Phát kiến mới: Có thể biến thức ăn thành Kim Cương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo các nhà khoa học người Đức, họ đã tìm ra bí quyết có thể giúp con người tạo ra kim cương từ bơ lạc.

Theo BBC đưa tin, một nhóm nhà nghiên cứu người Đức đang tiến hành thử nghiệm nhằm chế tạo kim cương từ carbon dioxide (CO2) và bơ đậu phộng. 

Mô tả ảnh.
Có thể biến đậu phộng thành kim cương? 

Để tạo ra kim cương, nhà khoa học người Đức có tên là Dan Frost đã cố gắng tạo ra một môi trường giống như lớp vỏ ở tầng dưới, cách bề mặt trái đất khoảng 800 - 900 km. Sau đó, ông nghiền đá dưới áp lực cao hơn áp suất khí quyển 280.000 lần để tạo ra khoáng chất mới giống vật chất dưới lớp vỏ trái đất.

Tiếp đó, Frost cho sóng âm truyền qua các tinh thể và so sánh để xem liệu loại vật chất ông tạo ra giống thành phần trong tầng dưới lớp vỏ trái đất hay không.

Kết quả khiến các nhà nghiên cứu bất ngờ vì tỷ lệ silicon ở tầng dưới cũng thấp hơn so với các thiên thạch. Theo Frost, quá trình biến đổi địa chất này có thể tách CO2 ra khỏi đại dương, ngấm vào đá và xâm nhập vào lớp vỏ trái đất. Do đó, chúng biến đổi thành kim cương. 

Theo Frost, với mỗi viên kim cương có chiều dài từ  2 - 3 mm, ông phải mất vài tuần để tạo ra. Đồng thời, các nhà khoa học cũng khẳng định có thể tạo ra kim cương từ đậu phộng. 

Kể về nghiên cứu này, ông Frost chia sẻ: “Với cách thức tương tự chúng tôi đã tạo từ bơ đậu phộng thành kim cương. Tuy nhiên, do hydro thoát ra rất nhiều nên thí nghiệm thất bại”.

Tìm thấy hòn đá chứa tới 30.000 viên kim cương
Mới đây, một hòn đá lạ có chứa 30.000 viên kim cương bên trong vừa được phát hiện.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT