Phi công người Anh mắc Covid-19 nặng phải chạy ECMO, sức khoẻ có nhiều biến đổi

( PHUNUTODAY ) - Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 91 vẫn dương tính với virus SARS-COV-2. Hiện bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực với thở máy, lọc máu hấp phụ kháng thể, ECMO, kháng sinh và kháng nấm.

Theo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, TP.HCM trường hợp bệnh nhân 91 (phi công, quốc tịch Anh) vào sáng ngày 14/4 dấu hiệu lâm sàng tương đối lạc quan hơn như: đồng tử phản xạ ánh sáng tốt, không sốt, mạch 84 lần/phút, huyết áp 130/80 mmHg, SpO2 98%, xét nghiệm đông máu tạm ổn kèm tình trạng chảy máu mũi giảm, tiểu khá 700 ml/24 giờ.

benh_nhan_nhiem_covid1_lrvk

Trước đó vào ngày 13/4, Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, các bác sĩ đang nỗ lực kiểm soát, áp dụng các phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân 91. Tuy nhiên, bệnh nhân bị đông máu, khó khăn cho việc lọc máu nên rất ít đáp ứng với các thuốc hiện có tại Việt Nam.

Hiện Bộ Y tế đã đặt mua thuốc điều trị đông máu từ nước ngoài về để tiếp tục cứu chữa cho bệnh nhân.

Đây được xem là bệnh nhân nặng nhất đang được điều trị tại TP.HCM cũng là ca đầu tiên liên quan đến ổ dịch bar Buddha nhiễm Covid-19. Tại ổ dịch này đã có 19 ca nhiễm liên quan. Sau khi nhập viện điều trị đến ngày 6/4, nam phi công liên tục sốt cao, suy hô hấp, phải hỗ trợ thở máy, X-quang phổi còn hình ảnh tổn thương. Đến ngày 8/4, bệnh nhân 91 có diễn biến ổn định với oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể và lọc máu liên tục.

suc kho phi cong Anh-phunutoday

Tính đến 10 giờ sáng cùng ngày, TP.HCM chỉ còn 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện được phân công chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19.

Trong đó, có 1 trường hợp tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, 7 trường hợp đang điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi, 1 trường hợp tại BV điều trị COVID-19 Cần Giờ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn