan hệ", chuyên gia Davin chia sẻ. "Người này sẽ trở nên oán giận và ngày càng thấy mối quan hệ trở thành gánh nặng hơn là niềm vui", ông nói.

Mối quan hệ vợ chồng cần nhiều nỗ lực, sự quan tâm, chú ý nhưng cuối mỗi ngày, bạn đời như phần gia vị thêm vào cuộc sống của bạn chứ không phải một phần áp lực, nhà tâm lý nói.

Các đôi luôn trả đũa nhau

Nàng phản bội chàng, và thế là chàng trả thù bằng cách ngủ với nữ đồng nghiệp. Chàng từ chối cùng nàng đến nhà bạn ăn tối, và thế là hai vợ chồng không thèm cùng nhau đi đến các bữa tiệc tụ họp nào nữa...

Trong một mối quan hệ, hành động trả đũa thực sự là hành động phá hoại, Marina Sbrochi, tác giả cuốn sách Stop Looking for a Husband: Find the Love of Your Life, chia sẻ.

"Trò chơi này tiếp tục, tăng lên và lặp lại, tới khi một trong hai người cuối cùng cũng nhận ra và đủ cản đảm để bỏ lại tất cả các cuộc tranh cãi phía sau, cùng mối quan hệ đã chết của mình", chuyên gia nói.

Cặp chẳng có gì chung ngoài đam mê tình dục

Một đời sống tình dục lành mạnh và nóng bóng là điều cần thiết cho hầu hết các đôi. Nhưng bạn và nửa kia không chỉ cần có chung mối quan tâm là sex. Một mối quan hệ lâu dài cần nhiều điều hơn là tình dục, nhà tâm lý Berger nhắc nhở.

"Để xem mình và người ấy có thực sự có sự hòa hợp với nhau không, cả hai phải có thời gian hẹn hò tìm hiểu đủ lâu trước khi đưa ra quyết định về chung một nhà", bà nói.

Cặp vợ chồng mà một trong hai người hoặc cả hai quá yêu bản thân

Không phải bất cứ ai bạn hẹn hò mà có biểu hiện tỏ ra yêu bản thân cũng bị chứng rối loạn nhân cách yêu mình thái quá. Nhưng những người thực sự chỉ biết đến bản thân thì khó duy trì được mối quan hệ lâu dài, nhà tâm lý Berger nói.

"Đơn giản là nếu một người quá tôn thờ chính mình, họ sẽ khó mà cảm nhận và chia sẻ được với bạn đời. Thấu cảm là một phần không thể thiếu cho một cuộc hôn nhân lâu bền và trọn vẹn. Thậm chí, người vợ hay chồng bị phớt lờ về cảm xúc sẽ muốn kết thúc ngay hôn nhân", nhà tâm lý nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT