Phát hiện lăng mộ của “nữ hoàng Ai Cập”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, các nhà khảo cổ người Séc cho biết, đã phát hiện ra một lăng mộ của vợ vị vua Ai Cập Pharaoh Neferefre.

Các nhà khảo cổ người Séc cho biết, đã phát hiện ra một lang mộ ở Abu Sir, thành phố cổ thuộc Đế chế cũ phía tây nam thủ đô Cairo. Đây chính là vợ của vua Pharaoh Neferefre –  người đã cai trị Ai Cập 4500 năm trước.

Mô tả ảnh.
Lăng mộ được các nhà khảo cổ phát hiện 

Theo các nhà nghiên cứu, từ những vết tích được khắc lên tường hầm mộ nên họ có thể xác định được tên của vị nữ hoàng này là Khentakawess. Từ lăng mộ cổ này, các nhà nghiên cứu có thể tìm hiểu thêm về triều đại thứ 5, triều đại thứ 4 khi xây dựng những kim tự tháp đầu tiên.

Nhiều nhà khảo cổ cho rằng, do ngôi mộ mới tìm được phát hiện trong hầm mộ của pharaoh Neferefre nên họ nghĩ đây chính là mộ của vị vua tài ba một thời này. Bên trong lăng mộ, họ tìm thấy hoảng 30 đồ vật, 24 vật làm từ đá vôi và 4 vật làm từ đồng. Đây toàn là những vật có giá trị cao từ thời cổ đại. 

Hiện các nhà khảo cổ vẫn đang tìm kiếm, nghiên cứu những lăng mộ cổ để tìm hiểu về cuộc sống của người xưa.

Ly kỳ những bí ẩn trong lăng mộ của Võ Tắc Thiên
Nữ hoàng Võ Tắc Thiên được an nghỉ tại Càn Lăng, đây là ngôi mộ chứa nhiều bí ẩn mà đến tận bây giờ nhiều nhà khoa học chưa tìm ra.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT