Cận cảnh xác ướp em bé thời tiền Inca tại Peru gần 1000 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gần đây, các nhà khảo cổ học cho biết, đã phát hiện một xác ướp của một em bé thời Inca có niên đại cách đây hơn 1.000 năm.

Sau khi được khai quật, xác ướp em bé đã nhanh chóng được chuyển về bảo tàng để bảo quản và tạo điều kiện cho công tác nghiên cứu. Theo một số nhà khảo cổ, nguyên nhân của việc người thân ướp xác em bé là do họ quá yêu thương, đau đớn trước sự ra đi quá sớm của em. 

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Xác ướp em bé gần 1.000 năm tuổi.

Được biết, trong 60 năm qua, khu nghĩa trang Puruchuco thường xuyên được khai quật, phát hiện nhiều ngôi mộ cổ có khoảng 2.000 xác ướp. Thu về nhiều loại gốm sứ, hàng trăm mảnh vải dệt và các đồng xu bằng đồng, bạc, vàng thời cổ đại. Ngoài xác ước của em bé này, các nhà khảo cổ đã phát hiện thêm 26 ngôi mộ bao gồm của người lớn và trẻ em. 

Theo ông Guillermo Cock – người đứng đầu trong các nhà khảo cổ chia sẻ, tính đến hiện nay đã tìm thấy khoảng 40 xác ướp, trong đó nhưng xác ướp của người Inca đều được bảo quản tốt. Thậm chí, có xác ướp còn nguyên vẹn một bên mắt. 

Hiện các nhà khảo cổ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm, khai quật nhiều ngôi mộ để tìm hiểu về cuộc sống, bí quyết ướp xác của người xưa. 

Kinh hãi phát hiện 2 xác ướp khi leo núi
Kinh hãi phát hiện 2 xác ướp khi leo núi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Xác ướp phát hiện trên ngọn núi tuyết mới đây được cho là của những nạn nhân trong tai nạn cách đây 55 năm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT