Phát hiện kho "hàng nóng” tại hiệu tạp hóa

18:11, Thứ năm 15/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 15/9, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện và tiến hành thu giữ “kho” hàng “nóng” như súng bắn hơi cay, roi điện, mã tấu….với số lượng mỗi loại lên đến hàng trăm cái.

[links()]
Chiều ngày 15/9, trao đổi nhanh với PV Phunutoday, Đại úy Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) xác minh thông tin trên, hiện cơ quan này đang thu giữ số vũ khí “nóng” và đang tiến hành hoàn tất hồ sơ, điều tra xác minh để xử lý theo luật định.
Mô tả ảnh.
Kho "hàng nóng" được chủ cửa hàng cất giấu dưới gầm giường, trong tủ và phía sau cửa hàng. (nguồn: Bee.net)

Anh Long cung cấp, trước đó, hai cửa hàng tạp hóa Thái Lan của bà Hồ Thị Ái Mỹ và cửa hàng Hồng Vân của bà Bùi Thị Hồng Vân (cùng trú tại xã Cam An, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) nằm vào diện nghi vấn khi phát hiện một số biểu hiện lạ.

Đến 17h30 ngày 13/9, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra tại hai cửa hàng này thì phát hiện hai kho “hàng nóng” với roi điện, mã tấu, súng bắn hơi cay, rìu, nỏ, dùi ba khúc…với số lượng mỗi loại lên đến hàng trăm cái được cất giấu dưới gầm giường, phía trong tủ và sau cửa hàng.
Mô tả ảnh.
Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ kho "hàng nóng" trên. (nguồn: Dân trí)

Tại cơ quan điều tra, hai chủ cửa hàng khai nhận, số hàng “nóng” trên được mua lại từ “mối” quen, vận chuyển bằng xe khách chạy tuyến Bắc – Nam. Toàn bộ số hàng trên có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Việc buôn bán số vũ khí “nóng” trên đem lại nguồn lợi nhuận không nhỏ, nên hai cửa hàng này đã nhập về với số lượng lớn. Điều đặc biệt là sau khi số hàng trên được nhập về, các chủ cửa hàng bán lại cho các lái xe tải, xe khách chủ yếu ở các tỉnh vùng miền Trung Tây Nguyên như Đăk Lak, Lâm Đồng, Gia Lai dùng để phòng thân!

Anh Long cho biết thêm, trước đó, vào tháng 7/2011, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và thu giữ một số lượng lớn “vũ khí nóng”gồm súng hơi cay, mã tấu, dao… tại cửa hàng Liên Thái, chủ cửa hàng là ông Nguyễn Xuân Thái (trú tại xã Cam An, huyện Cam Lộ).

Chiếu theo luật định, các chủ cửa hàng đã vi phạm hành vi “tàng trữ mua bán công cụ hỗ trợ vũ khí thô sơ” theo điều 233 Bộ luật hình sự, theo đó, mỗi cửa hàng bị phạt theo khung hình phạt từ 4 – 8 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Cam Lộ đã tịch thu toàn bộ vũ khí của hai cửa hàng Thái Lan và Hồng Vân và tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.
  • Minh Nhật
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc