Phòng ngủ tránh phạm điều đại kỵ này nếu mắc phải bạn chắc chắn sẽ hối hận

( PHUNUTODAY ) - Phòng ngủ tránh phạm điều đại kỵ này nếu mắc phải bạn chắc chắn sẽ hối hận - lưu ý ngay.

Phong thủy là một yếu tố quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt Nam. Việc sắp đặt phòng ngủ theo phong thủy không chỉ giúp cho các thành viên trong gia đình có giấc ngủ ngon, an lành, mà còn có đời sống gia đình và sinh hoạt vợ chồng viên mãn.

phong-thuy-phong-ngu

 

Việc có được một phòng ngủ hợp phong thủy là sự kết hợp của nhiều yếu tố.

Điều đầu tiên mà bạn cần phải để ý đến chính là vị trí của chiếc giường ở trong phòng. Nên dựa vào tuổi của gia chủ để có một vị trí đặt giường hợp lý. Theo những nguyên tắc về phong thủy thì những người thuộc ngũ hành Thủy, Mộc, Hỏa đều thuộc “mệnh Đông tứ” do đó giường ngủ nên đặt ở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Ngược lại những người thuộc “mệnh Tây tứ” có ngũ hành thuộc Kim, Thổ thì nên đặt giường ngủ ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

Ngoài những lưu ý về tuổi, chúng ta còn phải chú ý những điều sau để có một vị trí giường ngủ hợp phong thủy:

Đầu giường phải đặt ở nơi có chỗ dựa vào để tạo cảm giác chắc chắn an tâm khi ngủ.

Đầu và đuôi giường kỵ sát cửa sổ

Ngoài việc không để trống ở phía đầu giường thì còn phải đảm bảo đầu giường và đuôi giường không quá gần sát hoặc đối diện cửa sổ. Cửa sổ là nơi khí lưu thông trực tiếp vào phòng, trong đó có cả những trường khí tốt lẫn xấu (tà khí), nếu đầu và đuôi giường đặt quá gần cửa sổ sẽ bất lợi cho sức khỏe và vận thế chủ nhân.

Con người nghỉ ngơi ở đây dễ bị căng thẳng thần kinh, khó ngủ, dễ gặp ác mộng. Nếu phạm phải lỗi phong thủy này mà không thể di chuyển vị trí giường ngủ thì bạn cần lắp rèm cửa dày để hóa giải bớt sát khí.

Đầu giường kỵ đối diện cửa chính

Nếu đầu giường hướng thẳng ra cửa chính phòng ngủ thì không gian này không có cái gọi là riêng tư cần thiết, cho dù có khép cửa đi chăng nữa. Mặt khác, khi nghỉ ngơi mà phần đầu quay ngược lại với cửa chính, không nhìn thấy được cửa thì cơ bản là tâm lý sẽ sinh cảm giác bất an, ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ, chưa kẻ lâu ngày những khí lưu từ cửa xông thẳng vào đầu giường còn gây đau đầu và nhiều bệnh tật khác.

phong-thuy-phong-ngu1

 

Đầu giường kỵ quay về hướng Tây

Chắc chắn đa số chúng ta sẽ ít mắc phải lỗi phong thủy này, vì con người vốn xem hướng Tây là hướng mà người đã khuất, về nơi cực lạc”. Đây là khía cạnh tâm linh theo dân gian từ xưa nay. Còn về mặt phong thủy cũng rất bất lợi cho sức khỏe con người.

Do Trái Đất quay từ Tây sang Đông nên nếu đầu giường hướng về phía Tây thì huyết dịch nơi đỉnh đầu thường dễ bị xung, khó ngủ và dễ sinh vấn đề sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn