Ông bà ta dặn: "Nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ" vì sao lại như vậy?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy ông bà ta thường nói rằng "nghèo thì không sửa cửa, giàu không dời mộ" ý nghĩa thật sự của câu nói này như thế nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đầu tiên là “nghèo không sửa cửa”, câu này chủ yếu có 2 ý chính:

Trong phong thủy thì nhà cao cửa rộng thể hiện cho sự giàu sang phú quý. Đồng thời, khi xét về khoa học những ngôi nhà cao thoáng mát hơn nhưng ngôi nhà xây thấp cửa nhỏ thì ánh sáng vào không khí nguồn gió sẽ khó đi vào khiên cho ngôi nhà bị u tối khó phát triển. Nếu như sống lâu trong những ngôi nhà như vậy thì bạn sẽ dễ bị trầm cảm, u uất, mắc các bệnh về đường hô hấp.

Còn câu nói nghèo không sứa cửa thể hiện hàm ý khi còn khó khăn thì không nên xây dựng bởi đã động tới vấn đề nhà cửa là vô cùng tốn kém kinh phí, tiền của.

Empty

 Từ góc độ phong thủy mà nói, rất nhiều người cho rằng sở dĩ nhà mình nghèo là vì phong thủy không tốt, vì thế mới muốn thông qua việc sửa “mặt tiền” để đổi vận.

Khi xây nhà, người ta thường rất chú ý về vị trí cửa, hướng của ngôi nhà, hướng của cửa, độ lớn, tất cả đều được xác định bởi những kinh nghiệm phong thủy. Thậm chí không chỉ là việc xây nhà bình thường, ngay cả trong xây dựng các tòa cao ốc, những tòa nhà văn phòng cao cấp với trình độ cao cũng không ngoại lệ. Vì thế, cửa nhà là thứ không được tùy tiện sửa đổi, nếu không thì sẽ gây họa cho gia đình. Vì thế mới có câu “nghèo không sửa cửa”.

Vậy còn “giàu không dời mộ” có nghĩa là gì?

Nếu nhìn từ nghĩa mặt chữ thì tức là nếu chúng ta giàu rồi thì sau này đừng di dời mộ phần của tổ tiên mình. Theo quan niệm của người cổ đại, sở dĩ bạn giàu có, phát tài nhất định là vì có tổ tiên phù hộ, cỏ mộ mọc xanh tốt. Từ đó chứng minh phong thủy mộ phần của tổ tiên rất tốt, là âm trạch hiếm có.Nếu như bạn cố tình di chuyển mộ phần của tổ tiên sang vị trí khác, vậy thì sẽ phá hủy phong thủy, từ đó mất cân bằng, mất đi sự phú quý.

Empty

Một ý nghĩa khác của câu này có nghĩa là sau này bạn đừng quá đắc ý mà làm ra những chuyện quấy nhiễu tổ tiên. Làm người phải biết khiêm tốn, nếu không thì sẽ ngày càng lụi bại. Ông bà ta thường nói nêu đang giàu có mà động mồ động mả thì sẽ dễ lụi bại khánh kiệt, sức khỏe hao dốc. Bởi vậy, nếu cuộc sóng của gia đình bạn đang êm ấm hạnh phúc mọi việc đều diễn ra thuận lợi như ý thì đừng bao giờ động chạm nhiều tới mồ mả ông cha kẻo dễ chạm phong thủy.

* Thông tin chỉ mang tính tham 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link