Ông cha ta đã dặn: Thứ 6 ngày 13 nhớ tránh xa điều kiêng kị này kẻo hại thân mất lộc

( PHUNUTODAY ) - Vốn được coi là một ngày cực kỳ xui xẻo và kém may mắn, vậy có những điều gì cần kiêng kỵ vào thứ 6 ngày 13 để hạn chế điềm gở, bạn đã biết chưa?

1 - Nỗi sợ mang tên: Thứ 6 ngày 13

Sự sợ hãi liên quan đến thứ 6 ngày 13 trong năm được đặt riêng một cái tên khoa học là friggatriskaidekaphobia. Tên gọi này xuất phát từ tên một nữ thần trong thần thoại Bắc Âu Frigga và triskaidekaphobia có nghĩa là sợ số 13. Theo Dương lịch, thứ 6 ngày 13 luôn xuất hiện ít nhất một lần trong năm, thậm chí có những năm ngày này xuất hiện tới 3 lần.

Số 13 được xem là con số bị nguyền rủa và được xem là khái niệm vượt ra khỏi các quy tắc thông thường (rất nhiều các khái niệm từ thời cổ đại chỉ được phân loại trong 12 cá thể khác nhau như 12 cung hoàng đạo, 12 tháng trong 1 năm, 12 giờ trong 1 ngày, 12 vị thần Hy Lạp, 12 tông đồ của Jesus…).

thu-6-ngay-13

Vậy còn ngày thứ 6? Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngày Eva đưa cho Adam ăn trái cấm tại Vườn địa đàng khiến họ bị trục xuất là vào ngày thứ 6. Các tín đồ của đạo Thiên chúa luôn coi thứ 6 là ngày xui xẻo do Chúa Jesus bị hành hình vào ngày này.

2 - Những điều kiêng kị

Không được làm đổ muối ra bàn

Đây là điều tuyệt đối cần kiêng kỵ vào thứ 6 ngày 13. Dù đang sống trong thời đại khoa học kỹ thuật, nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng mọi người thôi tin vào những phép thuật, bùa chú...

Trong ngày này nếu bạn làm đổ muối ra bàn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp phải điều không may mắn. Tuy nhiên bạn có hóa giải điềm gở này bằng cách ném muối qua vai trái của mình.

Không được cắt tóc vào thứ 6 ngày 13

Theo tín ngưỡng phương Tây, cắt tóc là xui xẻo, cho nên cần hạn chế điều này, đặc biệt là trong ngày thứ 6 ngày 13. Vì sự xui xẻo này còn làm ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình. Nhưng lại có một số nơi cho rằng, khi cắt tóc mà gặp phải ngày thứ 6 ngày 13 nữa thì sẽ may mắn.

Không cắt móng tay, móng chân

Giống như cắt tóc, nhiều thông tin nói rằng, nếu cắt móng tay hay móng chân vào ngày này, "sự đen đủi" sẽ đeo bám bạn suốt một thời gian dài sau đó.

Không được cho mèo đen vào nhà

Với những người La Mã hay Ai Cập cổ đại đều tôn thờ mèo đen và coi như một biểu tượng may mắn. Nhưng vào thế kỷ XVII, mèo đen là cặp đôi với phù thủy, thay vì được tôn thờ. Mèo đen đang trở thành một con vật đáng sợ. Chúng được sử dụng trong những nghi lễ hiến tế như là vật hi sinh.

thu-6-ngay-13

Ở Iceland, khi một con mèo đen đi qua trước mặt bạn có nghĩa rằng, bệnh tật sẽ gõ cửa nhà bạn. Người Roma, Moldavia hay Cộng hòa Séc quan niệm, chú mèo đen đi ngang qua trước mặt bạn sẽ mang đến nhiều điềm xui xẻo cho gia đình bạn.

Không nên mở dù trong nhà

Đối với người Ai Cập, việc mở ô trong bóng râm là một hành động báng bổ đến thần Ra - thần Mặt trời, che khuất ánh mặt trời là biểu tượng sức mạnh của vị thần này. Điều này hàm ý rằng bạn không cần sự che chở, bảo vệ của thần.

Hành động bất kính này sẽ kéo theo những xui xẻo sau đó đến với bạn và gia đình, cuộc sống không còn may mắn, sung túc như trước nữa.

Không đổi vị trí giường ngủ

Cho đến nay, vẫn có rất nhiều người tin là nếu đổi vị trí giường ngủ vào đúng thứ 6 ngày 13 sẽ khiến người nằm sau đó thường xuyên gặp ác mộng khủng khiếp, đáng sợ. Vì thế, bạn không nên xê dịch vị trí chiếc giường của mình vào một ngày không may mắn như vậy.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link