Ông bà ta dặn: 'Về già, ai cũng nên có cho mình 4 'quân bài' này, nếu không ắt chịu cảnh thê lương'

( PHUNUTODAY ) - Dù không ai mong đợi nhưng sớm muộn gì tuổi già cũng sẽ ập đến. Để tuổi già an yên hưởng phúc, ai cũng cần chuẩn bị cho mình 4 "quân bài" này.

Quân bài 1: Người bạn đời

Ai trong chúng ta cũng khát khao có một người ở bên cạnh cùng mình chia ngọt sẻ bùi, luôn yêu thương, ủng hộ mình. Trẻ là vợ chồng, già là bạn đời. Vợ chồng nắm tay nhau đến cuối đời ấy là niềm hạnh phúc nhất. Có câu: "Con chăm cha không bằng bà chăm ông".

Vợ chồng ở với nhau, trà thô, cơm nhạt ba bữa một ngày cũng là niềm hạnh phúc mà nhiều người có cơm no, áo ấm nhưng một mình chẳng cảm nhận được. Có người bạn đời để chia sẻ đắng cay, cuộc sống nhờ vậy cũng thanh thản.

e1baa1nhiofjiwejfiowejif-1667108

Con cái đã lớn khôn, trưởng thành, chúng ta không nên can thiệp vào cuộc sống của chúng. Cuối cùng, chỉ có người bạn đời luôn ở bên cạnh yêu thương, gắn bo với chúng ta. Vì vậy, bạn hãy trân trọng, đối xử tốt với bạn đời. Vì họ chính là người nắm tay chúng ta đến già.

Quân bài 2: Tổ ấm

Tổ ấm của mỗi người tuy nhỏ, chẳng có gì xa hoa nhưng đó lại là nơi có những người yêu thương chúng ta nhất. Trong tổ ấm, mỗi chúng ta đều có ý ức riêng, từng viên gạch ngói, từng ngọn cỏ đều chất chứa kỷ niệm. Trong tổ ấm, chúng ta vẫn có thể tìm thấy bằng chứng về ký ức của chính mình.

Ở trong nhà, trong khoảng sân nhỏ có hàng rào của riêng mình, nằm trên chiếc ghế tắm nắng và đung đưa từ từ. Hãy nghe vợ kể vài câu chuyện ngắn về bố mẹ, kể về những điều mới mẻ bây giờ, và cảm nhận sự phát triển nhanh chóng của thành phố.

Vì vậy, hãy bảo vệ tổ ấm của mình, có nhà cửa, có tổ ấm, có vợ con ở bên như vậy mới ấm áp, như thế cuộc sống sẽ mãi mãi hạnh phúc.

Quân bài 3: Một cuốn sổ tiết kiệm

Những người trung niên và cao tuổi nên có trong tay một số tiền tiết kiệm. Sổ tiết kiệm ấy nói rộng ra là tài sản của mỗi người. Việc sống tự lập, làm chủ kinh tế của mình là rất quan trọng. Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì mọi việc đều khó có thể thành công.'

avatar1667108228646-166710822888

Vì con, bạn đã làm việc chăm chỉ cả đời. Khi về già, khi rảnh rỗi hãy thực hiện ước nguyện nhỏ nhoi của mình. Đừng có bao nhiêu tiền cũng cho con hết. Đến lúc bạn cần, đôi khi con cái có muốn cũng không thể cho bạn.

Đôi khi, con cái chúng ta đang cần tiền gấp, và chúng ta có thể giúp chúng giải quyết những nhu cầu cấp bách của chúng. Chúng ta không chỉ phải sẵn sàng tiêu tiền, mà còn phải để lại cho mình một chút tiền bên mình.

Quân bài 4: Sức khỏe

Thân thể và sức khỏe chính là vốn liếng lớn nhất trong cuộc đời mình. Có câu: "Có sức khỏe thì có tất cả." Ngược lại, không có sức khỏe thì chẳng co gì. Với người già thì sức khỏe là quan trọng nhất, sức khỏe cũng chính là tài sản, là vốn liếng quan trọng nhất. Chỉ đến khi tuổi cao, người ta mới nhận ra rằng danh lợi không có gì đáng nói, trên người không có bệnh mới là phúc khí lớn nhất.

Bước vào tuổi này, học cách thuận theo tự nhiên, chuẩn bị cho mình một tâm thái tốt, đó chính là vận may của bạn. Hãy nhớ rằng, mọi chuyện hôm nay bạn cho là tồi tệ, ngày mai rồi sẽ qua đi, tất cả sẽ lại tốt đẹp trở lại, luôn để tâm thái của mình vui vẻ, như vậy mới tốt cho sức khỏe.

Chỉ có sức khỏe tốt chúng ta mới có nhiều cơ hội tận hưởng cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Sức khỏe thể chất là nền tảng của mọi thứ. Vì vậy, đến tuổi này rồi, bạn cần học cách sống, sinh hoạt lành mạnh để luôn khỏe mạnh, an hưởng tuổi già. Đừng để đến lúc ốm đau, bệnh tật, có hối hạn, muốn làm lại cũng đã muộn.

Theo:  xevathethao.vn copy link