“Phát hờn” với vườn cây trái sai trĩu dàn của mẹ Việt ở Malaysia

( PHUNUTODAY ) - Súp lơ, su hào, rau thơm, dâu tây, mâm xôi… tất cả đều tụ họp tại khu vườn nhỏ xinh của bà mẹ Việt kiều.

Gia đình chị Huỳnh Diễm Ly đã sinh sống tại Johor Bahru, Malaysia. Đây là là thủ phủ bang Johor, nằm ở phía nam Mã Lai, gần Singapore. Nơi đây có khí hậu nắng ấm quanh năm giống như TP.HCM ở Việt Nam nên tiện trồng các loại cây rau, trái cây nhiệt đới. Chị Ly chia sẻ, trong vườn nhà mình lúc nào cũng có 20 loại rau khác nhau để cả gia đình ăn đổi món.

Bên cạnh các loại rau xanh mơn mởn, khu vườn nhà chị Ly cũng hội tụ đủ các loại quả như: khổ qua, bí đỏ, bí đao, chanh leo, mướp hương, dưa hấu, bơ, quýt, bưởi da xanh… Giàn quả sai lúc lỉu, trái nào trái nấy to lông lốc khiến ai trông thấy cũng phải “thèm thuồng”.

trong-rau phunutoday

 Chủ nhân xinh đẹp của khu vườn

trong-rau3 phunutoday

Cà tím, chanh leo, hoa thiên lý,....trong vườn rau nhà chị 

Toàn bộ cây trái trong khu vườn của chị Ly đều được trồng bằng giống cây Đà Lạt. Chị chia sẻ, vì hạt giống mua ở Malaysia rất khó sống nên chị quyết định về tận quê, mang giống cây sang Malaysia gieo trồng. Tốn khá nhiều công sức nhưng đổi lại, chị có được khu vườn ngập tràn các loại quả mang hương vị quê nhà.

trong-rau8 phunutoday

Chắc chắn bạn sẽ mãn nhãn với khu vườn sau

trong-rau7 phunutoday

Cây trái trong vườn nhà chị Ly to lông lốc

trong-rau6 phunutoday

trong-rau6 phunutoday

“Sau đợt thu hoạch đầu tiên thì việc trồng cây đơn giản lắm. Ăn quả xong, tôi thường vùi hạt xuống đất, đánh dấu lại rồi tưới nước mỗi ngày. Độ vài ngày sau cây con mọc lên thì tiếp tục chăm bẵm như bình thường”, chị Ly cho hay.

trong-rau1 phunutoday

 Trong vườn nhà của mình, chị Ly chỉ chọn các loại rau củ quả nhiệt đới. Các loại cây xứ lạnh rất khó trồng ở Malaysia

trong-rau2 phunutoday

 Vì vậy, tuy vườn nhà có khá nhiều rau trái nhưng thi thoảng chị cũng mua bổ sung bông cải, khoai tây, cải bắp thảo, củ cải trắng ... - những loài cây khó trồng ở xứ nóng, để ăn giải ngán.

Diện tích nhà chị Ly rộng khoảng 1200m2, trong đó 150m2 được chị để riêng trồng rau, củ, quả. Các góc rộng dùng để trồng cây ăn quả như roi (mận), sơ-ri, sầu riêng, quả vả,...Khu vực giữa vườn bắc giàn trồng mướp đắng, bí đao,...Phần đất trống phía dưới là các loại rau xanh như cải ngọt, hẹ,... 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT