Nên đến sân bay trước mấy tiếng để tránh bị trễ chuyến bay?

21:23, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi di chuyển bằng máy bay, bạn cần tính toán thời gian di chuyển đến sân bay để tránh tình trạng bị trễ chuyến.

Di chuyển bằng máy bay giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức khi đi đến những địa điểm xa. Tuy nhiên, so với các hình thức di chuyển như bằng xe khách, tàu hỏa, để chuẩn bị cho các chuyển bay, bạn sẽ cần thực hiện nhiều thủ tục hơn.

Trước khi lên máy bay, hành khách sẽ phải thực hiện thủ tục check in. Việc check in này có thể thực hiện trực tuyến thông qua website hoặc ứng dụng của hãng hàng không. Thao tác này có thể thực hiện trước chuyến bay khoảng một ngày (tùy theo quy định của hãng bay, thời gian check in online có thể khác nhau). Nếu khách hàng không check in online thì sẽ phải đến sân bay để thực hiện thao tác này tại các máy check in hoặc tại quầy. Trong tình huống thực hiện check in trực tiếp tại sân bay, bạn có thể phải xếp hàng chờ đợi nếu thời điểm đó có nhiều người cũng đến làm thủ tục. Ngoài ra, nếu cần ký gửi hành lý, bạn cũng sẽ mất thời gian để cân và gắn thẻ hành lý ở bước này.

Sau khi đã hoàn tất thủ tục check in và in vé máy bay, khách hàng sẽ chuyển qua các bước đi qua cửa soi chiếu an ninh. Đây là thủ tục bắt buộc. Việc soi chiếu an ninh mất nhiều thời gian hay không chủ yếu phụ thuộc vào số lượng hành khách tại thời điểm đó.

Do đó, để tránh bị trễ chuyến bay, các hành khách luôn phải đến sớm hơn giờ khởi hành một khoảng thời gian nhất định.

Việc đến sân bay trước mấy tiếng phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Việc đến sân bay trước mấy tiếng phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Trên thực tế, việc ra sân bay trước bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan.

Với các chuyến bay nội địa tại những sân bay lớn, hành khách có hành lý ký gửi được khuyến cáo nên đến sớm hơn giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng. Nếu không có hành lý ký gửi mà chỉ mang theo hành lý xách tay, hành khách có thể đến muộn hơn một chút nhưng vẫn cần đến sớm hơn giờ khởi hành tối thiểu là 90 phút. Đối với các sân bay nhỏ, lượng hành khách đến làm thủ tục ít hơn, bạn có thể đến muộn hơn, khoảng 60-90 phút trước chuyến bay.

Với các chuyến bay quốc tế, do các thủ tục nhiều hơn và số lượng hành khách có nhu cầu thực hiện thủ tục trong một thời điểm sẽ tương đối lớn nên bạn cần phải đến trước giờ bay ít nhất là 3 tiếng.

Vào các dịp lễ tết, cuối tuần, mùa cao điểm du lịch và tại các sân bay có lượng hành khách lớn, bạn nên đến sớm hơn thời gian khuyến cáo nêu trên để tránh bị trễ chuyến.

Bên cạnh đó, thời gian đến trước chuyến bay cũng phụ thuộc vào từng hành khách. Các vị khách thuộc hàng thương gia hoặc đối tượng ưu tiên sẽ có quầy làm thủ tục riêng, có lối đi riêng nên thường không phải đến quá sớm. Trong khi đó, hành khách đi hạng phổ thông, đặc biệt là những nhóm bạn, gia đình hoặc đi cùng người già, trẻ nhỏ... thì nên đến sớm hơn.

Nếu bạn ở xa sân bay và đường di chuyển đến sân bay thường xuyên xảy ra ùn tắc, việc di chuyển từ nhà sớm hơn một chút là điều cần thiết.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, trong lúc chờ để lên máy bay, bạn sẽ có thời gian thoải mái để làm nốt các công việc dang dở như trả lời tin nhắn, gửi mail hay thư giãn bằng cách đọc một cuốn sách, nghe nhạc hoặc xem phim. Việc này vẫn tốt hơn việc bạn phải kéo vali vội vã chạy đến sân bay để kịp giờ lên máy bay phải không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: sân bay