Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, tình trạng buôn bán, chận chuyển gia cầm lậu, sản phẩm gia cầm lậu đã cơ bản được kiểm soát. Ở một số địa phương lượng gia cầm lậu đã giảm hơn 90%." />

Phó Thủ tướng cho chặn gà lậu đi biển

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, tình trạng buôn bán, chận chuyển gia cầm lậu, sản phẩm gia cầm lậu đã cơ bản được kiểm soát. Ở một số địa phương lượng gia cầm lậu đã giảm hơn 90%.

Đời sống) - Sáng nay, 31/1, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết 2 tháng thực hiện phương án ngăn chạn việc kinh doanh gà nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn Hà Nội và 1 tháng triển khai Đề án phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển, kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu trái phép.
[links()]
 
Phó Thủ tướng sợ gà đi bằng đường biển
Phó Thủ tướng sợ gà đi bằng đường biển
Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, tình trạng buôn bán, chận chuyển gia cầm lậu, sản phẩm gia cầm lậu đã cơ bản được kiểm soát. Ở một số địa phương lượng gia cầm lậu đã giảm hơn 90%.
 
Tuy nhiên, Phó Thủ tướng chỉ đạo, 3 tỉnh Thái Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh cần đặc biệt lưu ý những thủ đoạn vận chuyển tinh vi của các đầu nậu vì thực tế ở Quảng Ninh, các đầu nậu chuyển hướng vận chuyển bằng đường biển với những tàu có trọng tải lớn.
 
Theo Dân Việt, báo cáo của Bộ Công thương cho thấy sau 1 tháng triển khai Đề án phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển và kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép, lực lượng chức năng 19 tỉnh, thành phố đã kiểm tra, kiểm soát, thu giữ 60.388kg gà thịt, 220.152 con gà giống Trung Quốc, 387.240 quả trứng gia cầm Trung Quốc, 1.020 con chim bồ câu Trung Quốc, 60 kg chim cút đông lạnh, 552 kg thịt vịt mổ sẵn, tịch thu tiêu hủy gần 500 triệu đồng, xử phạt hành chính hơn 175 triệu đồng.
 
Ngày 14/11 xung quanh vấn đề “nóng” là quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết Chính phủ đã xây dựng đề án để hết 2013 sẽ “ngăn chặn cơ bản gà nhập lậu vào Việt Nam”. Ông khẳng định “sẽ làm được” vì như chúng ta đã biết đường dây nhập gà lậu là không quá 20 chủ hộ trên cả nước.
 
Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng cho biết: “Chúng tôi đã đi thị sát tại chợ Hà Vỹ, lực lượng chỉ đủ chốt ¼ cổng”. Sắp tới sẽ tăng cường lực lượng, tăng cường chế tài xử lý mạnh hơn nữa. “Chính phủ đã có NĐ 91, xử phạt đến 100 triệu, tịch thu phương tiện. Trưởng đồn biên phòng sẽ chịu trách nhiệm nếu để gà nhập lậu qua địa bàn của mình”, Phó Thủ tướng nói.
 
“Quyết liệt thì có thể xử được gà nhập lậu, và sẽ là kinh nghiệm để mở sang việc quản lý con heo, sang rau quả”, Phó Thủ tướng khẳng định. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng kêu gọi nhân dân không ăn gà nhập lậu mà trước hết “ĐBQH gương mẫu không ăn gà nhập lậu để bảo vệ sức khỏe của mình”.
 
  • Mộc Lan (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn