Phát hiện xác ướp nữ quý tộc ôm trái tim của chồng từ thế kỷ 17

11:00, Thứ bảy 06/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thi thể gần như còn nguyên vẹn của 1 nữ quý tộc qua đời hồi thế kỷ 17 bên trong quan tài và 2 tay ôm chặt trái tim chồng mình vừa được phát hiện.

Cụ thể các nhà khảo cổ Pháp đã phát hiện ra xác ướp nói trên tại một điểm khai quật trong tu viện Jacobin ở thành phố Rennes, Tây Bắc nước Pháp, trước khi khu đất này được xây dựng thành một trung tâm hội nghị.

Có giả thiết cho rằng đây là bà Louise de Quengo, vợ của nhà quý tộc quyền lực Toussaint Perrien. Bà mới hơn 60 tuổi khi chồng qua đời năm 1656.

Phát hiện xác ướp nữ quý tộc ôm trái tim của chồng từ thế kỷ 17.

Được biết 350 năm sau khi được chôn cất, phần lớn tóc, da, nội tạng và não của phu nhân quý tộc vẫn còn nguyên vẹn. Vào thế kỷ 17, người dân địa phương có phong tục trao lại cơ quan nội tạng quan trọng của người đã khuất cho gia đình hoặc một tổ chức tôn giáo nào đó để bảo quản. Đây chính là lý do giải thích tại sao người ta tìm thấy bà Lousie de Quengo đang ôm trái tim của chồng bên trong quan tài.

Trang phục trên người bà giống với quần áo của nữ tu nên các nhà khảo cổ đặt giả thuyết người phụ nữ này đã vào tu viện sau khi chồng mất.

Trung tâm Nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp cho hay phát hiện trên là một 'tia sáng hiếm hoi giúp làm rõ phong tục mai táng của tầng lớp thượng lưu trong thế kỷ 17'.

Ám ảnh những xác chết trong nhà, ăn ngủ cùng người thân
Ám ảnh những xác chết trong nhà, ăn ngủ cùng người thân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có người quá thương tiếc vợ đã để xác vợ trong lồng kính ở phòng khách, có người thậm chí còn ăn ngủ với xác chết của mẹ đến 3 năm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT