Phẫn nộ vụ việc trẻ mầm non bị giáo viên đạp vào người

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đoạn clip được đăng tải, rất nhiều bậc phụ huynh đã tỏ ra bất bình và yêu cầu nhà trường phải làm rõ vụ việc trên.

Ngày 21/3, một người dùng đã đăng tải lên mạng xã hội đoạn clip ghi lại hình ảnh nghỉ trưa tại một trường mầm non. Trong đoạn clip, 2 giáo viên đã có hành động dùng chân đạp vào người một bé trai nghịch ngợm trong giờ ngủ. Sau đó, khi bé bị ngã ra sàn và quấy khóc, một giáo viên mới bế bé về chỗ ngủ.

Ngay lập tức, đoạn clip nhận được nhiều phẫn nộ từ cộng đồng mạng. Nhiều người tiếp tục lên án đạo đức nghề giáo của các giáo viên mầm non khi gần đây, một loạt vụ việc liên quan đến cấp học này bị phơi bày.

Được biết, vụ việc trên được ghi nhận tại trường mầm non H.H., TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào ngày 15/3.

Hình ảnh giáo viên đạp vào người trẻ mầm non (ảnh cắt từ clip)

Hình ảnh giáo viên đạp vào người trẻ mầm non (ảnh cắt từ clip)

Ngay sáng 22/3, phòng GD-DDT TP Vũng Tàu đã cử đoàn xuống làm việc trực tiếp với trường mầm non H.H. để xác minh vụ việc.

Đoạn clip là của phụ huynh bé P.T.Q vô tình thấy được thông qua camera giám sát của nhà trường. Chị đã lên trường đón con về ngay lúc đó và mang đoạn clip lên trường để làm việc. 2 giáo viên cùng ban giám hiệu đã nghiêm túc làm việc với phụ huynh để xin lỗi và rút kinh nghiệm.

Gia đình bé Q không muốn làm lớn chuyện, chỉ muốn nhắc nhở 2 giáo viên này để 2 cô tự rút kinh nghiệm. Đồng thời, sự trao đổi giữa phụ huynh và giáo viên cần được tăng thêm để hiểu thêm về tâm lý các cháu. Đoạn clip được đăng tải do người cậu của bé Q quá bức xúc nên đã đăng lên những đã gỡ xuống. Tâm lý cháu Q hiện ổn định, không có thương tích gì và vẫn sinh hoạt bình thường.

2 giáo viên trong clip đã bị cho thôi việc ngay hôm sau (ảnh cắt từ clip)

2 giáo viên trong clip đã bị cho thôi việc ngay hôm sau (ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, thông tin từ nhà trường cho hay, sau khi trao đổi với phụ huynh và 2 giáo viên đã viết tương trình, nhà trường đã quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc trong ngày 16/3, tức ngay sau hôm vụ việc xảy ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link