Bí kíp dưỡng trắng da bằng bột gạo của phụ nữ Nhật nếu không sử dụng bạn sẽ tiếc cả đời

( PHUNUTODAY ) - Bạn luôn đặt ra câu hỏi tại sao phụ nữ Nhật Bản lại có nước da trắng và đẹp đến như vậy, họ có rất nhiều bí quyết riêng. Hãy cùng tìm hiểu bí kíp trắng da bằng nước vo gạo của phụ nữ Nhật nhé!

Không phải ngẫu nhiên người Nhật lại dùng nước gạo làm nguyên liệu để làm trắng da tự nhiên. Họ đã nghiên cứu rất kỹ và tìm thấy trong thành phần của nước gạo có nhiều dưỡng chất tốt cho làn da như:

Lipit, protein cùng với nhiều yếu tố vi lượng quan trọng khác như vitamin B1, B6, E… Đặc biệt, trong thành phần của nước gạo còn có nhóm acid béo omega 3 – 6 – 9 có vai trò quan trọng trong cấu trúc da và đặc biệt là tầng sừng, vì chúng ngăn ngừa hiện tượng mất nước giữa các lớp da, do đó giúp da mềm mại tươi trẻ.

trang-da-phunutoday_vn

Theo các nghiên cứu, ngoài khả năng làm trắng da tự nhiên, nước vo gạo sẽ giúp các bạn loại bỏ tế bào da chết trên da, giảm mụn, chống tia UV giúp bảo vệ làn da luôn trắng hồng tự nhiên.

1. Rửa mặt với nước vo gạo, da thoáng sạch, hồng hào

Để tự chế dung dịch “rửa mặt” tại nhà với nước vo gạo bạn thực hiện các bước theo thứ tự như sau:

- Khi vo gạo nấu cơm bạn bỏ nước vo đầu, lấy nước thứ 2 để vào một chiếc bát lớn.

2

- Cho nước gạo vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 - 5 tiếng.

- Đến lúc lấy ra bạn sẽ thấy có một phần hỗn hợp nước gạo màu trắng đục lắng ở dưới. Gạn lấy phần này rồi hòa vào nước sạch để rửa mặt mỗi ngày. Thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy làn da thoáng sạch, sáng màu lên trông thấy.

2. Mặt nạ dưỡng da từ nước vo gạo

Muốn làm mặt nạ dưỡng da từ nước vo gạo bạn cũng thực hiện theo các bước trên. Tuy nhiên, với phần nước gạo lắng xuống bạn hãy cho thêm một vài giọt nước cốt chanh (nếu da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì bỏ qua bước này).

top-3-cach-lam-trang-da-bang-nuoc-vo-gao-tai-nha-cuc-de

Kết hợp nước vo gạo, bột mì và nước cốt chanh làm mặt nạ dưỡng daKết hợp nước vo gạo, bột mì và nước cốt chanh làm mặt nạ dưỡng da.

Cho thêm 2 thìa cà phê bột mì khuấy đều đến khi tạo thành được một hỗn hợp sền sệt, đồng nhất. Sau khi làm sạch mặt bằng nước vo gạo, đắp hỗn hợp lên mặt để trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước. Nếu làn da của bạn bị khô thì hãy cho thêm khoảng 1 thìa mật ong để cấp ẩm cho da.

3. Chống lão hóa căng mịn nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước vo gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa da và giúp da luôn trắng hồng, mịn màng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn