5 loại âm thanh "lạ" phát ra từ cơ thể, cảnh báo căn bệnh nguy hiểm, chớ dại mà coi thường

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn nghe thấy những âm thanh 'lạ' này phát ra từ cơ thể hay chưa? Nếu có thì chớ coi thường vì chúng là lời cảnh báo căn bệnh nguy hiểm.

Có nhịp đập hoặc tiếng vù vù trong tai: Dấu hiệu huyết áp cao

Khi tim bạn đập, nó sẽ di chuyển máu xung quanh cơ thể bạn và khi nó chảy, máu sẽ đẩy vào các bên của mạch máu. Huyết áp cao có thể gây nguy cơ đau tim và đột quỵ nghiêm trọng nếu không được điều trị.

Empty

Một số triệu chứng của huyết áp cao có thể bao gồm đau đầu dữ dội, mệt mỏi hoặc nhầm lẫn, vấn đề về thị lực và đau ngực.

Những người bị huyết áp cao cũng có thể cảm thấy khó thở, nhịp tim không đều, máu trong nước tiểu và dồn nén ở ngực, cổ hoặc tai. Chính vì vậy mà người bị huyết áp cao đôi khi cảm thấy có vẻ như tim đang đập ở bên tai.

Khớp xương kêu răng rắc: Dấu hiệu cảnh báo viêm khớp

Theo ông Robert G. Marx, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình New York, hiện tượng này không có gì lo lắng nếu thỉnh thoảng mới xảy ra và không kèm theo các cơn đau.

Nếu mỗi khi bạn bước đi hoặc di chuyển mà thấy các khớp xương phát ra âm thanh răng rắc, đồng thời cảm thấy cơn đau thì đã đến lúc bạn cần đến gặp bác sĩ. Các cơn đau này có thể là do tình trạng viêm khớp, hoái hóa khớp, tổn thương sụn gây ra. Điều trị vật lý trị liệu, sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật có thể giúp cải thiện tình hình.

Tiếng huýt sáo trong mũi:

Đôi khi bạn sẽ nghe thấy tiếng động như tiếng huýt sáo nhẹ phát ra từ mũi, đặc biệt vào những ngày lạnh hoặc bạn bị dị ứng, nghẹt mũi. Khi đó, luồng khí trong mũi có thể bị che khuất do sự tích tụ của chất nhầy dư thừa, khiến việc lưu thông khí khó khăn. Điều này có thể là bình thường, nhưng nếu quá nhiều, chúng có thể gây hại cho mũi.

Ngáy

Đây là một âm thanh khiến nhiều người cảm thấy xấu hổ, đồng thời nó cũng cảnh báo dấu hiệu tim mạch có vấn đề. Ngủ ngáy thường xuyên có thể gây ngưng thở khi ngủ, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Nếu bạn ngủ ngáy quá nhiều, hãy thăm khám bác sĩ để có phương pháp điều trị hiệu quả.

Tiếng reo trong bụng

Empty

Đây là âm thanh của không khí và chất lỏng, khi chúng di chuyển qua đường tiêu hóa. Nếu những âm thanh này xảy ra khi dạ dày trống rỗng, nó có nghĩa là cơ thể đang cần bổ sung thức ăn. Nhưng nếu âm thanh quá to, đi kèm với đau bụng và buồn nôn, điều đó phản ánh dạ dày đang bị rối loạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn