Chồng bỏ đi đã lâu, sản phụ quyết đem cho con vì lo không thể nuôi

( PHUNUTODAY ) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, không có việc làm ổn định, phải nuôi con một mình nên chị đã nhờ người đăng tin trên mạng xã hội bày tỏ ý định cho con.

Vài ngày qua, một tài khoản trên Facebook ở Phú Quốc đăng thông tin:"Hiện có 1 bé trai nặng 2,6 kg, đã tiêm ngừa 2 mũi (viêm gan B, Lao). Gia đình bé không đủ điều kiện nuôi bé! Ai nhận nuôi liên hệ số điện thoại 012777171.. (số điện thoại của mẹ bé). Bé đang nằm trong Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc".

Thông tin từ Bác sĩ Trần Thị Hòa, Trưởng Khoa sản của Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, trước đó bệnh viện có tiếp nhận sản phụ Bùi Thị Tuyết L. (33 tuổi, ngụ ở ấp Vũng Trâu Nằm, xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc) hạ sinh một bé trai nặng 2,6 kg khỏe mạnh nhưng sau hậu sản mẹ bé đã quyết định tìm người để cho bé vì nghĩ mình không nuôi được.

Bé trai trông rất bụ bẫm, đáng yêu

Bé trai trông rất bụ bẫm, đáng yêu

Cháu bé sơ sinh này là đứa con thứ ba của chị L., chị cho biết vợ chồng chị không còn sống chung, chồng chị đã bỏ đi khoảng 05 tháng nay và không có liên lạc với chị. Do hoàn cảnh quá khó khăn, không có việc làm ổn định, phải nuôi con một mình nên chị đã nhờ người đăng tin trên mạng xã hội bày tỏ ý định cho con.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc, xác nhận có một phụ sản vừa sinh một bé trai, đang có ý định cho con.

Theo thông tin từ bệnh viện, bé trai được đăng thông tin sẽ cho trên mạng xã hội là con của sản phụ Bùi Thị Tuyết L. (33 tuổi; ngụ xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc). Bé sinh được 3 ngày, nặng 2,6 kg. Bé trông rất bụ bẫm, không quấy khóc.

Sản phụ Bùi Thị Tuyết L. cho biết do chồng bỏ đi, một mình nuôi 3 con nhỏ trong sự nghèo khó nên đành phải cho bé thứ 3 vừa sinh ra

Sản phụ Bùi Thị Tuyết L. cho biết do chồng bỏ đi, một mình nuôi 3 con nhỏ trong sự nghèo khó nên đành phải cho bé thứ 3 vừa sinh ra

Sau khi thông tin này được đăng tải trên mạng xã hội, có hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Có ý kiến phê phán, có ý kiến thông cảm cho nỗi khổ tâm của người mẹ này. Cũng có người muốn xin bé về nuôi dưỡng.

chị L. khóc và cho biết chị có 3 đứa con. Trong đó 1 đứa 2 tuổi, đứa 1 tuổi và bé mới sinh được 4 ngày tuổi. Chồng chị đã bỏ đi cách đây khoảng 5 tháng. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện nuôi con nên chị L. quyết định cho bé trai vừa mới sinh để đi làm nuôi 2 con lớn. 

Bác sĩ Trần Thị Hòa, Trưởng Khoa sản của Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc, cho biết: "Viện phí do có bảo hiểm xã hội nên cũng không tốn kém bao nhiêu. Nếu sản phụ không thanh toán được thì lãnh đạo bệnh viện sẽ xem xét hỗ trợ".

Bệnh viện cũng đã làm việc tư tưởng, động viên sản phụ L. về việc cho con và mong muốn chị L. suy nghĩ lại quyết định của mình. Tuy nhiên, chị L. vẫn có ý định cho đứa con mới sinh ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn