Phòng bếp phạm lỗi phong thủy này, bảo sao tiền đâu chẳng thấy

23:58, Thứ ba 01/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, cửa ra vào là nơi tài khí lưu thông vào nhà, còn phòng bếp được coi là "kho tài" của gia đình.

Cửa ra vào đối diện với cửa phòng bếp

Trong phong thủy, cửa ra vào là nơi tài khí lưu thông vào nhà, còn phòng bếp được coi là "kho tài" của gia đình. Khi cửa ra vào đối diện trực tiếp với cửa phòng bếp, tài khí tích tụ trong nhà có thể bị thất thoát. Điều này khiến cho nguồn năng lượng tích cực và tài lộc không còn giữ lại được, dẫn đến tình trạng tiền bạc trong nhà dù kiếm được bao nhiêu cũng dễ tiêu tán, khó giữ lại lâu dài.

Cửa ra vào đối diện với cửa phòng bếp

Cửa ra vào đối diện với cửa phòng bếp

Nếu bạn đang xây dựng hoặc chuẩn bị mua nhà, hãy lưu ý tránh mắc phải lỗi phong thủy này. Bố cục cửa ra vào đối diện với cửa phòng bếp không chỉ ảnh hưởng đến tài lộc mà còn gây xáo trộn về mặt năng lượng trong gia đình.

Trong trường hợp không thể thay đổi cấu trúc nhà cửa, bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách lắp đặt một tấm bình phong hoặc thêm huyền quan tại khu vực cửa ra vào. Giải pháp này giúp giảm thiểu sự thất thoát tài khí và đồng thời tăng cường vận may, giúp gia đình thịnh vượng hơn về mặt tài chính. Mọi người trong nhà sẽ thuận lợi hơn trong việc kiếm tiền và quản lý tài chính hiệu quả.

Đặt bếp sai vị trí

Vị trí đặt bếp là một yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy phòng bếp, ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận và sức khỏe của cả gia đình. Nếu bếp được đặt ở vị trí không phù hợp, không chỉ tài lộc bị suy giảm mà sức khỏe của gia chủ cũng có thể bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu.

Theo nguyên tắc ngũ hành, vị trí đặt bếp nên dựa vào bản mệnh của gia chủ, đặc biệt là nữ chủ nhân trong gia đình. Ví dụ, nếu nữ chủ có mệnh Hỏa, bếp nên được đặt ở hướng Đông trong phòng bếp, vì theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa. Hướng Đông thuộc Mộc sẽ giúp hỗ trợ, tăng cường vận thế cho nữ chủ nhân, đồng thời đem lại sự thịnh vượng và ổn định cho gia đình.

Ngoài ra, khi bố trí bếp, cần tránh đặt bếp giữa hai nguồn nước như bồn rửa và tủ lạnh. Hỏa của bếp và Thủy của nước nếu đặt quá gần nhau sẽ tương khắc, khiến năng lượng của bếp bị yếu đi. Điều này có thể làm tài vận bị giảm sút, tiền tài không ổn định, và gia đình dễ gặp phải những khó khăn về mặt kinh tế.

Vì vậy, khi thiết kế không gian bếp, việc tuân thủ các nguyên tắc phong thủy về vị trí đặt bếp sẽ giúp gia đình không chỉ giữ vững tài lộc mà còn đảm bảo sức khỏe và sự ổn định lâu dài cho tất cả các thành viên trong nhà.

Trong bếp không có đồ dự trữ

Cuộc sống bận rộn, nhiều gia đình có phòng bếp nhưng chẳng mấy khi nấu nướng ăn uống ở nhà mà hay giải quyết ở ngay bên ngoài, có tiệc cũng gọi đồ về nên trong nhà không mấy khi có sẵn đồ ăn. Có thể bạn không biết, nhưng đây là một điểm cực kì sai lầm, là lỗi tối kị trong phong thủy phòng bếp. Các cụ thường nói, hũ gạo trong nhà mà hết thì tức là gia chủ sắp mạt tài mạt vận.

Như đã nói ở trên, phòng bếp được coi như nhà kho của gia chủ, khi phòng bếp không có đồ ăn dự trữ thì cũng giống như tài lộc cạn kiệt.

Nếu bạn thấy tài vận nhà mình dạo này sa sút thì hãy kiểm tra ngay xem hũ gạo hay tủ đựng thực phẩm nhà mình có phải đã hết hay không mà kịp thời bổ sung nhé. Trong nhà luôn có đồ ăn cũng chính là tài lộc dồi dào, suối tiền chảy mãi không bao giờ cạn.

Bàn ăn có nhiều góc nhọn

Hiện giờ trên thị trường có rất nhiều mẫu bàn ăn với mẫu mã đẹp, nhưng phải lựa chọn thế nào để không phạm phải lỗi phong thủy phòng bếp đây? Bởi lẽ bàn ăn không chỉ đơn giản là một vật dụng trong nhà, là nơi mọi người trong gia đình quây quần ăn uống mà nó còn chứa nhân khí, hút tài khí. Hình dáng bàn ăn là điểm cực kì quan trọng cần chú ý. Tốt nhất nên chọn bàn ăn hình tròn hoặc hình bầu dục, tránh bàn ăn có nhiều góc nhọn. Bàn ăn hình tròn tượng trưng cho gia nghiệp hưng thịnh và tình cảm hòa thuận, đoàn kết trong nhà.

Nếu bàn ăn nhà bạn hình vuông hoặc hình chữ nhật thì không nên ngồi ở góc bàn để tránh sát khí xung khắc. Ngoài ra, bàn ăn không nên đặt đối diện với cửa ra vào, nếu diện tích nhỏ hẹp không tránh được thì nên che chắn bớt bằng bình phong, không để người ngoài có thể nhìn thấy gia đình đang ăn uống.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: bếp