3 điều phụ nữ nhất định không được đánh mất nếu không muốn tiếc cả đời

( PHUNUTODAY ) - Sau khi lấy chồng, bất luận thế nào phụ nữ cũng phải giữ khư khư 3 thứ này cho riêng mình, đừng để vuột mất kẻo thiệt thân.

Đánh mất chính mình

Thuở đang yêu, phụ nữ nào cũng chăm chút cho vẻ ngoài của mình. Họ chẳng tiếc cả vài tiếng đồng hồ chỉ để uốn tóc, chẳng ngại đường xa chỉ để mua được món đồ mình thích hay dành cả tiếng chỉ để trang điểm thật đẹp trước những cuộc hẹn hò.

Vậy nhưng, sau khi kết hôn phụ nữ lại quên mất việc phải yêu thương bản thân, đánh mất hình tượng lúc nào không hay. Chị em cứ than vãn chồng không còn lãng mạn, ngọt ngào và nuông chiều mình như thuở trước nhưng lại không tự nhìn lại mình.

Lấy chồng rồi, phụ nữ đừng quên làm đẹp. Trước là để mình tự tin, tự ngắm mình cũng đã thấy vui. Hai là để chồng có thể hãnh diện về người vợ xinh xắn, hấp dẫn. Ba là có thể giữ chân chồng, khiến anh ấy say mê bạn cả đời.

Khi phụ nữ đã cho phép bản thân xuề xòa với quần áo luộm thuộm, mình mẩy hôi hám thì dù yêu đến mấy đàn ông cũng thấy chán, cũng chẳng muốn lại gần vợ.

phu-nu-khon-ngoan-2019-06-18-17-26

Đánh mất sự nghiệp

Công việc không chỉ là thứ giúp phụ nữ kiếm tiền, nó còn là ước mơ, là sự nghiệp và cả tương lai của họ. Đi làm không chỉ giúp phụ nữ độc lập tài chính, không lệ thuộc chồng mà còn giúp họ mở rộng mối quan hệ, có tiếng nói trong gia đình.

Chỉ khi kiếm ra tiền, tiêu tiền mình kiếm được để thỏa mãn những ý thích cá nhân thì phụ nữ mới mong có được hạnh phúc. Nếu trót dại từ bỏ sự nghiệp của mình chỉ vì có gia đình thì bạn không chỉ đánh mất tương lai mà còn khiến đời sống hôn nhân trở nên nhàm chán, tẻ nhạt.

Vậy nên, phụ nữ đừng dại nghỉ việc chờ chồng nuôi sau khi kết hôn. Bởi khi ấy, bạn sẽ nhận lại sự xem thường, khinh rẻ của chính người đàn ông đầu ấp tay gối của mình.

phu-nu-khon-ngoan2-2019-06-18-17-26

Nhiều mối quan hệ thân thiết

Khi chưa kết hôn, bạn bè với chúng ta có thể là người cực kỳ quan trọng, chỉ sau gia đình. Nhưng khi đã kết hôn hầu hết phụ nữ đánh mất mối quan hệ bạn bè, vì họ luôn “tự nguyện” cắt đứt hết thú vui bên ngoài và cả những người bạn thân nhất để toàn tâm toàn ý chăm lo cho chồng con.

Vì quá bận rộn, vì hết lòng với gia đình mà những phụ nữ thường không nhận thức được lợi ích đầy đủ của những người bạn thân để chia sẻ vui buồn, thất bại những lúc bạn cần. Do đó, vì cuộc sống riêng, bạn đã để tình bạn quý báu ấy trôi đi theo thời gian.

Khi ta lấy chồng có vẻ mất nhiều hơn được:

Sẽ…. thêm yêu thương!!!

Sẽ có người cùng nắm tay ta đi qua những con phố đông đúc tới già.

Sẽ có người cho ta bờ vai để tựa, buông bỏ bao ưu phiền của cuộc đời.

Sẽ có người thay mẹ vỗ về nhè nhẹ, hay ôm ta khi ngủ không yên.

Sẽ có người cùng ta chăm sóc những thiên thần nhỏ.

Sẽ có người cho ta một mái ấm tránh mưa, tránh nắng, tránh giông tố của một kiếp đàn bà.

Đương nhiên là có thể một mình cũng làm được hết việc ấy. Thế nhưng làm cùng một người nữa thì sẽ hạnh phúc và nhẹ nhàng hơn!

“Hôn nhân là cái toilet mà người ở trong thì muốn chui ra, người ngoài thì muốn chui vào”. Có vẻ như cuộc đời không cho không ai cái gì bao giờ. Được thứ này, bạn sẽ mất thứ kia. Chỉ cần biết hài lòng với cuộc sống hiện tại thì vui buồn hay được mất nào cũng là “gia vị” của cuộc sống phải không chị em?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT