Phế đế Lưu Tử Nghiệp loạn luân cùng dì ruột, ch.ết vì tính đa dâm hiếu sát

( PHUNUTODAY ) - Lưu Tống Tiền Phế Đế (劉宋前廢帝) (449–465), tên húy là Lưu Tử Nghiệp (giản thể: 刘子业; phồn thể: 劉子業; bính âm: Liú Ziyè), biệt danh là Pháp Sư (法師), là hoàng đế thứ sáu của triều Lưu Tống trong lịch sử Trung Quốc. Ông lên ngôi khi còn ở độ tuổi thiếu niên và chỉ trị vì trong một thời gian ngắn ngủi Ông là người bạo lực và bốc đồng, bao gồm cả việc thảm sát nhiều đại thần cấp cao. Ngoài ra, Tiền Phế Đế còn là người hoang dâm. Tiền Phế Đế đã bị ám sát chỉ khoảng một năm sau khi lên ngôi.

Cô ruột của Lưu Tử Nghiệp là Tân Thái công chúa Lưu Anh Mị.Tân Thái công chúa trước đó đã kết hôn cùng Hà Mại. Nhưng Tử Nghiệp vì quá si mê cô ruột, đã tìm đủ mọi cách đưa Tân Thái công chúa vào công làm thiếp.

dam-loan-2

Ảnh minh họa. 

Lưu Tử Nghiệp còn có một cô em gái ruột là Sơn Âm công chúa Lưu Sở Ngọc – vị công chúa “đệ nhất háo dâm” trong lịch sử Trung Quốc. Tử Nghiệp thường xuyên mời Sở Ngọc vào cung để tư thông.

Bởi vì tính cách đa dâm hiếu sát của mình, Lưu Tử Nghiệp chỉ tại vị chưa đầy hai năm rồi bị quân đảo chính giết chết khi mới 17 tuổi.

Ngoài ra còn có những ông via đa dâm loạn luân khác

Đường Thái Tông Lý Thế Dân giết em trai, lấy em dâu làm thiếp

Lý Thế Dân ( 599 – 649) được đánh giá là vị vua vĩ đại của nhà Đường. Để có được ngai vàng, Lý Thế Dân đã ra tay trừ khử anh ruột là Thái tử Lý Kiến Thành và hoàng tử Lý Nguyên Cát, ép vua cha thoái vị nhường ngôi.

Lý Thế Dân thẳng tay thanh trừng những kẻ có ý định chống lại mình. Tuy nhiên trong cuộc thanh trừng đó vẫn còn xót lại một người. Đó là Tề Vương Phu Dương Khuê Mi – vợ của Lý Nguyên Cát (em dâu Lý Thế Dân).

Sau khi Lý Nguyên Cát bị giết, Lý Thế Dân đưa em dâu vào hậu cung của mình. Hành động loạn luân của Đường Thái Tông được coi là mở đầu cho một loạt các cuộc hôn nhân trái với luân thường đạo lý của các vị vua nhà Đường sau này.

Đường Cao Tông Lý Trị tư thông với ái thiếp của vua cha

Đường Cao Tông Lý Trị (628 -683) là con trai của Thái Tông Lý Thế Dân

Ngay khi còn ở ngôi vị Thái tử đã phát sinh mối quan hệ mờ ám cùng ái thiếp của cha mình là Võ Mỵ Nương.

Khi Lý Thế Dân qua đời, Võ Mị Nương có một thời gian đi tu.

Sau này Lý Trị lên ngôi, Võ Mị Nương được đích thân ông đưa lên ngôi Hoàng hậu.

Thực chất, Võ Tắc Thiên – Võ Mị Nương chính là vợ lẽ của Lý Thế Dân. Sử sách đánh giá Lý Trị thông dâm cùng vợ của cha là hành vi trái với luân thường đạo lý.

Đường Huyền Tông Lý Long Cơ lập con dâu làm Quý phi

Lý Long Cơ (685 – 762) là con trai thứ ba của Đường Duệ Tông. Tuổi trẻ cùng sự lên ngôi của ông gắn với công lao giúp đỡ của Thái Bình công chúa.

Về cuối đời, Lý Long Cơ say mê sắc đẹp của Dương Ngọc Hoàn (sau này là Dương Quý Phi) – một trong tứ đại mỹ nhân Trung Quốc.

Trước đó, chính Lý Long Cơ đã gả Ngọc Hoàn cho người con trai thứ tám của mình là Lý Mạo. Tuy nhiên sau này, ông lại đưa Ngọc Hoàn (khi đó là con dâu) vào cung và sắc phong làm Quý phi.

Tại thời điểm đó, Lý Long Cơ đã 56 tuổi, còn Ngọc Hoàn chỉ mới 22. Mặc dù là Quý phi, nhưng sự sủng ái của Long Cơ dành cho Ngọc Hoàn chẳng khác gì hoàng hậu.

Dương Quý Phi – 1 trong “tứ đại mỹ nhân” Trung Quốc cổ đại – có mối tình oan trái với Đường Huyền Tông.

Từ khi có Ngọc Hoàn, cuộc sống của Đường Huyền Tông quả đúng như câu thơ trong “Trường hận ca” của Bạch Cư Dị:

“Xuân tiêu khổ đoản nhật cao khởi

Tòng thử quân vương bất tảo triều”

(Tạm dịch: Mùa xuân theo đi chơi xuân, đêm nào cũng là đêm riêng của nàng với vua )

Hậu Lương Thái tổ Chu Toàn Trung loạn luân với con dâu

Chu Toàn Trung (852 – 912) là người lật đổ triều Đường, lập nên nhà Hậu Lương, mở ra thời kỳ “Ngũ Đại Thập Quốc” trong lịch sử Trung Quốc.

Sử cũ đánh giá Chu Toàn Trung là người tàn bạo, coi mạng người như cỏ rác. Chu Toàn Trung có tính hoang dâm vô độ, bất kể là vợ của con nuôi hay con đẻ, nếu đã vừa mắt thì hiên ngang triệu kiến thị tẩm, hành động loạn luân như thú vật.

Chưa dừng lại ở đó, các con trai của Chu Toàn Trung cũng sẵn sàng dâng vợ mình lên vua cha để mong có được ngai vàng.

Con nuôi của Chu Toàn Trung là Chu Hữu Văn đã dâng người vợ xinh đẹp của mình để lấy lòng vua cha. Nhờ vợ được sủng ái trong hậu cung của cha, mà Chu Hữu Văn cũng rất được người cha nuôi này trọng dụng.

Sau này, Chu Toàn Trung bị người con trai ruột thứ al à Chu Hữu Khuê giết chết để cướp ngôi. Khi đó, vị hoàng đế hoang dâm mới tại vị 6 năm, thọ 61 tuổi.

Chu Hữu Văn – kẻ dâng vợ mình cho vua cha – cũng bị Chu Hữu Khuê thẳng tay trừ khử.

Hải Lăng Vương Hoàn Nhan Lượng và khát vọng thành thân với tất cả mỹ nữ trong thiên hạ.

Thông tin trongbaif chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT