Chữa nám da mà chưa hề biết điều này thì xác định sẽ thất bại!

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang có ý định đi chữa nám da, bạn hãy đọc ngay bài viết dưới dây để có thêm kinh nghiệm cần thiết!

Nám da là tình trạng tăng sinh các sắc tố melanin, gây nên các vết, đám da màu nâu đen ở trên khuôn mặt. Nếu không chăm sóc da và điều trị đúng cách thì chúng sẽ trở nên đậm màu và lan rộng hơn. Chính vì vậy, điều trị nám da là cả một quá trình lâu dài chứ không phải chuyện đơn thuần ngày một ngày hai là khỏi ngay.

Dù bạn đang áp dụng bất kì phương pháp nào thì cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

Loại bỏ da chết

Dù sử dụng kem trị nám hay các nguyên liệu chữa nám da từ thiên nhiên, bạn cũng cần làm sạch bụi bẩn và tế bào chết trên da. Điều này nhằm giúp các tinh chất có trong sản phẩm thẩm thấu vào bên trong da một cách nhanh nhất. Đây cũng là nguyên lý căn bản để trị nám da mà chắc chắn bạn muốn Note lại đấy.

nhung-luu-y-khi-tri-nam-phunutoday1

Chế độ ăn uống hàng ngày

Chế độ ăn uống quyết định rất nhiều tới sức khỏe của làn da. Đặc biệt, đối với các chị em bị nám thì việc sử dụng các loại thức ăn, nước uống có tính kích thích mạnh như bia, rượu, gia vị cay nóng… có thể dẫn đến sung huyết trên da, làm tình trạng nám thêm trầm trọng hơn.

Hãy xây dựng một chế độ ăn uống, cân bằng và dinh dưỡng, lành mạnh để hỗ trợ cho việc điều trị nám. Nên bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất từ rau quả tươi, uống nhiều nước sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho da, bảo vệ da chống lại tác hại của tia cực tím.

Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi điều trị nám da

nhung-luu-y-khi-tri-nam-phunutodxay

Tránh ánh năng cũng là 1 trong những kim chỉ nam trong khi điều trị nám.  Tia UV sẽ khiến da nám da đậm màu và lan rộng hơn.  Ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử  từ laptop, smartphones, tablets,… cũng gây hại đến làn da của bạn. Vì vậy cần sử dụng kem chống nắng và sử dụng các trang phục che nắng.

Kiên trì điều trị

Nám không phải thực hiện 1 lần đã mang lại hiệu quả. Với những quảng cáo cách chữa nám da mặt chỉ sau 1 lần điều trị thì hoàn toàn vô lý và bạn nên cảnh giác trước những lời mời chào này.

Theo các chuyên gia, với bất kỳ phương pháp điều trị nám nào cũng cần ít nhất là 6 tháng với tình trạng nám nhẹ và thậm chí mất cả năm trời với những chị em bị nám lâu năm, diện rộng và sẫm màu. Chính vì vậy bạn nên xác định tâm lý rõ ràng cần một quá trình để chữa nám da chứ không phải chỉ 1, 2 buổi là có hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn