Phát hiện thai đôi trong bụng bé sơ sinh 8 ngày tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u trong bụng bé sơ sinh 8 ngày tuổi, các bác sĩ cho biết thực chất đó là một thai đôi.

Các bác sĩ một bệnh viên ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vừa tiến hành một ca phẫu thuật đặc biệt tách bỏ cặp song sinh trong bụng một em bé mới chào đời 8 ngày tuổi.

Được biết, khi mới chào đời bé sơ sinh này chỉ nặng 3 kg, tuy nhiên, bụng của bé lại to bất thường.

Mô tả ảnh.
Bé sơ sinh này hiện đang được điêu ftrij tại bệnh viện.

Sau khi tiến hành siêu âm ổ bung, các bác sĩ phát hiện thấy một khối u lớn, có đường kính khoảng 16 cm đang phát triển trong dạ dày em bé.

Ca phẫu thuật tiến hành trong 2 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã loại bỏ thành công khối u trong bụng bé sơ sinh này.

Bác sĩ cho biết thêm, thực chất, khối u mà họ cắt bỏ ra khỏi bụng em bé chính là một cặp thai đôi ký sinh. Thậm chí, song thai ký sinh này còn đã mọc tóc trong bụng bé sơ sinh.

Mô tả ảnh.
Gia đình nhận thông báo về tình trạng của bé.

Đây là hiện tượng bất thường xảy ra khi phôi thai sinh đôi đã ngừng phát triển nhưng không được tách hoàn toàn ra khỏi thai nhi và vẫn tồn tại trong bụng thai nhi. Nó còn được gọi là thai nhi trong thai nhi.

Hiện tượng này rất hiếm gặp, tỷ lệ xảy ra là 1/500.000.

Kỳ quái bé gái vừa chào đời đã mang thai đôi
Kỳ quái bé gái vừa chào đời đã mang thai đôi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các bác sỹ tại Hong Kong từng thực hiện ca phẫu thuật để lấy bào thai đôi ra khỏi cơ thể một bé gái dù em mới sống trên đời 3 tuần.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT