Nhà to, nhà nhỏ không quan trọng: Ở được ngôi nhà có 4 thứ này mới nhiều lộc

( PHUNUTODAY ) - Một ngôi nhà có đủ 4 yếu tố phong thủy này sẽ mang lại một cuộc sống bình an, thịnh vượng cho gia chủ.

Nhà thông gió, nhiều ánh sáng

Theo phong thủy, yếu tố hàng đầu của một căn nhà chính là ánh sáng. Một ngôi nhà sáng sủa, tràn ngập ánh sáng tự nhiên không chỉ mang lại cảm sáng dễ chịu, có lợi cho sức khỏe. Nhà có đủ ánh sáng sẽ giúp cân bằng âm dương trong phong thủy.

Trong khi đó, một ngôi nhà quá kin, u ám, tôi tắm, ban ngày cũng không nhìn thấy mặt trời thường được đánh giá không tốt về mặt phong thủy. Nhà như vậy khí âm thịnh dương suy, sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

phong-thuy-01

Nhà có nhiều cây xanh, sống lâu

Sự phát triển của cây cối cũng có ảnh hưởng đến phong thủy. Một ngôi nhà có cây cối phát triển tốt thường được đánh giá cao hơn ngôi nhà mà cây không thể sống nổi.

Cây cối sẽ đâm chồi nảy lộc vào mùa xuân và bắt đầu rụng lá vào mùa thu. Nếu cây vẫn luôn xanh tốt, đến mùa thu muộn chưa rụng lá, mùa xuân lại đâm chồi sớm chứng tỏ ngôi nhà tràn đầy linh khí, sức khống.

Ngoài ra, căn nhá có những cây cối sống lâu mà vẫn chắc khỏe, xanh tốt chứng tỏ gia chủ có nhiều tài lộc, cuộc sống an khang, thịnh vượng.

phong-thuy-02

Phòng ở sạch sẽ

Những ngôi nhà không được chăm sóc, dọn dẹp thường xuyên sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, sinh ra nấm mốc, là môi trường lý tưởng cho nhiều loài côn trùng, sâu bọ sinh sống. Nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, gia chủ phải giữ cho ngôi nhà luôn sạch nhà. Sức khỏe tốt thì mọi chuyện mới hanh thông.

Ngôi nhà dù đã được xây từ lâu nhưng vẫn có sự ngăn nắp, sạch sẽ, không ẩm mốc là một tín hiệu tốt, có lợi cho phong thủy.

Động vật thường đến nhà

Người ta cho rằng các loài động vật cũng có linh tính. Chúng sẽ biết tìm đến những nơi có địa thế tốt, môi trường thuận lợi để sinh sống, làm tổ. Vì vậy, từ xa xưa người ta đã coi việc én xây tổ, dơi vào nhà, ong làm tổ... là một dấu hiệu cho thấy căn nhà có phong thủy tốt. Sống lâu trong căn nhà này, gia đình sẽ gặp may mắn, cuộc sống bình an.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link