3 thói quen sai lầm khiến bạn dù yêu đến mấy cũng sớm rạn nứt, chia tay

( PHUNUTODAY ) - Muốn chuyện tình cảm có cái kết có hậu thì không phải cứ yêu nhau là đủ mà cả hai còn phải cố gắng vì nhau. Vậy nên không muốn đổ vỡ trong tình yêu hôn nhân hãy nhớ gạt bỏ 3 thói quen này

Rất nhiều người rõ ràng có mối tình đẹp, có sự yêu thương lẫn nhau nhưng rồi sau một thời gian ở bên nhau cả hai bỗng nhiên trở nên lạnh nhạt, chán ghét lẫn nhau. Vậy lý do là gì? Đa phần đổ vỡ trong chuyện tình cảm hôn nhân không phải cứ do sự xuất hiện của kẻ thứ 3, cũng không phải do đàn ông trăng hoa ngoại tình bên ngoài. Mà đơn giản là cả đàn ông và phụ nữ đều không biết rằng mình đã duy trì những thói xấu sau đây:

1. Coi cái tôi của mình quá lớn, chỉ để ý đến cảm xúc của mình

Khi yêu, bất kỳ ai cũng mong muốn được yêu thương, cưng chiều. Bởi vậy nên bạn đừng ích kỷ nghĩ rằng chỉ bạn mới muốn được người ấy quan tâm. Đừng động tý là suy nghĩ rằng: "Tại sao người ấy vô tâm với mình?" "Tại sao người ấy không hi sinh tất cả vì mình?" Trước khi đòi hỏi thì bạn nên đặt vị trí của bạn vào người ấy rồi muốn trách móc gì thì trách.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trong tình yêu nếu để cái tôi quá lớn thì chắc chắn rằng sẽ không có tình yêu nào bền vững. Bởi tình yêu chỉ tồn tại khi cả hai cùng hạ cái tôi của mình xuống để lắng nghe nỗi lòng của nhau.

2. Không chịu hiểu người ấy mà cứ bắt người ấy phải hiểu mình

Tình yêu là phải cả hai cùng cố gắng chứ không phải một người xây một người phá, một người lúc nào giận dỗi đến mất khôn còn người kia suốt ngày đi dỗ dành. Hãy nhớ rằng bạn muốn tình yêu trọn vẹn, hạnh phúc thì phải cố gắng hiểu cho người mình yêu. Đừng phàn nàn vì sao người bạn yêu không hiểu bạn, chắc gì bạn đã hiểu nửa kia của mình. Trước khi bắt ai hiểu mình, hãy cố gắng hiểu họ trước đã.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Lúc nào mâu thuẫn cũng muốn phân định sự thắng thua

Trong tình yêu, chuyện cãi vã giữa các cặp đôi là không thể tránh khỏi. Khoa học chứng minh cặp đôi càng cãi nhua càng hạnh phúc. Nhưng đó là cãi nhau để hiểu nhau hơn, chứ không phải cãi nhau rồi giận dỗi rồi cứ nhất định phải phân định thắng thua. Như vậy chỉ càng khiến cho bạn và người ấy thêm mệt mỏi và dần chán nhau hơn thôi. Tuyệt đối đừng có dại mà cứ cãi nhau rồi mang cái tôi ra để phân thắng thua nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT