Ông bà ta nói chẳng sai: 'Nhất gái thở dài, nhì trai ngủ sấp', trai ngủ sấp thì sao?

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông nằm sấp và đàn bà thở dài, người ta thường truyền tai nhau rằng khi chọn bạn đời thì nên tránh xa. Đa phần những người có số phận vất vả, chịu nhiều khổ cực, có nhiều nỗi muộn phiền đều có thói quen xấu này.

Người xưa thường dựa vào ngoại hình, đặc điểm của một người để dự đoán xem cuộc đời, số phận của một người. Các cụ thường nói: "Nhất gái thở dài, nhì trai nằm sấp" để chỉ những người mang số phận khó khăn, chịu nhiều khổ cực, gặp nhiều điều không may mắn. 

FDDB9592-9478-427C-BEE3-9A6140FCE6B9

Vì sao bạn không nên cưới một cô gái hay thở dài?

Người xưa thường nhìn dung mạo của một người để biết về cuộc đời, số phận của người ấy. Người hay ủ rũ, buồn bã, thở dài thường chất chứa nỗi buồn trong lòng. Nhiều người cho rằng người hay thử dài thì cuộc sống lúc nào cũng buồn phiền, khó được như ý muốn.

Xét về ý nghĩa khoa học, lúc con người thở dài là biểu thị của việc lồng ngực bị thiếu oxy, thân thể đang mỏi mệt, buồn chán và có thể đang cần tiếp thêm năng lượng tích cực. Đồng thời, hành động thở dài của người phụ nữ cũng trình bày sự vất vả, buồn chán trong cuộc sống. Người có tâm lý tiêu cực, buồn chán thì không thể thành công và đạt được những điều may mắn như mong đợi.

1

Nói chung, người thở dài thường biểu thị năng lượng tiêu cực. Xét về tính cách, người phụ nữ hay thở dài là số phận phải chịu nhiều đắng cay buồn tủi nên họ chỉ biết thở dài. Vì vậy, lúc nhìn vào người phụ nữ này, vững chắc sẽ thấy sự vất vả và tủi hờn. Người xưa thường nói nhất gái thở dài ám chỉ những người có cuộc sống lận đận, gặp nhiều trắc trở, muộn phiền trong cuộc sống. Đàn ông cưới vợ mang tướng này, khó có được cuộc sống vui vẻ, làm ăn khó thuận lợi như mong muốn.

Vì sao không nên lấy trai nằm sấp?

Nằm sấp là thói quen của nhiều người. Họ cho rằng nằm sấp sẽ yên tâm hơn, dễ ngủ, ngủ sâu giấc hơn. Tuy nhiên, tư thế này có thể gây sức ép lên các cơ quan nội tạng, gây tức ngực, không thở được nhưng còn tác động xấu tới công dụng sinh sản ở nam giới.

Nguyên nhân là do nằm sấp lúc ngủ trong thời kì dài sẽ chèn lấn các dây thần kinh ở vùng kín của nam giới khiến bạn dễ bị đau lưng, mỏi lưng. Tuy nhiên, điều này sẽ dễ tác động tới công việc, cũng như học tập của người đó.

2

Về trong khoảng thời gian dài sẽ tác động tới cả khả năng làm cha và có con sau này. Đồng thời, nằm sấp sẽ gây sức ép lên tim, khiến hệ hô hấp và tuần hoàn ko hoạt động tốt, dễ dẫn tới mộng mị, tê liệt lúc ngủ.

Do đó, cách tốt nhất là bạn nên chọn tư thế nằm nghiêng hoặc nằm ngửa để tốt cho sức khỏe hơn. Nhìn chung, nguyên tắc lúc ngủ của con người là không gây sức ép lên các cơ quan nội tạng và phải có cảm giác thư thái, thuận tiện cho việc ngơi nghỉ.

Nhìn chung, người xưa cho rằng đàn ông nằm sấp không phải là người khỏe mạnh, dễ ốm đau bệnh tật. Phụ nữ lấy đàn ông này về sẽ khổ, không có được cuộc sống như mong đợi.

Theo:  xevathethao.vn copy link