Không cần nhiều diện tích nhà bạn vẫn có rau ăn quanh năm với cách này!

( PHUNUTODAY ) - Không cần có mặt bằng đất trồng rộng, cũng không cần đến sân thượng quá nhiều diện tích. Chỉ với cách sau bạn cũng có thể trồng rau củ trong nhà nhé!

Nếu chị em muốn sở hữu cả một vườn rau sạch và xanh mà không cần đến một mét đất nào thì có một cách làm vừa tiện lợi, vừa mang đến những vụ rau củ bội thu, và điều tuyệt vời nhất là nó vô cùng thích hợp với những gia đình tại thành phố. Đó chính phương pháp trồng cây trong túi vải. Những chiếc túi vải thoáng khí chính là một hệ thống thoát nước quan trọng nhất và cũng là lý do khiến phương pháp này vượt trội so với những cách trồng rau củ truyền thống.

vuon-rau-tren-may phunutoday

 Nhà đẹp có sẵn một ý tưởng thực hiện vườn đứng trồng rau sạch tại nhà không chỉ hiệu quả mà còn tiết kiệm, đầy thẩm mỹ

 vuon-rau-tren-may1 phunutoday

 Bước tường rau xanh chắc chắn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ gia đình bạn

Để thực hiện việc trồng cây trong túi vải, ngoài bước chuẩn bị những chiếc túi vải lớn thì đất cũng là một thành phần vô cùng quan trọng. Để tiện lợi, bạn có thể tìm mua loại đất dinh dưỡng có bán tại tất cả những cửa hàng cây cảnh.

vuon-rau-tren-may2 phunutoday

 Với ý tưởng trồng vườn rau sạch trong túi vải, bạn có thể cùng lúc trồng nhiều loại rau, củ quả khác nhau. Thậm chí, nếu chăm sóc đều đặn, bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được nguồn rau sạch an toàn, chất lượng cho gia đình mình.

vuon-rau-tren-may3 phunutoday

Một mẹo nhỏ cho chị em quan tâm đến việc giữ độ ẩm cho cây trồng, đó là đặt những chai nước được đục lỗ nhỏ. Nước sẽ theo những lỗ nhỏ rỉ ra, duy trì độ ẩm nhất định trong túi. 

Không chỉ chứa đất đã được xử lý sạch mầm bệnh, loại đất này còn chứa trấu, xơ để tăng độ mùn và tơi xốp cho đất, các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của các loại rau củ. Những nơi có nắng nhẹ vào buổi sáng và râm mát vào buổi chiều là nơi lý tưởng để đặt túi vải.

vuon-rau-tren-may4 phunutoday

 Có vẻ như các loại gia vị cũng có chỗ trong "khu vườn trên mây" này

Dùng chai nhựa làm bước tường màu sắc

Để sở hữu những khu vườn như thế này không đòi hỏi bạn phải có quá nhiều diện tích. Phần lớn là tận dụng những chỗ chống ngoài hành lang, sân thượng hay cũng có thể trong bếp ăn của gia đình. Những thứ bạn cần chuẩn bị là thật nhiều chai nhựa như chai nước ngọt, dầu ăn, giấm… mà bạn bỏ đi sau khi sử dụng hết. Cần chuẩn bị thêm đất dinh dưỡng, hạt giống và dụng cụ xới đất.

vuon-rau-tren-may5 phunutoday

 Chỉ với một vài thao tác đơn giản, việc trồng cây trong những chiếc chai nhựa trở nên hết sức dễ dàng.

vuon-rau-tren-may6 phunutoday

 Bằng những chiếc chai nhựa cũ, bạn có thể tự tay tạo ra những vườn rau sạch xanh mát và an toàn.

vuon-rau-tren-may7 phunutoday

Bạn đã ngạc nhiên chưa? Vừa tiền kiệm nước và diện tích cho gia đình mình nhé! 

Theo:  khoevadep.com.vn