7 loại rau củ "rẻ bèo" nhưng lại ngăn chặn bệnh tim mạch, ngừa ung thư nhớ bổ sung vào bữa ăn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - 7 thực phẩm dưới đây tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, huyết áp của bạn đừng quên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Nghệ

Loại gia vị phổ biến này là một chất chống oxy hóa tự nhiên tốt, chống lại các gốc tự do giúp bảo vệ sức khỏe mắt. Chất curcumin được tìm thấy trong nghệ có hiệu quả trong việc ngăn chặn việc hình thành sẹo và trì hoãn sự khởi phát của đục thủy tinh thể. Nó cũng bảo vệ mắt chống lại độc tố gây đục thủy tinh thể và ngăn ngừa các biến sau phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể.

Chuối

Chuối là loại trái cây rất giàu kali, vitamin C và vitamin B6, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Lượng kali cao làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Chuối cũng hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn trong trường hợp bị tiêu chảy.

Chuối tốt cho tim mạch tiêu hóa

Chuối tốt cho tim mạch tiêu hóa

Tỏi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi có khả năng làm giảm tần suất của bệnh cảm ở người lớn nhờ vào tính chất kháng virus và kháng khuẩn. Một số nghiên cứu khác cho rằng tỏi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách hạ huyết áp và giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Thì là

Tinh dầu thì là được biết đến là phương pháp điều trị mất ngủ tốt. Các flavonoid và vitamin B tìm thấy trong thì là giúp duy trì sản xuất một số enzim và kích thích tố để đảm bảo giấc ngủ ngon. Các loại tinh dầu thì là có chứa các đặc tính kháng khuẩn tốt, có thể ngăn ngừa nhiễm khuẩn trong khoang miệng.

Củ cải tốt cho tiêu hóa

Củ cải tốt cho tiêu hóa

Củ cải

Loại thực phẩm này cũng chứa rất nhiều vitamin và các nguyên tố quan trọng cho sức khỏe bao gồm vitamin A, vitamin C, folate, mangan, thiamine, riboflavin, vitamin B6, magiê, kali và nhiều vi chất khác. Ngoài ra, củ cải đường còn là một nguồn chất xơ tốt giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

Bắp cải

Bắp cải được chứng minh giúp duy trì mức độ estrogen lành mạnh, hỗ trợ phòng chống bệnh ung thư vú hiệu quả. Ngoài ra, bắp cải chứa các hợp chất nhất định giúp chữa lành vết thương ở những người bị loét dạ dày.

Bắp cải giúp trị nhiều bệnh

Bắp cải giúp trị nhiều bệnh

Dưa hấu

90% dưa hấu là nước, nên loại quả này sẽ giúp bạn bổ sung lượng nước bị mất do tập thể dục, làm việc nặng nhọc... Ngoài ra, dưa hấu còn chứa lycopene có thể góp phần ngăn chặn tế bào ung thư.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn