Vợ chồng chênh lệch bao nhiêu tuổi là lý tưởng, không phải 3 hay 5, đây mới là con số đẹp nhất

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người tò mò không biết nên chọn người chênh lệch với mình bao nhiêu tuổi để có được hạnh phúc hôn nhân trọn vẹn và lâu bền.

Các chuyên gia tâm lý học và hạnh phúc gia đình cho rằng có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân, ví dụ như khả năng tài chính, con cái, thời gian hẹn hò trước khi kết hôn. Có thể bạn không biết rằng mức độ chênh lệch tuổi tác cũng là một trong những yếu tố tác động lớn đến hạnh phúc gia đình.

Theo kết quả khảo sát và nghiên cứu, chênh lệch tuổi tối ưu giữa vợ và chồng là khoảng 7 tuổi. Vậy sự chênh lệch tuổi tác phù hợp nhất này sẽ mang lại những thuận lợi gì cho cuộc sống của các cặp đôi?

Đàn ông lớn hơn 7 tuổi sẽ trưởng thành hơn

Theo một khảo sát thì khi đàn ông và phụ nữ cùng tuổi thì đàn ông thường sẽ trưởng thành hơn. Vì vậy, tốt nhất phụ nữ nê chọn cưới một người đàn ông hơn tuổi. Đàn ông bằng tuổi với phụ nữ thường có suy nghĩ trẻ con, trong quá trình chung sống sẽ không tránh khỏi những xung đột.

1

Còn nếu chênh lệch tuổi tác là 7 tuổi thì con trai đã đủ trưởng thành về tâm lý, có thể cùng lúc lo cho bản thân và bạn gái, biết con gái muốn gì. Những người đàn ông trưởng thành ở đây không chỉ có thể chăm sóc các cô gái tốt hơn trong cuộc sống mà còn có thể đưa ra những hướng dẫn, gợi ý hữu ích cho các cô gái trong công việc.

Đối với tình cảm vợ chồng, khi 2 người xảy ra mâu thuẫn, bất đồng quan điểm, người đàn ông sẽ có cách giải quyết vấn đề. Ngược lại, đàn ông chưa trưởng thành thường hiếu thắng, thậm chí thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ mình, khiến người vợ cả thấy mệt mỏi, bất lực với cuộc hôn nhân này.

Kinh tế ổn định

Bước qua tuổi 30, sự nghiệp của người đàn ông mới thực sự thăng hoa và ổn định. Trong khi đó, khi mới tốt nghiệp, hầu hết các chàng trai đều gặp khó khăn. Không như hồi mới ra trường, ai cũng còn bươn chải kiếm sống, điều kiện sẽ vất vả hơn một chút. Nói một cách tương đối, các chàng trai ở độ tuổi 30 có điều kiện kinh tế tốt hơn và có thể mang đến cho các cô gái sự an toàn hơn.

Sự ổn định của một gia đình, ngoài việc có một tình yêu đẹp, còn cần có khả năng tài chính vững chắc. Chất lượng kinh tế ảnh hưởng rất lớn đến ối quan hệ. Có nhiều người đã quyết định ly hôn với nửa kia vì cuộc sống quá khó khăn, chật vật.

cap-doi-hanh-phuc-2-1558

Có người không chịu nổi và chọn cách ra đi. Nhưng điều kiện kinh tế tốt sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai người, đồng thời cũng có tác động tốt đến sự trưởng thành sau này của trẻ, dù sao cha mẹ cũng muốn cho con một cuộc sống tốt nhất. Vật chất tuy không phải là quan trọng nhất nhưng cũng rất cần thiết.

Chồng chu đáo, trưởng thành, vợ hạnh phúc

Theo nghiên cứu, nữ giới từ 24 đến 30 tuổi là thời điểm tốt nhất để sinh con, còn nam giới là từ 30 đến 35 tuổi, đây là độ tuổi chênh lệch phù hợp, có lợi cho việc sinh nở và phát triển của trẻ sơ sinh.

Ở độ tuổi này, họ trưởng thành và ổn định hơn, ân cần và chu đáo, biết cách quan tâm đến cảm xúc của phụ nữ. Sau khi có con, họ có thể chăm sóc tốt cho vợ con, cho vợ thêm cảm giác an toàn.

Một mối quan hệ tốt giữa vợ và chồng có thể làm cho một gia đình tốt hơn, nó cũng có lợi cho việc sinh em bé.

Theo:  xevathethao.vn copy link