Phẫn nộ vì thái độ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà khi tái hiện hành vi phạm tội

( PHUNUTODAY ) - Cả Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng đều tỏ vẻ bình tĩnh diễn tả lại những tội ác mà mình đã gây ra trong buổi thực nghiệm.

Khoảng 8h ngày 18/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tổ chức thực nghiệm hiện trường với bị can thứ 5 là Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Nơi diễn ra thực nghiệm hiện trường là từ khu chợ C13 đến nhà ở của Bùi Văn Công nơi nhóm nghi phạm giam giữ, hãm hiếp, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Khi thực nghiệm hiện trường, có khoảng hơn 100 cán bộ chiến sỹ công an tham gia bảo đảm công tác an ninh.

vi-van-toan

Sau Toán sẽ đến đối tượng đầu tiên bị bắt trong vụ án là Vương Văn Hùng (SN 1984, KHTT ở khối Tân Thủy, thị trấn Tuần Giáo, tạm trú tại Tổ 25, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, Điện Biên).

Trong buổi thực nghiệm hiện trường Vương Văn Hùng là 1 trong những đối tượng thay đổi ngoại hình ít nhất so với những đối tượng trước đó được đưa tới thực nghiệm hiện trường.

Cả Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng đều tỏ vẻ bình tĩnh diễn tả lại những tội ác mà mình đã gây ra trong buổi thực nghiệm.

Theo đó, hồ sơ vụ án cho hay, nguyên nhân dẫn tới vụ án thương tâm là do mâu thuẫn trong chuyện mua bán "hàng cấm" với bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên), Toán thuê nhóm đối tượng: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng bắt cóc cô gái 20 tuổi để uy hiếp bà Hiền và hứa trả công cho những kẻ này hậu hĩnh.

Nhưng sau đó cả nhóm bàn bạc, thống nhất sát hại cô gái để bịt đầu mối và cũng để dằn mặt sự “ngoan cố” của bà Trần Thị Hiền (nữ nạn nhân). 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn