Phật dạy: Thế gian rộng lớn lòng người phức tạp, đây là điều khó tránh được nhất

( PHUNUTODAY ) - Thế gian quá rộng lớn mà lòng người lại quá phức tạp, sao tránh khỏi việc gặp gỡ những người thù ghét, ám hại ta.

1. Thế gian quá rộng lớn mà lòng người lại quá phức tạp, sao tránh khỏi việc gặp gỡ những người thù ghét, ám hại ta. Hồng trần hào nhoãng, thế sự phồn hoa, chuyện phiền phòng không thiếu, bao dung một chút, mở lòng một chút, chẳng phải đời sẽ đẹp hơn sao? 

loi-phat-day-ve-hanh-phuc

2. Con người còn sống ngày nào thì ngày ấy chính là phúc khí. Đời người tuy nói là dài nhưng thực chất ngắn ngủi vô cùng, thế nên đừng bao giờ nuối tiếc về những việc đã qua. Mặt trời lặn, mặt trời lại mọc, buồn thì một ngày cũng trôi qua, vui thì một ngày cũng trôi qua, thế nên hãy sống thật tốt cho hiện tại, tương lai mới có thể tốt đẹp.

3. Mỗi một thời, một khắc ở nhân gian càng ngày càng ít đi, và cuối cùng ta buộc phải chia lìa với người ta yêu quý. Thế nên, cân chi tranh giành, cần chi đấu khí, cần chi hơn thua, chỉ cần vui vẻ trò chuyện để hiểu nhau là đủ.

thanh cong

4. Trong cuộc đời này, còn sống chính là thắng lợi, kiếm tiền chính là trò chơi, khỏe mạnh điều cần thiết, và khi khép lại sinh mệnh mình được trở về nơi tốt đẹp chính là mục đích cao cả nhất.

5. Cội nguồn của tình yêu không nằm ở đâu xa vời, mà ở tận trong sâu trong mỗi chúng ta. Một lời nói, một hành động, một suy nghĩ cũng có thể làm vơi nỗi buồn và tăng hạnh phúc không chỉ cho ta mà còn cho người khác.

6.  Cuộc đời có được ắt có mất, có sinh ắt có diệt, có hợp ắt có tan, có thịnh ắt có suy. Khi bạn vui, hãy hiểu rằng niềm vui này không phải là vĩnh hằng. Khi bạn đau khổ, hãy nhớ rằng nỗi đau này cũng không trường tồn. Thế gian vô thường, nghĩ thoáng một chút, đời khắc bình an.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link