Ốc Thanh Vân coi chồng là nhân tình

( PHUNUTODAY ) - 11 năm mới làm đám cưới, Ốc và Rùa còn là mối tình đầu của nhau từ khi cả hai còn học phổ thông.

Có khoảng thời gian 2 năm sống chung cùng với nhà chồng trước khi chuyển tới sống riêng ở chung cư Him Lam An Khánh, cô Ốc chia sẻ rằng mình thực sự cảm thấy ấm áp mỗi khi trở về nhà sau ngày làm việc hết mình, gặp gỡ và chuyện trò với những người chị thương yêu và cũng rất mực thương yêu chị. Thanh Vân nói rằng mình là một cô dâu may mắn, vì trải nghiệm ấy không phải người phụ nữ nào cũng có được.

Chồng là người tình

Có lẽ, trong giới showbiz Việt, Ốc Thanh Vân – Minh Trí (còn gọi là Trí Rùa) là một trong những cặp đôi hiếm hoi tiến tới hôn nhân sau chặng đường “tìm hiểu” dài tít tắp. Không chỉ khiến mọi người kinh ngạc với thời gian yêu đương kéo dài tận… 11 năm mới làm đám cưới, Ốc và Rùa còn là mối tình đầu của nhau từ khi cả hai còn học phổ thông.
 
Cuộc tình này đã lấy của Vân khá nhiều nước mắt suốt thời gian yêu nhau, có sóng gió, có chia tay rồi tái hợp. Và để vẫn giữ được tình yêu và vẫn không rời xa nghệ thuật, cô Ốc đã phải thuyết phục chàng Rùa rất nhiều để anh đồng ý cho chị theo nghề diễn.

 Có những thời điểm, Ốc bận đến nỗi không thể thu xếp được thời gian để đi chơi cùng Rùa. Thế nhưng, thông cảm với nghề nghiệp của người yêu, mỗi đêm diễn, Minh Trí lên sân khấu chơi, rồi đón chị về và coi đó như là mỗi lần hò hẹn.

Là đại diện cho một tập đoàn lớn tại Việt Nam, công việc khá bận bịu nhưng Minh Trí luôn thu xếp được thời gian để tháp tùng vợ trong những sự kiện hay những buổi tiệc tùng, gặp gỡ quan trọng của giới showbiz. Không chỉ có thế, dù đã lấy nhau rồi nhưng chàng Rùa vẫn tỏ ra rất ga-lăng khi vẫn đều đặn đưa đón vợ đi diễn, đi quay phim.

Ngược lại, dù được chồng quan tâm và cưng chiều, nhưng trong gia đình Vân không có khái niệm về “người phụ nữ nổi tiếng”.

Ốc Thanh Vân
Ốc Thanh Vân


Vân rất ý thức được điều này và chưa từng nghĩ mình là nghệ sĩ và nổi tiếng thì mình có thể tự ý nắm quyền hành trong gia đình.

Trở về nhà, bỏ lại công việc bên ngoài cánh cửa, chị lại trở thành một trong bao phụ nữ bình thường khác.

Khi vợ chồng xảy ra những mâu thuẫn thì nếu có lỗi, cô Ốc phải chủ động xuống nước, nói tiếng xin lỗi để không khí gia đình trở lại sóng yên bể lặng.

Kết hôn đã được vài năm và trong gia đình đã có thêm thành viên mới là bé Coca nhưng vợ chồng nhà Ốc – Rùa vẫn rất chú ý vun đắp cho tình cảm vợ chồng. Nghe thì có vẻ rất công phu nhưng thật ra nó lại cực kỳ giản dị mà lại có sức mạnh tinh thần to lớn đến không ngờ.

Cả hai không tiếc chút thời gian gửi cho nhau những tin nhắn yêu thương, những món quà nhỏ hoặc đơn giản là làm trò hề gì đấy để người kia vui, khiến cả hai cảm thấy yêu nhau hơn.

Nguyên tắc của vợ chồng Thanh Vân – Minh Trí đề ra là mỗi ngày phải hôn tạm biệt hai lần, vào buổi sáng và tối; khi nghe điện thoại của người kia gọi thì không bao giờ nói “alô” mà thay vào đó là “chồng Rùa hả?”, “vợ Ốc hả?” hoặc “Minh Trí nhớ Thanh Vân lắm”. Nghe thì sến nhưng đó là những chuyện vun đắp tình cảm.

 Những gì dù đơn giản nhưng xuất phát từ lòng chân thành luôn là thần dược của tình yêu. Ông xã của Thanh Vân cũng là người lãng mạn khi từng bật dậy đi mua hoa tặng vợ vào nửa đêm.

Đến giờ, Thanh Vân và Minh Trí đã vượt qua được sự ghen tuông thông thường. Vả lại, chị luôn chứng tỏ cho chồng thấy rằng, anh là người đàn ông duy nhất của chị.

Thanh Vân chia sẻ: “Tôi tin vào duyên số. Ông trời đã cho tôi gặp và yêu anh ấy, rồi quyết định gắn kết cuộc đời tôi với anh. Có thể với nhiều người, quen nhau 9 - 10 năm chưa thành vợ chồng, nhưng cũng có khi chỉ qua một đêm là thay đổi quyết định cho cả đời… Những khi tôi gặp rắc rối hay có chuyện buồn, anh luôn là người chia sẻ. Với tôi, anh luôn là một người bạn, người thầy và là cả người tình”.

Sau khi theo chàng về dinh, dường như công việc của Thanh Vân cũng ngày càng thuận lợi. Cuộc sống gia đình yên ả, ấm áp và đặc biệt là chị hòa nhập rất nhanh với gia đình chồng nên cô Cẩm Linh trong “Cô gái xấu xí” không phải chịu bất cứ áp lực nào sau khi kết hôn.

Chị bảo: “Ngày trước chỉ quen nhau, yêu đương thì thời gian và tâm trí của mình còn phân tán, khó tập trung cho công việc. Nhưng từ khi về sống chung một nhà, mọi thứ ổn định khiến tôi càng yên tâm cho sự nghiệp hơn”.

Sinh ra ở Hải Phòng nhưng theo cả gia đình vào Sài Gòn định cư từ nhỏ, Vân không chỉ sở hữu giọng nói của cả hai miền Nam - Bắc mà còn có sở trường ăn uống khá phong phú. Chị mê tít các món ăn mẹ nấu như bánh đa cua, bún ốc, bánh cuốn, bún chả Hà Nội… nhưng cũng ghiền khá nhiều món ăn ở Sài Gòn. Khi ra ngoài ăn uống, chị cũng không câu nệ về chuyện nhà hàng sang trọng hay đắt tiền, chỉ cần mình ăn thấy ngon và quán trông lịch sự, sạch sẽ.

Ngoài ra, cô Ốc còn có sở thích ăn uống khá đặc biệt khi thích ăn khuya và là “chuyên gia dọn tủ lạnh”. Khi còn ở với mẹ đẻ thì tủ lạnh nhà mẹ chị hiếm khi có đồ ăn thừa. Đến khi về nhà chồng, thói quen ấy vẫn được giữ. Chuyện ăn uống cũng được cô nàng mắt to “tận dụng” để giữ lửa hạnh phúc.

Mỗi khi có lỗi với chồng, chị thường tự phạt mình ăn hết một tô phở - vì đó là món chị ghét cay ghét đắng mà không hiểu sao mình ghét. Thấy vợ tự phạt vì biết lỗi, dù giận đến mấy thì Trí Rùa cũng phải mềm lòng.

Nhà chồng là mái ấm

Có khoảng thời gian 2 năm sống chung cùng với nhà chồng trước khi chuyển tới sống riêng ở chung cư Him Lam An Khánh, cô Ốc chia sẻ rằng mình thực sự cảm thấy ấm áp mỗi khi trở về nhà sau ngày làm việc hết mình, gặp gỡ và chuyện trò với những người chị thương yêu và cũng rất mực thương yêu chị. Thanh Vân nói rằng mình là một cô dâu may mắn, vì trải nghiệm ấy không phải người phụ nữ nào cũng có được.

Khi yêu và chuẩn bị kết hôn với Trí Rùa, Vân Ốc cũng khá lo lắng vì không biết mình có hòa nhập được với gia đình anh hay không. Một nàng dâu nghệ sĩ thì có hòa hợp với cả gia đình chồng thuần trí thức và toàn những người có học vị rất cao như vậy không?...

Còn thêm một chuyện nữa là Ốc Thanh Vân thừa nhận mình không giỏi chuyện bếp núc, và gần như bà mẹ chồng nào cũng sẽ “soi” nàng dâu rất kỹ về khoản này. Vân chỉ biết nấu những món cơ bản trong mâm cơm gia đình chứ không giỏi nội trợ như mẹ đẻ và mẹ chồng.

Thế rồi những lo lắng cũng qua đi. Nghĩ lại, Vân thấy buồn cười vì chuyện mình nấu ăn tệ thì mẹ chồng đã biết rõ từ khi hai đứa yêu nhau. Nếu chê trách chị về điểm này thì chắc chắn gia đình anh sẽ không đồng ý để hai đứa tiến tới hôn nhân. Nhưng trên thực tế thì lại hoàn toàn ngược lại.

 Chị bảo: “May cho tôi là gia đình chồng rất thương yêu, thông cảm và ủng hộ công việc của tôi nên không những không trách cứ gì chuyện này, mà mẹ chồng còn tự tay nấu ăn cho tôi từng bữa”. Đến giờ, khi đã chuyển ra sống riêng, mỗi lần hai vợ chồng ghé qua nhà thì mẹ chồng chẳng bắt chị làm gì cả mà chỉ bắt con dâu ăn thật nhiều để giữ sức khỏe.

Ốc Thanh Vân và chồng
Ốc Thanh Vân và chồng


Dù có điểm trừ môn nấu ăn nhưng cô “Cẩm Linh” lại có điểm cộng là rất khéo tay trong việc khâu vá, thêu thùa. Hơn nữa, chị lại có sở trường dọn dẹp nhà cửa và “rửa chén bát siêu tốc” nên sau khi ăn uống, dù có một đống bát đĩa lớn cỡ nào mà giao cho Vân rửa thì chỉ một chốc là tất cả đã sạch bong.  

Chưa làm được gì nhiều trong công việc nội trợ, cô Ốc luôn tự nhủ phải ráng hết sức thành công hơn nữa trong công việc để nhà chồng có thể hãnh diện. Làm gì chị cũng nghĩ đến gia đình trước tiên.

Đi hưởng tuần trăng mật, Ốc cũng chỉ toàn chăm chăm sẽ mua quà gì về cho mẹ, cho bố mẹ chồng và em gái. Công việc của chị bận rộn, đi làm về khuya, bố mẹ chồng chị cũng hết sức thông cảm.

Chị kể: “Có lần tôi bị ốm. Ngày nào mẹ chồng cũng nấu nước giá, bắt tôi uống để mau lấy lại giọng. Sự quan tâm, chăm sóc ấy khiến tôi rất cảm động và nhớ đến sự chăm sóc khi còn ở với mẹ đẻ. Từ lâu rồi, tôi đã coi đây là gia đình thứ hai của mình. Bố mẹ chồng cư xử giống hệt như tôi là con gái của bố mẹ vậy”.

Mẹ chồng chị khá quan tâm đến công việc của con dâu. Bà bỏ thời gian xem đi xem lại gần hết tất cả những phim và kịch mà Thanh Vân đóng. Bà không phải người làm nghệ thuật nên rất ít khi cho con dâu những lời khuyên về nghề nghiệp mà chỉ đơn thuần là một khán giả trung thành.

Trong phim và kịch mà Thanh Vân đóng, có không hiếm những cảnh thân mật giữa chị với bạn diễn nam nhưng bà tôn trọng công việc của con dâu.

Cô Ốc chia sẻ: “Bà là người rất thẳng tính. Tôi nghĩ nếu có sự không thoải mái trong cảnh diễn của tôi, bà có phản ứng lâu rồi. Tôi may mắn là nhận được sự yêu thương và tin tưởng tuyệt đối từ gia đình chồng. Đây là động lực giúp tôi có thể thoải mái làm được nhiều việc đến vậy. Tôi cũng sẽ học nấu ăn để ghi điểm với mẹ chồng và làm một người vợ tốt”.

Diễn viên trong phim “Cô gái xấu xí” bộc bạch: “Những bề bộn, lo toan của cuộc sống sẽ tạm vơi đi khi tôi trở về nhà. Tôi muốn sau này gia đình riêng sẽ giống như đại gia đình nhà chồng tôi hiện giờ, một mái nhà chung “không nơi nào bằng”.

Càng nghĩ tôi càng thấy mình may mắn khi được gia đình chồng yêu thương, thông cảm và ủng hộ công việc. Từ lâu tôi đã cảm thấy mình là một thành viên trong gia đình anh”.

Châu Anh
[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn