’Phi công trẻ giết người tình’:Tiết lộ bất ngờ từ con trai

( PHUNUTODAY ) - Gặp bà Vân, Phong hy vọng xây dựng một mái ấm gia đình, có những đứa con. Nhưng sau những mâu thuẫn không thể giải quyết, Phong đã xuống tay giết hại người tình.

"Em chưa bao giờ thấy bố khóc, nhưng bố chỉ lặng lẽ đứng nhìn di ảnh mẹ một cách vô hồn. Những lúc như vậy nhìn bố Kiên thấy thương nhiều hơn giận" - Con trai nạn nhân nghẹn ngào nói về bố mẹ.

1 tuần sau vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ 15, khu dân cư Kiều Sơn, phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Vân (53 tuổi), sống một mình trong ngôi nhà cùng người con gái bị thiểu năng trí tuệ. Hung thủ ra tay sát hại dã man chính là Đỗ Huy Phong (42 tuôi, làm nghề xe ôm, hộ khẩu thường trú ở số 1/13 đường Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng, quận Lê Chân)

Vụ án xảy ra khiến cuộc sống trong khu phố vốn rất bình yên, bỗng một ngày dậy sóng. 3 nhát dao sắc ngọt khiến nạn nhân chỉ kịp ú ớ rồi vĩnh viễn rời khỏi thế gian đầy oan nghiệt. Không hiểu trước khi chết, bà Vân có kịp nhận ra chân dung kẻ giết mình lại chính là người tình mà bà đã từng cơm nước, chung chạ bấy lâu.

Người đàn ông "bất hạnh"

Phạm Văn Kiên (27 tuổi, con trai bà Vân) mệt mỏi kể, bố mẹ anh đã chia tay hơn chục năm nay, một mình mẹ ở vậy nuôi hai anh em Kiên, lo cho anh ăn học đàng hoàng.

Cánh cổng luôn khóa kín từ sau vụ án mạng kinh hoàng xảy ra
Cánh cổng luôn khóa kín từ sau vụ án mạng kinh hoàng xảy ra

Bố Kiên, ông B. từ ngày ly hôn ông cũng đã đi bước nữa. Lấy vợ hai nhưng ông cũng không sinh thêm được người con nào. Theo bà K. (hàng xóm nhà Kiên), bố Kiên là người rất tốt tính, hiền lành. Nhưng cũng vì mâu thuẫn tiền bạc nên giữa ông B. với bà Vân mới xảy ra mâu thuẫn, rồi chia tay.

Chạy cả gần chục cây số ông B. lao xe vào con hẻm giữa trưa nắng gắt, đứa con gái đứng đón từ đầu phố dở điên dở dại chạy theo chiếc xe của bố cứ một đoạn lại quay lại vẫy vẫy bố rồi cười sằng sặc. Ông B. không cười mà chỉ gật gật ra chiều hiểu ý con gái.

Từ hôm bà Vân mất, mọi gánh nặng gia đình đổ hết lên vai Kiên, lại thêm đứa em nửa tỉnh nửa mê khi bệnh tật, mai đau ốm. Ông B. giờ có muốn đón anh em Kiên về để bù đắp những thiếu thốn cũng khó vì cuộc sống của ông cũng không lấy làm khá giả.

Hàng ngày chạy xe ôm ông cũng chỉ kiếm đủ đồng ra đồng vào, thấy thằng con trai gầy xạm, hốc hác vì chạy ngược chạy xuôi lo liệu việc nhà mà ông cũng chỉ biết lấy lời lẽ động viên.

Kiên bảo, từ hôm mẹ mất bố thường lui tới ngày vài lần thăm hỏi động viên anh em Kiên. Lần nào lên, bố cũng thắp nhang cho mẹ rồi đứng chân chân trước bàn thờ. Em chưa bao giờ thấy bố khóc, nhưng bố chỉ lặng lẽ đứng nhìn di ảnh mẹ một cách vô hồn. Những lúc như vậy nhìn bố Kiên thấy thương nhiều hơn giận.

Đứa em gái em từ sau khi mẹ mất nó lại càng phát bệnh nặng hơn, suốt ngày lảm nhảm, khi thì la hét, sợ hãi. Trong hoàn cảnh này, bố con chỉ biết nhìn nhau mà khóc, chứ biết nói gì được. Giờ mẹ mất rồi, phải biết dựa vào nhau mà sống thôi.

Biết là thiếu thốn, hụt hẫng nhưng cũng không thể mong mẹ sống lại, giờ Kiên cũng đã có cuộc sống riêng, bố của Kiên cũng đã đi bước nữa cả chục năm nay. Biết vẫn còn có bố, nhưng tình cảm làm sao bằng khi mẹ còn sống.

Chỉ tội cho đứa em khờ dại, nó vẫn chưa hiểu hết nỗi đau khi phải mất đi một người thân yêu nhất.

Mấy ngày nay, Kiên cứ lu bu việc cửa hàng đến tối muộn mới về nhà. Căn nhà mọi ngày ấm cúng là thế mà giờ trống trải lạnh lẽo quá. Nằm trằn trọc mãi Kiên cũng không sao ngủ được, mãi đến 2-3h sáng mệt quá Kiên mới lả đi chợp mắt được một lát.

Trong giấc ngủ chập chờn, Kiên lại nghe tiếng mẹ gọi, Kiên vùng dậy láo lơ nhìn xung quanh tưởng đâu mẹ còn ở bên mình. Nhưng nhìn thấy di ảnh mẹ, Kiên mới biết đó chỉ là giấc mơ, nước mắt lại giàn dụa. Kiên bật khóc nức nở như một đứa trẻ con, Kiên nói “em nhớ mẹ nhiều lắm”. Từ nhỏ đã thiếu thốn tình cảm của bố, giờ lại đột ngột mất đi người mẹ. Mặc dù đã có gia đình, có con nhưng hầu như mọi việc lớn nhỏ từ trước tới giờ vẫn do một tay bà Vân lo liệu. “Giờ mọi việc xảy ra thế này, em cũng không biết phải tính sao. Hụt hẫng lắm chị ạ”, Kiên ngân ngấn cố ngăn dòng nước mắt trực trào rơi.

“Em vẫn động viên mẹ đi bước nữa”

Trong căn nhà không lấy làm bề thế, bên cạnh bộ ghế sô-pha cũ đã sờn rách, chiếc ti vi đời cũ, nổi bật chỉ có chiếc xe NovoLX còn mới cáu. Bên cạnh mâm cơm đã trưa muộn, chỉ có vài món ăn đơn giản, phía trên bàn thờ di ảnh bà Vân vẫn nghi ngút khói hương, tiếng tụng kinh gõ mõ vọng ra từ chiếc đài cat-xet khiến ngôi nhà càng lạnh lẽo, tang tóc.

Kiên phờ phạc và từng miếng cơm rồi thở hắt ra đầy khó nhọc. "Nhục nhã lắm chị ạ, mấy ngày hôm nay em đi đâu cũng nghe người ta bàn tán, nhìn mình với ánh mắt khác. Từ sau khi mẹ mất, hàng xóm đàm tiếu mẹ mày bồ bịch, mẹ mày lăng nhăng... em ra đường chỉ còn nước cúi mặt bước cho nhanh".

Kể về mối quan hệ của bà Vân với ông Phong, Kiên không giấu được niềm tức giận: Em biết chú Phong. Người này quen biết và chơi với mẹ cũng được vài tháng, hình như là giáp tết âm lịch gì đó. Lần ấy thấy mẹ bảo chú Phong là bạn của mẹ, cũng hay giúp mẹ  sửa cái bóng đèn hỏng, hay qua vá cái áo rách.

Mẹ khen chú cũng tốt tính, hay giúp đỡ mẹ, em chỉ nghĩ là bạn mẹ thì em cũng tông trọng, không để ý gì. Đợt tết âm lịch, nhà ít người mẹ bảo mời chú Phong xuống ăn tết cùng cho vui, đó là lần đầu tiên em ngồi cà kê, chén ra chén vào với chú.

Đối tượng Đỗ Huy Phong chính là hung thủ đã ra tay sát hại người tình già một cách dã man.
Đối tượng Đỗ Huy Phong chính là hung thủ đã ra tay sát hại người tình già một cách dã man.

Chú Phong là người ít nói, em cũng không có ấn tượng nhiều, nghe chú Phong giới thiệu là chủ thầu xây dựng, em cũng chỉ biết vậy chứ cũng không biết có thật hay không. Chỉ có điều, em nhìn thấy trên khuôn mặt chú có nét gì đó rất sắc lạnh.

Ánh mắt một mí, lạnh lùng giống một kẻ du côn nhiều hơn một người tốt tính, hiền lành như mẹ nói. Nhưng nhìn bề ngoài không thể đánh giá hết tính cách một con người, nên em cũng chỉ nghĩ vậy mà không dám khuyên can mẹ.

Kiên chia sẻ, những ngày đầu thấy tự nhiên xuất hiện một người đàn ông lạ trong nhà mình Kiên cũng thấy không quen mắt lắm. 

Nhưng nghĩ mẹ thiệt thòi, thiếu thốn tình cảm vì hi sinh cho con cái mà bà Vân đã  ở vậy hơn chục năm để nuôi nấng các con nên cũng cố gượng cho mẹ vui. Trước ông Phong cũng có một vài người từng đến tìm hiểu mẹ nhưng mẹ không nhận lời ai cả. 

Nhiều lần Kiên cũng lựa lời động viên mẹ đi bước nữa, có người trò chuyện, chia sẻ mẹ cũng bớt buồn hơn nhưng bà Vân đều từ chối.

Với ông Phong, Kiên cũng không biết mẹ có yêu không nhưng giữa hai người cũng đã có khoảng thời gian quen biết khá dài, ông Phong cũng thường tới ăn cơm cùng bà Vân, Kiên thấy mẹ cũng vui.

Vì hai vợ chồng chỉ về ăn cơm cùng bà Vân rồi lại ra quán ngủ nên mọi người nói ông Phong có ngủ lại hay không thì Kiên cũng không rõ lắm. Mặc dù cũng không có cảm tình với ông Phong nhưng là phận làm con Kiên chỉ mong mẹ hạnh phúc là Kiên vui rồi.

Lần thứ 2 Kiên ngồi ăn cơm với chú Phong cũng tại ngôi nhà của mình do chính bà Vân nấu. Lần này, mẹ lại bảo cảm ơn vì chú Phong đã dọn cửa hàng giúp. Vẫn là cảm giác rờn rợn, Kiên luôn lo lắng mỗi khi thấy chú Phong xuất hiện trong ngôi nhà mình. Nghe hàng xóm đồn đại mẹ có quan hệ, yêu đương gì đó nhưng Kiên có hỏi mẹ cũng chỉ dấu “chú Phong là người bạn tốt, hay giúp mẹ nhiều việc”.

Có lần Kiên bảo, mẹ vợ Kiên lên chơi, khi vừa gặp chú Phong, bà cũng giật mình sao bạn của thông gia sợ đến thế. Trông lạnh lùng, ác ác kiều gì ấy, Kiên nói.

Rồi đến lần thứ 3, thứ 4 ngồi cùng mâm với chú Phong, Kiên vẫn có cảm giác không yên tâm về con người này. Kiên thấy cứ rờn rợn mỗi lần nhìn thẳng vào mắt chú Phong. Kiên thấy nghi ngờ và đã muốn tâm sự với mẹ về suy nghĩ của mình, nhưng Kiên chưa làm được thì vụ án mạng khủng khiếp đã xảy ra.

Cay đắng một cuộc tình

Theo anh Nguyễn Khánh Hưng – Đội phó đội điều tra hình sự, công an quận Hải An, đối tượng Đỗ Huy Phong sinh ra trong một gia đình rất đông con, Phong là con út trong gia đình. Năm 21 tuổi, Phong từng có tiền án tiền sự khi tham gia một vụ án cướp tiệm vàng và bị kết án 7 năm tù.

Sau khi ra tù, Phong cũng lang chạ khắp nơi. Từ cuối năm 2011, anh trai Phong là chủ thầu xây dựng có nhận một công trình ở quận Hải An, Phong đi theo và số phận đã đưa đẩy cho Phong gặp bà Vân.

Biết bà Vân đã bỏ chồng, Phong cũng muốn gần gũi tiến xa hơn và may mắn được bà Vân đáp lại.

Mối quan hệ “chị - em” phát triển rất nhanh chóng, do vợ chồng con trai bà Vân thì ở lại ngoài quán, ở nhà chỉ có bà Vân và người con gái bị thiểu năng nên Phong vẫn thi thoảng ngủ lại qua đêm. Đêm nào không ở lại thì Phong về phòng trọ của mình cách đó khoảng hơn 1km.

Do đã từng một lần tù tội, hơn 40 tuổi Phong vẫn chưa có một gia đỉnh ổn định, nên khi gặp bà Vân Phong nuôi hy vọng được xây dựng một mái ấm gia đình có vợ có chồng, có những đứa con cùng “người tình già”. Lúc đó bà Vân cũng nói dối Phong là sinh năm 1969, càng khiến Phong hy vọng bà Vân sẽ có thể sinh được con cho mình.

Phong bàn với bà Vân tính chuyện “góp gạo thổi cơm chung”, Phong về bán ngôi nhà riêng ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng được 130 triệu. Phong đầu tư vào cửa hàng quần áo, mua xe cho bà Vân hết tổng cộng khoảng hơn 70 triệu, số tiền còn lại Phong để chi tiêu.

Hàng ngày, Phong đi làm cùng anh trai, cứ 1 tuần thì anh trai lại trả cho Phong 1 triệu tiền công. Số tiền này Phong đưa cho bà Vân một nửa để bà Vân đi chợ, cơm nước hàng ngày.

Theo như lời Phong kể, bà Vân cũng đáp lại tình cảm của Phong rất nhiệt tình, hai người đã có khoảng thời gian chung sống như vợ chồng, hàng ngày đi làm về sớm Phong lại ghé tiệm quần áo giúp bà Vân dọn dẹp cửa hàng.

Phong thấy hạnh phúc vì sau mỗi ngày đi làm về lại có bà Vân ở nhà cơm nước tinh tươm, mong muốn có một gia đình hạnh phúc lại càng khiến Phong tin yêu người tình nhiều hơn.

Cuộc sống cứ tưởng như thế là đủ, nhưng mâu thuẫn xảy ra khi Phong phát hiện mình bị lừa tình lại bị lừa cả tiền. Khi biết khó có thể cứu vãn được mối quan hệ này, Phong đã muốn nói chuyện với bà Vân để đòi lại số tiền Phong “góp vốn” làm ăn.

Bà H. Chủ nhà trọ của Phong cho biết, khi biết Phong có quan hệ với bà Vân, biết tính bà Vân cũng không phải người vừa bà H. đã khuyên Phong không nên tiếp tục nhưng Phong không nghe. Khi mâu thuẫn xảy ra, thì Phong đã rơi vào tình trạng quá mất niềm tin.

Nghĩ mình bị lừa gạt tình cảm lại bị bà Vân phủ nhận hoàn toàn số tiền Phong góp vốn, Phong càng sinh chán nản, mất thăng bằng.

Từ đó, Phong đã quyết định nên kế hoạch giết chết bà Vân để trả thù.

Sau khi chuẩn bị sẵn một con dao, rạng sáng ngày 26/5, Phong từ xóm trọ qua khu dân cứ Kiều Sơn rồi trèo tường đi thẳng xuống khu bếp phụ và ra tay sát hại người tình.

Sau đó, Phong đã bỏ đi lang thang, được sự vận động của gia đình và công an, chỉ trong vòng 24 giờ, Phong đã được anh trai đưa đến công an đầu thú.

Không biết những ngày trong trại giam, Phong có thấy hối hận trước hành vi man rợ của mình, nhưng chắc chắn Phong sẽ có một bản án thích đáng dành cho kẻ giết người.

  • Hàn Vy
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn